Thứ Tư, Tháng Chín 18, 2024
spot_img

Nhân viên FPT Telecom xông pha vào khu vực lũ quét để khôi phục kết nối Khách hàng 

Giữa bối cảnh không có lực lượng hùng hậu như những đơn vị viễn thông khác, người kỹ thuật FPT Telecom vẫn nỗ lực ứng cứu trong “vùng dữ”, thành công khôi phục kết nối cho hàng chục nghìn khách hàng, cùng chính quyền khắc phục hậu quả sau bão nhằm đưa người dân trở về cuộc sống trước đây.

Sau khi cơn bão số 03 càn quét, khu vực phía Bắc vẫn phải hứng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng. Sống cùng những ngổn ngang, ngập lụt, người dân đang trong tình trạng không điện, không nước sạch, không internet liên lạc. Hàng triệu trái tim khắp mọi miền đất nước đều hướng về miền Bắc. 

Giữa khung cảnh đau thương ấy, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom trên toàn quốc đã mạnh mẽ lên đường, phối hợp cùng anh em hạ tầng và các đơn vị đang trực chiến để cấp tốc khôi phục dịch vụ cho Khách hàng, kết nối liên lạc sau bão. 

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom từ Miền Nam, miền Trung và cả các tỉnh lân cận phía Bắc sẵn sàng lên đường ứng cứu 

Những ngày này, miền Bắc liên tục đón từng đợt kỹ thuật hùng hậu từ miền Nam, miền Trung và cả các tỉnh lân cận để đẩy nhanh tiến độ. Thay vì chọn tránh xa khu vực lũ quét thì hàng trăm kỹ thuật FPT Telecom vẫn sẵn sàng công cụ, nhanh chóng đáp chuyến bay sớm nhất để đến với miền Bắc với cam kết, ngay khi điện lưới các tỉnh được khôi phục, đường truyền Internet của Khách hàng cũng sẽ được khôi phục toàn bộ. Trong “Vùng dữ” ấy, CBNV FPT Telecom đang xông pha cùng chính quyền khắc phục hậu quả sau bão, đưa người dân trở về cuộc sống trước đây. Không phải người lính nhưng lại trông như người lính chính là hình ảnh của anh em FPT Telecom ở thời điểm hiện tại. 

Ngập lụt, nhà sập tốc mái, hàng loạt cột điện cây xanh gãy ngã … sau khi bão số 03 đổ bộ. Đối mặt trước nhiều trở ngại, anh em khối Kỹ thuật – Công nghệ – Hạ tầng cùng các chi nhánh, các đơn vị trực chiến từ xa vẫn chủ động tăng lượng công việc, NSLĐ sẵn sàng tăng tốc tối đa lên 200% so với ngày thường. Chỉ trong thời gian ngắn, FPT Telecom đã khôi phục thành công hàng chục chi nhánh, hàng chục nghìn Khách hàng đã có kết nối trở lại.

Giữa những cơn mưa ngập lụt, không một hàng quán mở cửa, nhiều Kỹ thuật nhận được tô mì trứng nóng hổi, xúc động từ Khách hàng. 

Đội ngũ nhân viên của FPT Telecom vẫn đang nỗ lực ngày đêm, bất kể mưa giông để khôi phục hạ tầng

Sau cơn bão, hệ thống điện tại 33 tỉnh thành lân cận phía Bắc bị gián đoạn. Những trạm sạc điện miễn phí của FPT Telecom dù chỉ là phương án tạm thời nhưng đã làm ấm lòng nhiều người sau bão. Tại các trạm phát và VPGD của viễn thông FPT là hình ảnh hàng chục người dân đang gấp rút sạc pin điện thoại, vội vã gọi điện báo bình an cho người thân. Đặc biệt, FPT Telecom cũng dành tặng code FPT Play miễn phí trong 14 ngày với hy vọng có thể giúp người dân duy trì thông tin liên lạc, bắt kịp tin tức và lạc quan hơn.

Hằng trăm trạm điện miễn phí của FPT Telecom xuất hiện tại 33 tỉnh thành chịu ảnh hưởng sau bão.

Ngay tại các Chi nhánh, vào thời khắc nước dâng cao không ngừng, các nữ dịch vụ Khách hàng đã hỗ trợ người dân quanh khu vực chuyển đồ ra khỏi vùng nguy hiểm, nước xoáy cuồn cuộn cũng không ngăn được tinh thần xông pha của người FPT Telecom. Đồng thời, nhiều lương thực, thực phẩm thiết yếu cũng được các đơn vị gửi đến các cán bộ phường, tiếp thêm năng lượng cho chính quyền địa phương hỗ trợ người dân.  

Sau bão, mưa lũ ngập lụt vẫn không ngớt, càng trong hoạn nạn, càng cần có những sự đồng hành, sẻ chia để người dân có thêm niềm tin, động lực vượt khó. 

Trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, FPT Telecom đã lên kế hoạch triển khai nhiều biện pháp phòng chống, kết hợp các chi nhánh chuẩn bị ứng cứu để đảm bảo kết nối cho Khách hàng được xuyên suốt cũng như đảm bảo an toàn cho CBNV. Tiếp đó, vào 23 giờ đêm ngày 07/09 ngay khi cơn bão vừa đi qua, các Chi nhánh đã có buổi họp báo cáo tình hình với Ban Điều Hành, các đơn vị thuộc Kỹ thuật – Công nghệ – Hạ tầng, nhận chỉ đạo về bảo vệ sự an toàn về con người, đồng thời theo dõi sát sao diễn biến hoàn lưu bão trong đêm, đưa ra kịch bản ứng cứu và triển khai nhanh chóng. Liên tục thời gian sau, đội hạ tầng túc trực tại các điểm nhà trạm, ứng cứu các POP, lên phương án khắc phục, đội ngũ ứng cứu toàn quốc cũng trong tinh thần sẵn sàng nhận điều động bất cứ lúc nào.

Những ngày này, CBNV FTEL làm bạn với đêm dài, với những cốc mì tôm pha vội và những cuộc hỏi han, cập nhật tình hình trong tâm bão chỉ để có thể giảm tải sự cố, nhanh chóng khôi phục dịch vụ sau bão. Ban lãnh đạo – những vị chỉ huy cũng cấp tốc bay vào vùng lũ quét, hết mình đồng hành và đưa ra chỉ đạo kịp thời. Giây phút này không có Giám đốc chi nhánh, chỉ có những người “thợ” túc trực tham gia ứng cứu POP không quản ngại mưa lũ. 

Không có lãnh đạo hay quản lý, chỉ có những nhân sự FPT Telecom không ngại mưa lũ, nỗ lực đưa POP lên cao. 

Dù không có hàng nghìn người lính quân đội hỗ trợ, không có lực lượng nhân sự đông đảo hàng chục nghìn người như những nhà viễn thông khác, nhưng FPT Telecom vẫn nỗ lực tăng tốc tối đa với 200% năng suất để ứng cứu cùng đồng đội, đẩy nhanh tiến độ kết nối liên lạc cho khách hàng. Đồng đội ở đâu cần đều có chúng ta, Khách hàng ở đâu cần đều có FPT Telecom.  

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img