Thứ Tư, Tháng Mười Một 27, 2024
spot_img

Nhân sự Kỹ thuật và những đêm “trắng” khắc phục sự cố sau bão tại Chi nhánh Huế

Nhằm khắc phục ảnh hưởng sau bão số 05 tại Chi nhánh Huế, toàn thể đội ngũ Kỹ thuật TIN, INF đang làm việc không nghỉ trong những ngày qua.

Ngày 18/9/2020, tỉnh Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 05 quét qua. Tình trạng mất điện xảy ra tại nhiều khu vực, tại các tuyến phố cây cối gãy đổ vô số, mưa gió lớn cũng khiến hạ tầng của FPT Telecom Chi nhánh Huế gặp sự cố, gây ảnh hưởng tới kết nối của hàng nghìn Khách hàng.

Trước tình hình này, sáng ngày 19/9, TIN đã cử 30 nhân sự từ TIN HO, TIN HNx và các thành viên TIN các tỉnh lân cận tới Huế để hỗ trợ, cùng với đó là anh Nguyễn Văn Mậu – GĐ TIN và “chiến tướng” Trương Ngọc Tuấn – người có dày dặn kinh nghiệm ứng phó với mưa bão và vừa lọt TOP50 FTEL 2019. Anh Vũ Đức Huy – GĐ INF và anh Lê Minh Hiếu – PGĐ INF cũng đã có mặt tại Chi nhánh Huế để trực tiếp chỉ huy lực lượng của mình.

Các thành viên đội ứng cứu của TIN trên đường tới CN Huế

Trong ngày 21/9 hôm nay, 50 nhân sự bổ sung của TIN cũng đã đáp chuyến bay tới Huế để chi viện, tiếp sức cùng đồng đội. Tổng số nhân sự TIN tại Chi nhánh Huế hiện tại là 140 nhân sự (trong đó có 40 nhân sự TIN của Chi nhánh Huế). Cũng trong sáng nay, đội ngũ TIN có mặt tại Chi nhánh Huế đã ra quân, hô vang khẩu hiệu quyết tâm, đặt mục tiêu hỗ trợ 1000 Khách hàng trong ngày. Tính đến 12h trưa cùng ngày, tổng quân số TIN xử lý các ca vụ là 92 nhân sự, hoàn thành 539 giao dịch, trong đó có 469 giao dịch tại hiện trường, 70 giao dịch hỗ trợ trực tuyến (Support Online).

Anh Nguyễn Văn Mậu cùng các thành viên TIN trong buổi ra quân, đặt mục tiêu hỗ trợ 1000 Khách hàng trong ngày 21/9

Các thành viên nhận dụng cụ và bắt tay vào công việc nhanh chóng

Theo anh Trương Ngọc Tuấn – “chiến tướng” của TIN, người đang trực tiếp có mặt tại Chi nhánh khắc phục sự cố cho biết phương án hoạt động hiện đang ưu tiên xử lý các POP, khu vực đã có điện, khu vực hạ tầng đã xử lý xong và các ca Khách hàng khiếu nại. “Đội chỉ huy đã tính toán kỹ lưỡng, làm sao để tối ưu thời gian và chuẩn bị các khâu để nhân sự chi viện tới nhận đồ, vật tư, bố trí ăn trưa xong sẽ nhận việc luôn. TIN đặt mục tiêu “giải phóng” Huế vào cuối tuần này!” – “Chiến tướng” đặc biệt chia sẻ.

Về mảng Hạ tầng, vào 23h đêm ngày 18/9, chỉ có 14 trên tổng số 51 POP có điện, có 10 POP gặp sự cố do đứt cáp 2 hướng và mất điện, cụ thể ở huyện Quảng Điền và huyện Phú Vang. Dựa vào số liệu hạ tầng được đội Phòng Kỹ thuật hệ thống INF MN và Trung tâm ISC phân tích như trên, INF HO và Chi nhánh Huế đã nhanh chóng có những phương án xử lý: Tập trung 16 nhân sự INF của Chi nhánh và 9 nhân sự hỗ trợ từ các đơn vị INF MB, INF MN, cùng 2 nhân sự Chi nhánh Đà Nẵng tập trung ứng cứu cho 10 POP gặp sự cố. Đồng thời, các chỉ huy trưởng cũng thực hiện phương án xử lý các tuyến cáp trục và rẽ nhánh của hạ tầng.

Các thành viên INF làm việc xuyên đêm

“Các nhân sự tại Chi nhánh cũng như đơn vị hỗ trợ làm việc từ 6h sáng tới 24h đêm, có POP ở xa như ở huyện Phong Điền, anh em đều thức trắng đêm chạy máy phát. Tất cả quyết tâm khắc phục thật nhanh hậu quả sau cơn bão!” – Anh Lê Minh Hiếu chia sẻ.

Đến 17h ngày 21/9, theo số liệu ghi nhận Hạ tầng của Chi nhánh đã khôi phục 90%, các POP hầu như có điện và dự kiến ngày 24 hoặc 25 tới sẽ hoàn tất xử lý hạ tầng cho Chi nhánh.

Tất cả thành viên Kỹ thuật của nhà Cáo đang tập trung tại Chi nhánh Huế đều đang miệt mài nỗ lực, tất cả để khôi phục hạ tầng, xử lý sự cố, hỗ trợ đem kết nối lại cho Khách hàng.

Cập nhật tin tức mới nhất về khắc phục sự cố sau bão tại Chi nhánh Huế ở FoxNews!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img