Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

“Nhắn gửi” đội Kỹ thuật: ngày nắng sẽ chẳng còn đáng lo nếu ghi nhớ những điều này

Trong những ngày nắng nóng lên tới 40 độ C, nhiều thành viên của đội Kỹ thuật PNC, TIN, INF vẫn cặm cụi làm việc bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết. Ngoài những chương trình tiếp nước cho các anh em trong lúc làm việc, các “chiến binh” Kỹ thuật cũng cần tự trang bị cho mình những kỹ năng, vật dụng để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Bước vào đầu mùa Hạ, thời tiết tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc bắt đầu trở nên nắng nóng hơn, oi bức hơn. Thậm chí, trong những ngày gần đây, tuy mới chỉ giữa tháng 5 nhưng tại nhiều nơi đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục: Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm 38 độ C, thành phố Hồ Chí Minh 36 độ C với chỉ số tia cực tím (UV) cao ngất ngưởng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Với đặc thù công việc phải liên tục hoạt động ngoài trời, “khách hàng gọi là có mặt” hay sửa chữa hệ thống để đưa đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, những thành viên của đội Kỹ thuật TIN, PNC, INF, … đều đang dốc hết sức lực để hoàn thành nhiệm vụ, ngay cả dưới cái nắng gay gắt. Khoác trên mình những chiếc túi nặng chứa đầy “đồ nghề”, vác trên vai chiếc thang, quả không lạ khi gọi các thành viên thuộc đội Kỹ thuật là những “chiến binh” thầm lặng, luôn sẵn sàng xông pha vì công việc, vì khách hàng.

Cuối tháng 4 vừa qua, gia đình FCAM đã tổ chức chương trình tiếp nước ngày nóng cho đội Kỹ thuật – đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các lãnh đạo đến từng nhân viên. Và hơn hết chia sẻ phần nào công việc vất vả của những thành viên Kỹ thuật trong những ngày nắng nóng.

Từ đầu tháng 5, chương trình tiếp nước với tên gọi đặc biệt “Nước mát yêu thương” – nhằm tiếp nước cho các thành viên Kỹ thuật TIN khi làm việc dưới tiết trời nắng nóng đã được triển khai rộng rãi tại các địa bàn. Hành trình “Nước mát yêu thương” không chỉ là món quà tinh thần mà Ban giám đốc Chi nhánh cùng đội ngũ các Quản lý, Điều hành tại Nhà TIN dành tặng cho anh em của mình, mà còn là hiện thân của tình anh em, đồng đội luôn sát cánh cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Ngoài ra, đội Kỹ thuật của PNC (TP HCM) cũng đã được trao đến tay những chai nước mát từ chương trình “Tiếp nước mùa nắng” trực tiếp ngoài hiện trường của Ban Giám đốc.

Các chương trình tiếp nước chính là sự hỗ trợ về mặt sức khỏe cũng như là món ăn tinh thần hiệu quả cho các thành viên của đội Kỹ thuật, đặc biệt trong tiết trời nắng nóng, oi bức. Ngoài ra, theo chính các thành viên INF chia sẻ, các Lãnh đạo đã trực tiếp gửi email “nhắc nhở” họ nếu làm việc ngoài trời thì hãy đi làm sớm, tránh phải làm việc ở những mốc giờ nắng nóng cao điểm trong ngày.

Tuy nhiên, ngoài những phương thức hỗ trợ nước mát, nhắc nhở giờ làm việc từ các Lãnh đạo, thành viên của đội Kỹ thuật cũng cần tự chú ý bảo đảm sức khỏe cho chính bản thân. Những bí quyết đơn giản nhất chính là: mặc quần áo sáng màu, thoáng mát, thấm mồ hôi. Tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả, nên có món canh trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt cần uống đủ nước và uống thành nhiều lần trong ngày. Đồng thời cần rèn luyện thân thể để nâng cao sức đề kháng và sức chống chịu của bản thân với điều kiện thời tiết nắng nóng.

Các chuyên gia khuyến cáo, những người phải làm việc trong thời tiết nắng nóng nên bố trí thời gian làm việc vào những lúc trời mát mẻ nhất trong ngày như vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Hạn chế thời gian làm việc trong môi trường nhiệt độ cao. Nếu bắt buộc phải làm việc thì không nên làm việc quá lâu trong môi trường nóng bức, tránh các hoạt động thể lực quá sức. Nên định kỳ sau khoảng 45 phút đến 1 giờ làm việc thì nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút.

Hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc của ánh nắng lên cơ thể đặc biệt là vùng vai gáy. Sử dụng phương tiện bảo hộ cá nhân phù hợp khi làm việc ngoài trời nắng như quần áo bảo hộ lao động, mũ, nón, kính. Mặc quần áo rộng, thoáng mát và thấm mồ hôi. Có thể sử dụng thêm các loại kem chống nắng. Không sử dụng các loại đồ uống có cồn. Cần uống nước đều đặn trong suốt thời gian làm việc. Đặc biệt cần uống thêm các loại nước có bổ sung thêm muối và khoáng chất như Oresol đối với những người bị mất nhiều mồ hôi trong quá trình làm việc.

Lời nhắn cuối cùng mà nhà Cáo muốn gửi tới những “chiến binh” thầm lặng của đội Kỹ thuật chính là: hãy luôn tự đảm bảo sức khỏe cho chính mình, các Lãnh đạo, các đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn qua những chai nước mát lạnh và cả mặt tinh thần. Như vậy, nắng nóng sẽ chẳng còn là điều quá đáng lo ngại nữa!

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img