Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024
spot_img

Nhà Cáo ‘tỏa sáng’ tại iKhiến số đầu tiên với sáng kiến tự động hóa quy trình

PT AT (Auto Test) – sáng kiến tự động hóa quy trình kiểm tra thiết bị do nhóm tác giả FPT Telecom xây dựng đã chứng minh lợi ích vượt trội, đem tới kết quả và con số tiết kiệm chi phí ấn tượng trong số đầu tiên của chương trình iKhiến năm 2024. 

Sáng ngày 26/6, chung khảo iKhiến số 1 đã diễn ra tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM. 6 sáng kiến tranh tài ở bảng B – Về quy trình quản trị và công cụ, phương tiện làm việc nhận được sự quan tâm của hội đồng giám khảo. Tại số chung khảo đầu tiên, FPT Telecom mang tới sáng kiến PT AT, đây là sáng kiến được xây dựng bởi nhóm tác giả Đỗ Cao Trí, Trịnh Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thiên Ân Phúc đến từ TINPNC. 

PT AT là công cụ hỗ trợ kiểm tra các thiết bị thu hồi được nhập về kho để tái sử dụng khi triển khai và bảo trì dịch vụ Internet. Sáng kiến ra đời trong bối cảnh FPT Telecom đẩy mạnh hoán đổi Wi-Fi 6 toàn quốc và thu hồi một lượng lớn modem Wi-Fi 4, 5 để tái sử dụng vào năm 2024. Điều này đòi hỏi các thiết bị phải được kiểm tra chất lượng kỹ nhưng số lượng thiết bị lớn lại hạn chế nguồn lực. Vì thế, PT AT ra đời để hỗ trợ người nhà Viễn thông.

Được cài đặt và chạy trực tiếp trên thiết bị của người dùng, bao gồm 2 chức năng chính là tự động cấu hình trên thiết bị online và tự động chạy tiến trình test Pi trên trang pitp.fpt.net. Sáng kiến giúp tối ưu thời gian đến 9 lần so với kiểm tra thủ công, giảm 6 manday/tháng/nhân sự (manday – khối lượng công việc nhân viên phải hoàn thành trong 1 ngày) và trung bình 480 manday cho toàn bộ Chi nhánh.

Bên cạnh đó, sáng kiến giúp tăng 65% số lượng thiết bị tái sử dụng đầu ra, đảm bảo 100% chất lượng thiết bị tái sử dụng. Số lượng thiết bị kiểm tra có thể tăng từ 1,5 – 3 lần tùy vào mức độ sử dụng. PT AT cũng giúp FPT Telecom tiết kiệm chi phí “khủng” lên tới hàng tỷ đồng. Hiện, PT AT đã được FPT Telecom triển khai tại 17 Chi nhánh và sắp tới sẽ đẩy mạnh trên toàn quốc. Nhóm tác giả sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng các tính năng kiểm tra thiết bị tự động và nghiên cứu quy trình kiểm tra tự động cho Box IPTV. 

Sáng kiến đã nhận được sự quan tâm và câu hỏi của các thành viên Hội đồng giám khảo. Khi được hỏi về thời gian bắt đầu triển khai sáng kiến, nhóm tác giả cho biết PT AT được áp dụng từ tháng 4 vừa qua và trong thời gian ngắn đã được triển khai rộng, nhận được những đánh giá tích cực từ các bộ phận và CBNV sử dụng. “Thuận tiện cho anh em”, “tăng năng suất” là những phản hồi từ các thành viên FTEL khi trải nghiệm PT AT.

Theo tác giả Đỗ Cao Trí, sáng kiến được đón nhận và thử sức tại cuộc thi lớn cấp Tập đoàn là động lực giúp nhóm tiếp tục cải tiến, nâng cấp PT AT. Anh cũng rất vui khi PT AT trở thành công cụ hỗ trợ, đồng hành cùng đội ngũ Kỹ thuật viên, đội trưởng trong việc kiểm tra thiết bị và các công việc sau này, phục vụ khách hàng, song hành cùng mục tiêu chinh phục “Đỉnh No.1” của FTEL.

Khởi động từ năm 2007, chương trình iKhiến đã không chỉ thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy “Gen đổi mới sáng tạo” của FPT, mà còn tạo động lực để các tác giả nghĩ bài toán lớn, áp dụng rộng hơn khi lên ý tưởng và triển khai sáng kiến​. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nhân rộng thành công các sáng kiến, đồng thời thúc đẩy mở rộng mạng lưới các nhà sáng tạo trong tập đoàn. Tính đến hiện tại, iKhiến đã thu hút 1.732 sáng kiến mới, lũy kế đạt 7.735 sáng kiến, thực sự trở thành sân chơi thúc đẩy văn hóa sáng tạo lớn nhất tập đoàn. Chỉ tình riêng trong năm ngoái, iKhiến 2023 đã thu hút 2.906 sáng kiến, 62 sáng kiến vào vòng chung khảo được thẩm định mang lại cho tập đoàn giá trị trên 1.000 tỷ đồng, 5 sáng kiến được đề nghị nhân rộng.

Tham gia gửi sáng kiến ngay TẠI ĐÂY.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img