Thứ Năm, Tháng Sáu 26, 2025
spot_img

Nguyễn Xuân Thiên: ‘FTEL thui rèn tôi gai góc như ngày hôm nay’

Gắn bó với FTEL ngót ngét 10 năm, đó là khoảng thời gian ‘đi để trở về’ của chàng trai Cáo PayTV – Nguyễn Xuân Thiên (Phó Phòng Dịch vụ Truyền hình).

Đã có lúc rời bỏ FTEL

Đó là vào năm 2014, khi Nguyễn Xuân Thiên vừa tròn 5 năm làm việc FTI và 2 năm làm CTV Kinh doanh của FTEL khi còn là sinh viên. Trong suốt khoảng thời gian đó, Thiên làm đúng chuyên ngành của mình – CNTT nhưng lại rơi vào nốt trầm sự nghiệp khi không thể tìm thấy niềm đam mê hơn nữa trong công việc.

Quyết định rời bỏ tổ chức đến với Thiên tưởng chừng là dấu chấm hết cho duyên nợ với FTEL nhưng hóa ra, đó lại chính là ngã rẽ giúp anh tìm cho mình hướng đi đúng đắn sau này. “Phải đến khi ra đi, tôi mới nhận ra cái chất FTEL nó đã ở trong tôi nhiều đến như thế nào. Lăn xả ở ngoài một thời gian, tôi quyết định trở về, nhưng ở vị trí khác”, Thiên kể về lần quay lại FTEL sau mấy tháng thử sức với môi trường mới.

Gia nhập lại người Viễn thông, Thiên quyết định theo mảng kinh doanh, bỏ lại hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề kỹ thuật. Điều đó đã giúp chàng trai sinh năm 1988 có những bước tiến trong sự nghiệp, được cấp trên giao phó mảng Dịch vụ truyền hình nhiều thách thức lẫn cơ hội.

Dám thay đổi, dám điên rồ để thành công

Từ năm 2014 đến nay, vị phó phòng của Trung tâm Dịch vụ Truyền hình đã đối diện với nhiều lần thay đổi và chinh phục những nhiệm vụ lớn lao của đơn vị. Điều khiến anh Thiên nhớ nhất khi gắn bó tại đây và cũng là dấu mốc đánh dấu khoảng thời gian “điên rồ” của bản thân lẫn đội ngũ, đó là hoàn thành chỉ tiêu 1M thuê bao Truyền hình.

“Con số 1M thuê bao được BĐH với sự chỉ đạo của Chị Chu Thanh Hà, Anh Hoàng Việt Anh, Anh Nguyễn Hoàng Linh…đưa ra là một thách thức vô cùng lớn với đội ngũ của phòng lúc đó”, vị phó phòng trẻ tâm sự. Khoảng thời gian ấy với anh Thiên ám ảnh nhất chính là những cuộc họp, những kế hoạch dự thảo, những đêm thức trắng của anh em, những giọt mồ hôi của saleman…Tất cả khiến chàng trai sinh năm 1988 mỗi lần nhớ lại đều thấy sống mũi cay cay.

“Nhận nhiệm vụ về truyền hình FPT với vai trò đi giới thiệu sản phẩm tới toàn bộ chi nhánh và sale, kỹ thuật trên toàn quốc lúc đầu quả thật là khó khăn. Sản phẩm mới, nhân sự mỏng lại phân bổ triền miên hàng tháng trời cùng anh em chi nhánh, kèm theo sự ngờ vực của anh em saleman khi đón nhận sản phẩm mới khiến bước đi đầu tiên của tôi thật sự khó khăn”, anh Thiên nhớ lại.

Thành công của chiến dịch 1M Thuê bao Truyền hình năm 2018 với anh Thiên thật sự là khoảnh khắc đáng nhớ suốt một đời. “Đó không chỉ là sự đồng lòng của anh em phòng Dịch vụ truyền hình, mà còn ý chí kiên cường của toàn bộ anh em saleman của 200 văn phòng chi nhánh trên toàn quốc. Có lẽ đây là thành tích ấn tượng nhất đối với PayTV khi ước mong Truyền hình FPT sẽ là truyền hình số 1 tại Việt Nam sớm trở thành hiện thực”.

Đánh đổi, hy sinh là hai từ không thể miêu tả hết về những gì mà Thiên cùng PayTV trải qua trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Chính gian khó đã thui rèn Nguyễn Xuân Thiên và hàng chục CBNV khác sức bền bỉ, sự gai góc như ngày hôm nay.

Bằng sự nhạy bén của mình, Nguyễn Xuân Thiên xây dựng thành công nhiều kế hoạch kinh doanh, như chính sách Box tái thu hồi giúp FPT Telecom tăng doanh thu bán hàng liên tục. Cùng thời gian, anh được trao trọng trách chủ trì hơn 300 chiến dịch lớn nhỏ, đỉnh điểm là 1M truyền hình và chương trình OKR K553 (2019).

Anh là một trong những người Leng Keng của FPT Telecom khi xây dựng chiến lược và định hướng kinh doanh cho Truyền hình FPT tăng trưởng luỹ tiến 30% mỗi năm. Thiên là người chủ biên tất cả tài liệu đào tạo kinh doanh, kỹ thuật cho 200 chi nhánh và 4.000 nhân viên sale. 

Kỷ luật, tiên phong là sức mạnh

“Làm thị trường mà không gắn bó với anh em thì không thể làm được gì cả. Vì thương trường giống như chiến trường, đối thủ luôn tìm mọi cách để đánh chúng ta bất cứ lúc nào, thế nên ở bên cạnh anh em saleman, cùng lắng nghe anh em để đưa ra những chính sách phù hợp cho bán hàng là hết sức cần thiết”, anh Thiên khẳng định khi nói về phương pháp quản trị nhân sự của bản thân. Làm một người phó thuyền trưởng, sẽ luôn thấy khuôn mặt quen thuộc của anh xuất hiện trong hầu hết các trận đánh của team thị trường, xông pha cùng anh em tiền tuyến khai mở vùng đất mới. Lãnh đạo, với Thiên mà nói, là không an nhàn.

“Có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi là khi về Cần Thơ, đi cùng anh em Tây Đô D2D bán hàng, được cả một khu dân cư yêu mến. Sau khi tư vấn, giới thiệu về truyền hình FPT cho mọi người, không những chốt được 3 combo liền lúc mà còn được mọi người mời ăn cơm. Người miền Tây chân thành, thật thà nên hàng xóm mấy nhà mang đồ sang góp cho ăn cùng vì thương anh em đi làm tối bị đói. Có lẽ cũng chính vì tính gần gũi, mà sau đó khách hàng còn xin số điện thoại, kết bạn và tâm sự cho tới tận bây giờ…Đó chỉ là ít trong số những kỷ niệm mà anh cùng anh em phát triển thị trường đã trải qua”, anh Thiên tâm sự về một trong những lần chinh chiến, cái thu về không chỉ là hợp đồng mà còn là sự tin tưởng của khách hàng, những người bạn mới.

Để có được những thành quả như ngày hôm nay, anh Thiên cho rằng không thể bỏ quên đi công sức của tập thể, của đồng đội. Theo chàng trai 8X, kỷ luật là key word đầu tiên giúp anh lãnh đạo đội nhóm một cách quy củ, chuẩn xác. Tiên phong, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ là yếu tố thứ hai của những lãnh đạo trẻ mà anh Thiên hướng tới.

Ngoài ra, vị thuyền phó cũng tâm niệm, luôn biết lắng nghe cấp trên, lắng nghe anh em bên dưới là một điều hết sức cần thiết để trau dồi thêm kỹ năng quản lý của bản thân. Lắng nghe cũng khiến cho mình gần anh em hơn, hiểu, đồng cảm và sẻ chia với anh em nhiều hơn. Mà khi đã hiểu và đồng cảm với nhau rồi thì việc khó tới mấy cũng sẽ làm được hết mà thôi!

“Tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng “Ở đâu có con người FPT, ở đâu có tính kỷ luât, tinh thần tạo tạo tiên phong FPT, thì ở đó ắt sẽ thành công”, và tôi tin rằng Ban phát triển thị trường sẽ là một đơn vị tiên phong, tinh nhuệ , là mũi nhọn để đưa không chỉ Truyền Hình FPT mà các dịch vụ khác của FPT Telecom đứng số 1 tại Việt Nam”.

FPT Under 35 gồm các hạng mục: Kinh doanh, Công nghệ, Lãnh đạo trẻ, Chuyên gia và Văn hóa. Sự kiện thường niên bình chọn 13 Gương mặt trẻ tiêu biểu FPT dưới 35 tuổi – FPT Under 35 nhằm tôn vinh những gương mặt có ảnh hưởng và vị trí trong tập đoàn. Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đại diện cho tinh thần tiên phong, tinh thần Tôn – Đổi – Đồng – Chí – Gương – Sáng của FPT.

Anh Nguyễn Xuân Thiên đã xây dựng thành công nhiều kế hoạch kinh doanh, trong đó đỉnh điểm là 1M truyền hình và chương trình OKR K553 (2019). Anh là một trong những người Leng Keng của FPT Telecom khi xây dựng chiến lược và định hướng kinh doanh cho Truyền hình FPT tăng trưởng luỹ tiến 30% mỗi năm. Đồng thời là người chủ biên tất cả tài liệu đào tạo kinh doanh, kỹ thuật cho 200 chi nhánh và 4.000 nhân viên sale. 

Hãy bình chọn cho anh Nguyễn Xuân Thiên giải thưởng FPT Under 35 tại đây.

Thời gian bình chọn đến 23h59’ ngày 21/10/2019.

Giải thưởng FPT Under 35 là một trong những giải thưởng được đông đảo các thành viên nhà F mong ngóng nhất trong năm, bởi đây chính là dịp để tôn vinh các gương mặt có những đóng góp nổi bật cùng thành tích xuất sắc trong công việc.

FPT Under 35 mùa thứ 4 sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img