Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Người Phương Nam chia sẻ bí quyết “ôm trọn” giải thưởng Sáng Tạo

Với đội ngũ đông đảo, tập thể CBNV thuộc Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) đã xuất sắc mang về giải thưởng Đồng Đội và Ngựa Chiến của Giai đoạn 3 – Chiến dịch sáng tạo FTEL 2016.

Với gần 70% số lượng ý tưởng gửi về trong giai đoạn 3, PNC đã tiếp tục giữ chắc trong tay giải thưởng Đồng Đội. Bên cạnh đó, số lượng bài của Giai đoạn 3 nhiều hơn các giai đoạn trước vì chương trình được người nhà Phương Nam chia nhỏ đến đúng từng đối tượng thay vì đơn thuần chỉ cập nhật số lượng ý tưởng như những giai đoạn trước.

Ngoài việc truyền thông, kêu gọi và cập nhật số lượng đến CBQL, truyền thông PNC còn gửi mail đều đặn hàng tuần trực tiếp đến CBNV. Điều đó chứng tỏ rằng không chỉ mong muốn giành giải thưởng về số lượng mà người Phương Nam còn hi vọng sẽ mang đến nhiều ý tưởng khả thi và khoa học cho công việc và sản phẩm.

Bên cạnh đó, anh Bùi Chí Công, Kỹ thuật viên điều hành Trung tâm Phương Nam 5 đã đạt giải Ngựa Chiến và chủ đề anh dành nhiều tâm huyết là “Tăng năng suất lao động – Công nghệ và đổi mới” với 20/32 bài dự thi gửi về. Các sáng kiến của anh Công rất đa dạng: từ Cảnh báo check list bảo trì khi tới hẹn bằng thông báo trên mobinet, Ứng dụng Ticket mobile có thể tạo mã hỗ trợ và tương tác trên Ticket mobile giúp nhân viên kỹ thuật có thể tương tác tốt và nhanh hơn tại hiện trường hay các tool hệ thống tự động gửi hoặc nhắc nhở các chỉ số KPIs về cho KTV điều hành,..

“Các ý tưởng ngoài việc xuất phát từ thực tế công việc của bản thân mà mình còn quan sát công việc của các bạn đồng nghiệp ở các vị trí, bộ phận khác và từ đó các ý tưởng ùa đến để có thể cải thiện công việc tốt hơn, rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo công việc”. Bên cạnh đó, anh Công còn cho biết, phải đặt tâm tư mình vào vị thế của một khách hàng được đối xử ra sao và như thế nào mới hài lòng thì sẽ hiểu và làm khách hàng hài lòng nhất.

Xuất phát từ việc muốn tiết kiệm thời gian nhưng công việc vẫn hiệu quả, số hóa trong mọi việc, nhiều chương trình kick-off dành cho CBNV liên tục được diễn ra hàng tuần như: “7 ngày sáng tạo cùng KTV ĐH”, “16 ngày sáng tạo cùng NVKT”, “10 ngày sáng tạo cùng CBQL”, “7 ngày 2 ý tưởng cùng KTV OS”.. Các bài viết về sáng tạo cũng liên tục được cập nhật trên các kênh truyền thông của PNC như: Fanpage, PNC News, PFM, email nội bộ… Chiến dịch Sáng Tạo cũng là dịp thi đua của các đơn vị khi hàng tuần PNC đều cập nhật số lượng của các chi nhánh cũng như tuyên dương các chi nhánh/cá nhân nhiều ý tưởng và động viên các đơn vị chưa có hoặc ít ý tưởng gửi về, chị Nguyễn Thị Thanh Lam, nhân viên truyền thông PNC bật mí.

Theo nhận định từ Ban tổ chức: “Năm nay, các đơn vị đã đầu tư không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng. Hơn hết, mọi người đã dần ý thức rõ sự cần thiết trong việc sáng tạo để công việc có thể cải thiện hơn, tăng năng suất và lại tiết kiệm được nhiều điều".

Cuộc thi dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 19/5 đến 31/12. Các bài thi sẽ được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; và Tiết kiệm.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để CBNV FPT Telecom đóng góp ý kiến, thể hiện sự sáng tạo của mình nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật, đảm bảo…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img