Thứ Sáu, Tháng Chín 13, 2024
spot_img

Người nhà Cáo trang trí nơi làm việc đón Tết: ‘Công sở lên màu, năng suất lên cao’

Trang trí ngày Tết là một nét đẹp văn hóa vào mỗi dịp cuối năm, làm tăng không gian nhộn nhịp, vui tươi. Việc thay đổi không khí tại nơi làm việc, cơ quan, văn phòng cũng đem lại ý nghĩa to lớn, giúp khích lệ tinh thần làm việc của CBNV nhà Cáo, đem lại một môi trường làm việc vui vẻ, tăng năng suất lao động.

Mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở, đem lại sự tươi mới, thịnh vượng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh không khí Tết rộn ràng đang ùa về thì việc trang trí công ty, văn phòng, bàn làm việc đón Tết cũng được người nhà Cáo chú ý đến. 

Ở FPT Telecom Tân Thuận 2, TP.HCM, ngay khi bước vào tiền sảnh, bạn sẽ nhìn thấy một tiểu cảnh Tết được dựng lên, với các đồ trang trí bằng bánh chưng, heo đất, cây được treo túi lì xì… được điểm xuyến thêm những bình cúc họa mi, cây chuối, con lân hay bàn ghế tre nứa xưa,… với phong cách trang trí này, giúp lưu giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đây là một địa điểm checkin đang được nhiều CBNV của FTEL yêu thích.

Để tạo không khí Tết cho đội ngũ nhân viên mỗi ngày đến văn phòng làm việc, văn phòng (FAD) đã trang trí Tết từ rất sớm, đây là sản phẩm “made in FAD” bởi 1 tay các nhân viên trong văn phòng chuẩn bị, từ khâu nhỏ nhất như gấp chim hạc, đèn lồng, đến bày trí treo đèn lồng lên trần nhà….

Không chỉ riêng khu vực chung được bày trí lộng lẫy, anh chị em nhà Cáo còn tự tạo không gian Tết riêng bằng nhiều cách, người chưng hoa, người chưng thần tài… từ rất sớm, nôn nao chào đón Tết đang cận kề.

Chị Hoàng Thị Mỹ Trang (Nhân viên Phòng Kinh doanh 2) đã khoác màu áo mới cho không gian làm việc của mình bằng cách, chưng hoa tuyết mai cùng chú mèo thần tài dễ thương và tượng vật phong thủy. Tượng mèo thần tài đã không còn xa lạ với mỗi người, chúng được tin rằng sẽ mang lại được tin rằng mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt mèo chiêu tài lộc ở bàn làm việc với động tác vẫy tay của chú mèo đáng yêu vừa thu hút sự may mắn, vừa là lời chào gửi đến đồng nghiệp xung quanh.

“Tôi decor bàn theo phong cách truyền thống, tôi thích cắm hoa, chưng hoa theo mùa, nên tôi để trên bàn một lọ hoa tuyết mai. Với tôi, Tết mà chưng các cây hoa thì sẽ đem lại cảm giác Tết, mỗi ngày đến văn phòng làm việc cảm giác cũng thoải mái hơn, thích không khí ở văn phòng hơn, tinh thần làm việc từ đó cũng trở nên vui vẻ, hưng phấn hơn.”, chị Trang chia sẻ về phong cách trang trí bàn làm việc của mình.

Ở một góc bàn khác, nhân viên FTEL cũng trang trí bàn làm việc của mình với nhánh hoa đào, loài hoa biểu tượng cho mùa xuân và Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, mang lại không khí ấm cúng và rực rỡ, cùng các đồ trang trí thần tài, thỏi vàng may mắn… vừa tạo cảm giác thịnh vượng nhưng cũng không kém phần dễ thương.

Câu đối là một vật trang trí không thể thiếu trong ngày Tết, ở FTEL, các CBNV cũng “tranh thủ” treo các câu đối trong văn phòng của mình để hân hoan chào đón Tết. Từng nét chữ thư pháp mềm mại, uyển chuyển mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc. Treo câu đối để rước thêm nhiều may mắn, tài lộc đồng thời xua đuổi những điều không may. Cách trang trí không quá bày biện làm mất mỹ quan chung, nhưng lại tăng thêm điểm nhấn cho văn phòng, không gian sinh động, vui tươi, tràn ngập không khí Tết.

Chị Trần Thị Bích Hằng (Trưởng phòng Hành chính phía Nam) gửi tới toàn thể CBNV văn phòng FAD nói riêng, CNBV FTEL nói chung chia sẻ về quy định trang trí Tết của FAD cũng như BQL tòa nhà việc giữ gìn cảnh quan nơi làm việc của FPT Telecom: “Trang trí Tết là việc cần thiết cho văn phòng, vừa tạo không khí Tết, vừa làm văn phòng thêm sinh động, đẹp mắt. Nên chọn những vật dụng gọn gàng, tươm tất, đảm bảo vấn đề vệ sinh, an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy và đặc biệt dọn dẹp sạch sẽ khu vực của mình trước các ngày nghỉ lễ Tết dài ngày.”

Trang trí Tết ở công ty, văn phòng là cách thể hiện lòng tự hào dân tộc, giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đồng thời mang không khí Tết mới mẻ, tươi vui đến với đội ngũ nhân viên nhà Cáo, vừa là dịp để giao lưu, gắn kết và tăng cường tinh thần giữa các đồng nghiệp FTEL, vừa giúp hiệu quả công việc được nâng cao năng suất, tạo nguồn cảm hứng làm việc hăng say cho năm mới với nhiều may mắn, thành công và thắng lợi.

Quỳnh Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img