Thứ Sáu, Tháng Bảy 18, 2025
spot_img

Người nhà Cáo thể hiện “Tôn Đổi Đồng, Chí Gương Sáng” phong cách STCo

Với tiêu chí “Chinh phục mục tiêu – Không táo bạo sao sáng tạo – Không sáng tạo sao lãnh đạo”, chương trình đào tạo “Nâng tầm Trưởng phòng kinh doanh” của nhà Viễn thông diễn ra từ 17-18/10 đã mang đến cho các học viên những trải nghiệm thử thách thú vị.

Chương trình “36h hành trình” – Tổng kết chương trình đào tạo “Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh 2019” FPT Telecom phía Nam bắt đầu diễn ra chiều nay tại Khu du lịch Bửu Long, tỉnh Đồng Nai. Với tiêu chí “Chinh phục mục tiêu – Không táo bạo sao sáng tạo – Không sáng tạo sao lãnh đạo”, lần đầu tiên tại FPT Telecom, chương trình diễn ra từ 17-18/10 sẽ mang đến cho các trưởng phòng kinh doanh những trải nghiệm thử thách đặc biệt.
82 trưởng phòng kinh doanh các tỉnh thành phía Nam tập trung thành 6 đội. Từ 16h30, các đội bắt đầu bầu đội trưởng, chọn tên đội cùng slogan.
Thử thách của ngày đầu tiên là thử thách STCo. 6 đội được phát đạo cụ để chuẩn bị trong vòng 1h một tiết mục STCo theo 6 chủ đề Tôn – Đổi – Đồng – Chí – Gương – Sáng.
Chương trình được tổ chức bởi Trung tâm Đào tạo FPT Telecom, với sự cộng tác của FUN FPT Telecom. Trong năm 2019, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom đã triển khai chương trình “Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh” nhằm mục tiêu nâng tầm năng lực về quản lý, quản trị, kinh doanh, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ trưởng phòng kinh doanh và trưởng văn phòng giao dịch trên toàn quốc. Qua các nội dung đào tạo như Marketing và Sales online nâng cao, Kỹ năng huấn luyện sales trải dài từ tháng 3, đây là chặng cuối của hành trình.
Trong phần thi STCo Night, các đội lần lượt diễn kịch để thể hiện 1 trong 6 chủ để “Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng”.
Tiết mục của đội 1 với chủ đề Gương kể câu chuyện lãnh đạo làm gương trong việc tuân thủ kỷ luật. Đội 6 đem đến phần kịch dựa trên chủ đề Tôn, nhấn mạnh tinh thần tôn trọng người khác – dù là đồng đội hay cấp trên/cấp dưới – trong FPT.
Đội 5 kể về câu chuyện kỷ lục kéo cáp thông tuyến Bắc Nam trong 9 tháng 10 ngày của FPT Telecom, qua đó tôn vinh sức mạnh của sự đồng tâm, đồng lòng. Dựa trên nền nhạc “Hò kéo pháo”, thành viên đội 5 đã phổ lời mới một cách “cấp tốc” để có được một ca khúc “Hò kéo cáp” hùng tráng và xúc động.
Các thành viên tận dụng đạo cụ được cung cấp bởi Ban tổ chức để sáng tạo theo ý đồ tiết mục của đội một cách hài hước và ấn tượng. Giám khảo của phần thi STCo là chị Trần Hạnh Dung – PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom, anh Nguyễn Anh Huy – GĐ FPT Telecom Tiền Giang, và anh Nguyễn Đức Tân – GĐ Trung tâm Kinh doanh Thuận An, chi nhánh Bình Dương.
Các tiết mục đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các học viên tham gia chương trình. Hoạt động diễn kịch mang phong cách STCo là nét đặc trưng của người nhà F.
Phần cuối của chương trình STCo Night, toàn thể thành viên “36h hành trình” cùng hát vang những bài ca STCo của FPT. “Chương trình hôm nay rất vui và ý nghĩa. Đây là dịp để anh em trưởng phòng kinh doanh các chi nhánh gặp gỡ, tìm hiểu, gắn kết và học hỏi nhau. Riêng STCo là một văn hóa đặc biệt của FPT, khiến CBNV gắn kết và có nhiều động lực hơn. Đã nhiều năm được tiếp xúc với văn hóa STCo, tôi luôn chú trọng truyền bá STCo đến với anh em trong bộ phận”, anh Nguyễn Đức Minh, trưởng phòng kinh doanh số 1, FPT Telecom Bình Thuận chia sẻ. Với anh Minh, chương trình đào tạo “Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh” từ đầu năm đã cho tôi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn để áp dụng cho công việc bên cạnh việc được tiếp lửa để truyền lại cho anh em, góp phần làm cho tổ chức phát triển vững mạnh hơn.
Tiếp theo sau phần STCo Night, các học viên đã cùng tham gia đốt lửa trại. Theo chị Trần Hạnh Dung – PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom, chương trình hôm nay đã đạt được mục đích kết nối, giúp các trưởng phòng kinh doanh tìm hiểu văn hóa FPT, thể hiện khả năng sáng tạo, văn hóa kỷ luật, và khả năng làm việc nhóm. Anh em đã thể hiện một tinh thần rất nhiệt tình, hào hứng giao lưu học hỏi.
Sau “Đêm nhạc STCo”, các đội cùng sinh hoạt lửa trại và kết quả thử thách STCo cũng được công bố. Đội 5 (chủ đề Đồng) kể về câu chuyện hành trình kéo cáp thông tuyến Bắc Nam đạt 94 điểm giành giải Nhất. Đội 1 (chủ đề Gương) nhận giải Nhì với 79 điểm từ Ban giám khảo. Đội 3 (chủ đề Chí) giành giải Ba với 78 điểm. Sau thử thách STCo, hơn 80 TPKD phía Nam sẽ đến với các hoạt động teambuilding, tham dự các Leader talk chủ đề “Quản trị mối quan hệ” và “Quản trị trải nghiệm khách hàng” vào ngày 18/10.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img