Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Người nhà Cáo rộn ràng chờ nhận thưởng Tết

Như thông báo trước đó từ Ban Nhân sự, tuần làm việc cuối cùng của năm Âm lịch Tân Sửu, người nhà Cáo sẽ nhận được thưởng lương Kinh doanh hay còn gọi là thưởng Tết Âm lịch. 

Khoản thưởng Tết này được tính toán dựa trên thời gian đóng góp của mỗi CBNV cho công ty (thâm niên) và đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong năm. Những thông tin này đều do cấp trên trực tiếp của mỗi CBNV đánh giá và gửi trưởng đơn vị.

Tại FTEL, trước khi nhận “ting ting”, CBNV sẽ được gửi email thông báo về con số chính xác mình sẽ được nhận. Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng nhưng cũng bảo mật về thu nhập cho từng CBNV.

Cũng theo quy định, thưởng Tết âm thuộc danh mục truy thu thuế TNCN. Do đó, Ban Nhân sự sẽ tạm trích thuế TNCN theo quy định hiện hành khoản thu nhập này. Nếu có chênh lệch, số tiền sẽ được khấu trừ vào quyết toán thuế năm 2022.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng quỹ thưởng/thu nhập của công ty tăng 25% nên phần thưởng Tết của CBNV trong năm nay cũng sẽ tăng 25%. Đây là cách hiểu sai. Bởi như đã nói ở trên, khoản thưởng Tết này được tính toán dựa trên thời gian đóng góp của mỗi CBNV cho công ty (thâm niên) và đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong năm.

Quỹ thưởng của từng ban tăng lên không đồng nghĩa toàn bộ CBNV được tăng thêm 25% thưởng so với năm ngoái. Do đó, hãy nỗ lực không ngừng nghỉ để gặt hái được những thành quả đáng tự hào! 

Theo khoản 1 Điều 104 Bộ luật Lao động năm 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động, căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Do đó, thưởng nói chung và thưởng Tết nói riêng cho người lao động đều không phải là nghĩa vụ bắt buộc của người sử dụng lao động.

Dựa trên kết quả kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc của người lao động mà doanh nghiệp sẽ chủ động xem xét thưởng hay không thưởng, thưởng nhiều hay thưởng ít cho người lao động.

Ngoài việc thưởng Tết bằng tiền, doanh nghiệp được phép thưởng cho người lao động bằng hiện vật hoặc các hình thức khác. Trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp thưởng Tết cho bằng vé tàu xe để về quê; các hiện vật có giá trị như đồ gia dụng, xe máy,…

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img