Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Người nhà Cáo lần đầu kể hết về cách làm sáng tạo

“Sáng tạo FTEL” là chương trình tôn vinh các sáng tạo, đề xuất ý tưởng, cải tiến sản phẩm, dịch vụ quy trình. Cùng Foxnews đồng hành với các “nhà sáng tạo” và tìm hiểu một số trải nghiệm trong quá trình sáng tạo!

Khi được hỏi về “kho tàng” sáng kiến, anh Nguyễn Tiến Phong (SCC) – thành viên nhóm tác giả sản phẩm Dialo (giải Vàng Sáng tạo FTEL) chia sẻ mong muốn BTC tổ chức chấm thi thêm nhiều năm, bởi anh tự tin khẳng định team còn rất nhiều sáng kiến đang trong quá trình thai nghén để đem đi thi dần. 

Anh Nguyễn Tiến Phong (SCC).

Với ngọn lửa nhiệt huyết với công việc, đồng thời nhận thấy không thể bỏ phí cơ hội khi bản thân thấy được những giải pháp tối ưu công suất, tiết kiệm nguồn lực cho hiện tại, không có lý do gì để từ chối “Sáng tạo FTEL”. 

Tuy nhiên, không có con đường nào chỉ trải nguyên hoa hồng. Khi tham gia chương trình, anh cũng gặp không ít những khó khăn cản trở. “Thời điểm bắt đầu dự án cũng là lúc dịch Covid-19 đang hoành hành. Rất nhiều thành viên của nhóm mắc Covid-19 nhưng các bạn vẫn luôn nỗ lực, cố gắng làm việc ngay cả khi đang bệnh để đảm bảo dự án đi đúng tiến độ. Nhiều thời điểm trong quá trình triển khai dự án, nhóm không đủ nguồn lực nhân sự nên một người có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí để đáp ứng đủ lượng công việc”, anh Phong chia sẻ.

Không những thế, với phần lớn thành viên là những người trẻ chưa từng thực hiện những dự án tương tự nên không ít lần đưa các sáng kiến đi vào bế tắc. Tuy nhiên, bằng tất cả lòng kiên trì, ý chí sửa sai và sự đồng lòng, anh Phong và nhóm của mình đã vượt qua tất cả thử thách, không ngừng học hỏi, luôn luôn đoàn kết hợp lực để sản phẩm được hoàn thiện một cách hoàn chỉnh nhất.

Khi được hỏi về những kinh nghiệm của bản thân muốn chia sẻ, anh Phong gửi gắm đến các đội thi năm nay với hai tính từ: “TỰ TIN – NHIỆT HUYẾT”. Điều đặc biệt ở đây, sự tự tin, nhiệt huyết xuất phát từ giá trị của sản phẩm và sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi của mỗi cá nhân, mỗi đội. “Áp lực tạo nên kim cương” nhưng đôi khi cần giảm bớt sự lo lắng để có đủ sự tập trung làm cho thật tốt sản phẩm, khi giá trị cốt lõi tốt thì buổi trình bày cũng tự khắc diễn ra suôn sẻ.

Cũng giống như anh Phong, khi được hỏi về những sáng kiến ấp ủ, “cha đẻ” của những sáng kiến – anh Đỗ Nguyên Vũ (CS) khiêm tốn chia sẻ: “Trong quá trình công tác thực tế, thật sự cũng gặp khá nhiều bất cập, cũng như khó khăn cho nhân viên trong đơn vị nên tôi cũng mạnh dạn đưa ra các đề xuất cải tiến. May mắn là nó hợp lý và được các sếp ủng hộ tiến hành”.

Anh Đỗ Nguyên Vũ (CS).

Trong quá trình làm việc, động lực để anh luôn có những đề xuất sáng kiến chính là Khách hàng. Vì tính chất công việc đặc thù luôn tiếp xúc với khách hàng qua các kênh khác nhau. Anh cùng đồng đội luôn lấy điều đó đặt làm trọng tâm để có những sáng kiến cải tiến kịp thời giải quyết các yêu cầu của khách hàng nhanh nhất.

Khi nhắc đến những khó khăn, mỗi cá nhân đều có những thử thách riêng. Với anh Vũ, thử thách lớn nhất với anh là xuất phát điểm cho sản phẩm. Việc xây dựng được mô hình và lộ trình phát triển đúng hướng cho sản phẩm, hay đến phác thảo ra được mô hình đó thì anh và đồng đội đều phải trải qua một thời gian dài nghiên cứu. Đã không ít lần phải tự tay “xé” đi những bản thảo, không ít lần gặp sai lầm trong các bước, nhưng với mục tiêu phục vụ, xử lý các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả nên anh cùng đồng đội đã luôn cầm tay nhau đứng dậy sau những vấp ngã để rồi cùng nhau hoàn thiện, thu được trái ngọt cho thành phẩm. 

Anh Đỗ Nguyên Vũ cùng đồng nghiệp.

Ngay cả khi sáng kiến đã thành công, cùng nhau đem về giải thưởng cho phòng ban, nhưng anh Vũ và đồng đội vẫn luôn “mở cửa” sẵn sàng lắng nghe những đóng góp, định hướng từ BĐH, các chuyên gia để cũng chính đó là nền tảng cho việc nghiên cứu các phiên bản tiếp theo.

Các Sếp luôn ủng hộ các ý tưởng sáng tạo dù lớn hay nhỏ nên các anh em nhà Cáo hãy tự tin thực hiện sáng tạo”, anh Vũ chia sẻ như muốn gửi gắm, tạo động lực cho các Cáo đã, đang và sẽ chuẩn bị tham gia “Sáng tạo FTEL”.

Tháng 4 này, cuộc thi “Sáng tạo FTEL” chính thức quay trở lại. Các Cáo hãy cùng thử sức ngay với “Sáng tạo FTEL” nhé!

ChiChi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img