Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Người nhà Cáo hoàn thành 13 Vòng Trái Đất: Hồi hộp, “run sợ” và vỡ òa cảm xúc

18h34 ngày 28/08/2019, người nhà Cáo toàn quốc và FCAM cùng hướng về khoảnh khắc lịch sử. Đó chính là giây phút FoxSteps hoàn thành mục tiêu 13 Vòng Trái Đất.

Ngày 05/08/2019, tại FPT Toàn quốc và FCAM diễn ra lễ phát động chương trình FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo. Từ khi ra đời, FoxSteps mong muốn 10.000 người FTEL cùng góp bước chân, di chuyển 13 Vòng Trái Đất trong 31 ngày để đóng góp 7 tỷ đồng cho quỹ xây dựng sân chơi. Đến ngày 28/08/2019, nghĩa là mới chỉ vừa tròn 24 ngày, người nhà Cáo đã cán mốc 520.000 km và cùng nhau kiến tạo nên điều kỳ diệu.

Từ 17h ngày 28/08/2019, hơn 200 người FTEL đã tập trung tại Công viên Cầu Giấy để tham gia lễ bế mạc chương trình FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo. Tại FPT Tân Thuận, chi nhánh trên toàn quốc và FCAM cũng cùng nhau hướng về khoảnh khắc Vòng Trái Đất thứ 13 được phủ xanh.

Chủ tịch Chu Thanh Hà chia sẻ cảm xúc hồi hộp khi toàn bộ người nhà Cáo đếm từng phút đến giây phút lịch sử. Tại thời điểm trả lời FoxNews, anh em FTEL đã di chuyển 12.95 Vòng, chuẩn bị hoàn thành hành trình 13 Vòng đầy ý nghĩa. Người đứng đầu FTEL cho rằng trong suốt 24 ngày vừa qua và trong tất cả các hoạt động khác người nhà Cáo đều rất máu lửa. Hơn 10.000 người đã cùng nhau cán mốc mục tiêu trước 7 ngày so với dự kiến. “Tôi rất bất ngờ khi có những anh em chạy được hơn 1.000 km như bạn Nguyễn Quốc Tuyên của chi nhánh Huế. Hay có nhiều đội 1h sáng vẫn hừng hực tinh thần để đảm bảo vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Đó chính là biểu hiện rõ nhất của sự đoàn kết, quyết chiến của người FTEL mà tôi đã được chứng kiến rất nhiều lần”, chị Hà chia sẻ.

Về phía BTC, chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban Truyền thông cho rằng việc cán đích sớm của người nhà Cáo đem lại cảm giác “run sợ” vì không nghĩ rằng chúng ta đã làm được điều kỳ diệu này nhanh đến như vậy. “Nhiệm vụ đầu tiên sắp hoàn thành, tôi và tất cả những anh chị em FTEL khác đều cảm thấy sung sướng. Sung sướng trước hết là tổ chức được một sân chơi cho người nhà Cáo rèn luyện sức khỏe và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung, đoàn kết gắn bó. Vẫn còn nhiệm vụ, mục tiêu cao cả hơn đang chờ chúng tôi. Đó là xây dựng sân chơi cho trẻ em khắp các tỉnh thành trên cả nước”.

Nói về tính kỷ luật của người nhà Cáo khi tham gia chiến dịch FoxSteps, anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ Vùng 5) cho biết anh em FTEL rất kỷ luật và nghiêm túc trong quá trình thực hiện chiến dịch FoxSteps gây quỹ thiện nguyện. "Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi tính kỷ luật và nghiêm túc vốn dĩ đã là văn hoá của thần dân nhà Cáo. Có một số trường hợp sai phạm, nhưng phần lớn anh em vô tình hoặc thao tác chưa quen, nên để xảy ra các hoạt động chưa hợp lệ. Càng về sau, số hoạt động không hợp lệ giảm hẳn", anh Tuấn chia sẻ. 

PTGĐ Vũ Anh Tú lại rút ra nhiều bài học ý nghĩa sau FoxSteps. “Bài học đầu tiên là xung quanh chúng ta luôn có những bất ngờ xảy ra. Sức khỏe và khả năng đột phá bản thân của rất nhiều CBNV tại FTEL khiến chúng ta phải bất ngờ. Mỗi cá nhân, đơn vị đều làm hết mình, chơi hết mình và đóng góp cũng hết mình cho một chiến dịch FoxSteps thành công”.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Ban Quản lý Đường trục cũng không giấu nổi sự chờ đợi sau khi PMB vừa có cú lột xác ngoạn mục ở Vòng 12 khi vượt qua LQ FAF – FIA – IDC và trở thành quán quân Vòng Trái Đất thứ 12. “Tôi rất hồi hộp chờ đón đến giây phút mở chai rượu vang ăn mừng chiến thắng của PMB nói riêng và toàn bộ FTEL nói chung. Những nỗ lực của chúng ta đến ngày hôm nay đã được cụ thể hóa bằng sân chơi, bằng số tiền đóng góp cho cộng đồng. Tôi hy vọng sắp tới hoạt động thể thao và tinh thần như FoxSteps sẽ tiếp tục được duy trì tại FTEL”, anh Nam cho biết.

Về quá trình truyền lửa khí thế cho anh em trong PMB, anh Nam không ngại ngần chia sẻ rằng đặc thù của ban có nam giới chiếm đa số, công việc phải onsite nhiều. Để có được thành tích 11202.99 km chung cuộc trên tổng số 58 thành viên, mỗi cá nhân của PMB di chuyển trung bình 193.15 km. “Chiến thắng nào cũng cần sự nỗ lực, bền bỉ và chiến thuật”, đây chính là bí quyết ghi điểm ngoạn mục của PMB trong thời gian vừa qua.

Đối với anh Nguyễn Phi Vụ (FTC) – người di chuyển nhiều thứ 2 chung cuộc tại FoxSteps tính đến thời điểm này, ngày hôm nay là một ngày đặc biệt bởi nó đánh dấu sự đột phá của người FTEL trong một chương trình rèn luyện sức khỏe và vì cộng đồng. “Đây cũng là sự nỗ lực của rất nhiều người, không chỉ những người trong TOP là người chiến thắng cần thể hiện lúc này mà là tinh thần đoàn kết của tập thể người FTEL. Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta đều xứng đáng là người chiến thắng”. 

Anh Vụ chia sẻ. “Nếu chỉ là hoạt động rèn luyện thể chất thông thường sẽ rất khó để có thể huy động nhiều người cùng tham gia. Nhưng với ý nghĩa nhân văn của chiến dịch FoxSteps lần này là xây sân chơi cho trẻ em chính là giá trị lan tỏa giúp kết nối các thành viên cùng hưởng ứng. Từ đó sẽ góp phần lan tỏa và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng cùng chung tay vì tương lai của trẻ”.

Chị Tăng Thị Kim Ý (FAF) lại tâm sự rằng “khi tham gia chiến dịch chỉ có lãi chứ không lỗ. Mình được tham gia chương trình rất ý nghĩa của công ty góp phần xây dựng sân chơi cho trẻ em, được rèn luyện sức khỏe bản thân và có 1 sân chơi chung cho CBNV”.

Riêng với CS, chị Phạm Thị Nhung cho rằng với bộ phận đông thành viên như Chăm sóc khách hàng, FoxSteps là cơ hội để tất cả mọi người gắn kết hơn với nhau. “Cảm giác sau giờ làm ai cũng hẹn nhau đi bộ, chạy bộ khiến văn phòng hừng hực khí thế. Tôi tin rằng sau FoxSteps, tinh thần thể thao tại CS và toàn FTEL vẫn sẽ được giữ vững như bây giờ”.

Trung tâm Đào tạo FTC lại tham gia FoxSteps với tinh thần "sao phải xoắn", chạy hết mình, không có gì phải sợ. Đặc biệt, các thành viên của FTC mong muốn sang năm FTEL sẽ có giải…bơi để anh em tiếp tục thi đấu.

Đến 18h34 ngày 28/08/2019, FTEL toàn quốc và FCAM vỡ òa trong cảm xúc hạnh phúc khi Vòng Trái Đất thứ 13 được phủ xanh. Vậy là giai đoạn một của FoxSteps đã khép lại với kỷ lục mới được ghi nhận và hoàn thành trước thời hạn trước 7 ngày so với dự kiến (06/09).

Chủ tịch Chu Thanh Hà hy vọng rằng sau FoxSteps, người FTEL vẫn giữ tinh thần máu lửa trong tất cả các hoạt động sắp tới. Chị Hà cũng ngày càng tin tưởng vào tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật của người nhà Cáo. Sau khi 13 Vòng Trái Đất hoàn thành, 63 sân chơi cho trẻ em trên 59 tỉnh thành trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào giai đoạn xây dựng.

Đừng quên chia sẻ cảm xúc của bạn với chúng tôi trong thời khắc đặc biệt này và đón chờ những hình ảnh đầu tiên của sân chơi trong thời gian sắp tới. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img