Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Người nhà Cáo gây xúc động khi chia sẻ chuyện cách ly tại văn phòng

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên khắp vùng miền toàn quốc vẫn có những diễn biến và chuyển biến vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, bên cạnh sự căng thẳng trong khoảng thời gian này thì đâu đó có những câu chuyện vượt dịch của người FTEL giúp lan tỏa sự mạnh mẽ và cảm thông hơn bao giờ hết.

Trong buổi Livestream “Cách ly không cách xa” vào chiều ngày 9/7/2021, anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ câu chuyện anh được nghe kể lại từ chính những anh em bị cách ly tại Chi nhánh Bắc Giang. Sau khi biết tình hình lây lan dịch bệnh, anh đã được anh Tân – GĐ Chi nhánh BGG, giúp kết nối với các lãnh đạo của chi nhánh và cả các anh em kỹ thuật Tin để nắm bắt tình hình. Trong buổi trò chuyện ấy, câu chuyện về lựa chọn ở lại 21 ngày tại vùng bị cách ly vì không có người đồng đội nào ở trong khu vực đó cả đã khiến anh Tiến không khỏi xúc động.

Được biết, các anh em quyết định ở lại phải đảm nhận tất cả công việc từ thu cước, sửa chữa kỹ thuật, những việc không thuộc chuyên môn,…và lúc đó cũng chỉ có thể nhận đồ tiếp tế, đồ dùng vật tư cần thiết tại cửa khu cách ly. Hay có những cán bộ vốn đã ở nhà, nhưng vì hiểu được nỗi lòng lo lắng về việc đứt cáp mạng trong tình hình lúc ấy, họ sẵn sàng lấy xe máy, lên đồ, đeo khẩu trang và lên đường kết nối.

Anh Tiến cũng tỏ ra thích thú với hình ảnh đẹp về những chiếc áo bảo hộ có in những lời nhắn rất dễ thương trên lưng áo: “tối nay bố sẽ về ăn cơm”. Anh còn đùa dí dỏm: “ Phải là tôi thì tôi sẽ tỏ tình”. Dường như với người FTEL, những chiếc áo bảo hộ không phải là biểu tượng cho sự vất vả khó khăn, mà nó là tình thần sẵn sàng, vô tư sáng tạo của người FTEL.

Bên cạnh câu chuyện về tinh thần người nhà Cáo tại Bắc Giang, một câu chuyện khác về sự ủng hộ thầm lặng của gia đình đã khiến anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom phải suy nghĩ. Anh Việt Anh tâm sự rằng, tối qua (8/7), anh và anh Tiến đã có dịp nói chuyện nhanh với các bạn đang bị cách ly tại văn phòng trong tp.HCM. Trong đó 1 câu chuyện của bạn nhân viên sale tại ở khu vực SG8 đã để lại nhiều cảm xúc trong anh Việt Anh.

Câu chuyện kể về chị nhân phải chịu cách ly 21 ngày tại văn phòng và cả việc mình phải để đứa con mới gần 3 tuổi ở nhà. Khi hỏi về tình hình trong gia đình, chị đã chia sẻ rằng 2 người đàn ông ở nhà: là chồng và cậu của chị đang thay vị trí của chị giúp trông con. Đặc biệt, chị tin tưởng ở 2 người đàn ông ở nhà sẽ làm tốt và không có một chút lo lắng nào cả, thậm chí, chị chỉ nghĩ đến việc ở nơi cách ly vẫn sẽ hỗ trợ mọi người để chỉ tiêu công nợ trong SG08 sẽ tăng trưởng. 

“Tưởng chừng đây là một câu chuyện đơn giản nhưng rõ ràng nó mang thông điệp ẩn chứa đằng sau lớn hơn rất nhiều” – anh Việt Anh nhận định. Anh tâm sự rằng có thể mọi người luôn cho rằng việc chăm sóc trẻ em thường là thiên chức của người mẹ, người bà, nhưng ở đây lại là sự xuất hiện của những cánh mày râu, chính chi tiết ấy đã khiến anh phải suy nghĩ nhiều hơn về sự ủng hộ hỗ trợ vô điều kiện của gia đình. 

Cuối cùng, anh Việt Anh chia sẻ thông điệp của mình: “ Chúng ta không bao giờ được quên sự ủng hộ của gia đình, vì vậy càng trong hoàn cảnh khó khăn này, mỗi người hãy suy nghĩ và hành động, để làm sao chúng ta vừa giúp bản thân và gia đình vượt qua được khó khăn và dịch bệnh, nhưng cũng đồng thời có những kết quả xứng đáng với nỗ lực của từng ng và cả sự ủng hộ hỗ trợ vô điều kiện của gia đình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img