Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Người FTEL ‘trực chiến’ dịp nghỉ lễ

Trong dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, trong lúc người người nhà nhà tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài thì nhiều CBNV của FPT Telecom vẫn làm việc bình thường, thậm chí tăng ca để đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Gần 12h trưa 30/4, tại TP Bắc Ninh, một ô tô tải chở hàng trong khi di chuyển đã đâm vỡ và làm đứt cáp một tập điểm tại Làng Giấy làm ảnh hưởng tới nhiều khách hàng tại khu vực này do mất tín hiệu. Sau khi nhận được thông báo, anh Nguyễn Kim Mạnh, nhân viên kỹ thuật hạ tầng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để xử lý sự cố.

Anh Mạnh kể lại: “Đang chuẩn bị rời văn phòng đi ăn cơm trưa thì nhận được tin báo, tôi lập tức xuống ngay hiện trường. Giữa trời nắng nóng và tập điểm lại nằm gần chợ nên tương đối đông người, xe qua lại. Sau một hồi kiểm tra, lên phương án, tôi quyết định đưa tập điểm lên cao hơn 4m so với vị trí cũ đồng thời khẩn trương hàn nối đoạn cáp đứt”. Để đảm bảo sự ổn định, anh Mạnh đã cẩn thận đo lại tín hiệu cho từng khách hàng sau khi đã xử lý. Gần 3h chiều, anh Mạnh mới được ăn cơm trưa, nhưng anh cho biết mình không hề cảm thấy mệt, vì công việc là vậy, bất cứ khi nào khách hàng cần là phải sẵn sàng.

“Mình hay về nhà dịp lễ, lễ này không về được cũng buồn lắm nhưng không sao, lâu lâu con gái về mẹ sẽ cưng hơn” là những chia sẻ rất cởi mở của chị Nguyễn Thị Giang Trúc, phòng kỹ thuật hệ thống – Trung tâm phát triển và quản lý hạ tầng Miền Nam. 

Do tính chất công việc luôn phải theo dõi và vận hành hệ thống nên phòng kỹ thuật hệ thống luôn phân công nhân sự túc trực 24/24 cho dù đó là ngày lễ hay ngày thường. Cô gái đến từ Đồng Tháp dí dỏm: “Phòng của mình có tổng cộng 17 nhân sự, 15 nam và 2 nữ nhưng mà rất bình đẳng về giới tính, không có sự ưu tiên nào đâu. Nếu lễ này trực thì dịp lễ sau sẽ là người khác, đảm bảo sự công bằng cho cả phòng”. Mặc dù vậy nhưng với công việc, Giang Trúc luôn giữ được nhiệt huyết và có trách nhiệm: “Đi trực dịp lễ sẽ vắng vẻ hơn và thời gian như trôi chậm hơn, nhưng mình nghĩ việc rất có ích. Đi trực sẽ hỗ trợ kịp thời các bộ phận để hướng đến đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Hai đồng nghiệp trong bức ảnh được đồng nghiệp chia sẻ là anh Lê Ngọc Hải và Nguyễn Thanh Danh thuộc PNC. Sáng 1/5, anh Hải và anh Danh nhận vật tư từ chi nhánh rồi di chuyển xuống nhà khách hàng. Từ tập điểm vào nhà anh Sơn khoảng 13 mét nhưng khó khăn nhất là phải vượt kênh mà gia chủ lại không có xuồng. Hai nhân viên kỹ thuật FPT Telecom phải đi mượn xuồng của nhà dân gần đó.

Để có thể lắp đặt, nhóm kỹ thuật phải mất hơn 3 tiếng đi dây qua các ngọn cây và hơn 1 tiếng kéo cáp qua kênh. Các công đoạn kỹ thuật khác cũng chiếm khoảng 1 tiếng nữa mới hoàn tất. Đầu giờ chiều 1/5, gia đình anh Sơn đã có thể kết nối Internet.

“Một khách hàng bình thường sẽ cần 1-2h để hoàn hoành việc triển khai nhưng với những gia đình phải kéo cáp qua kênh và nhiều ngọn cây, thời gian thường gấp 3 lần”, anh Phạm Khoa Vinh, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đồng Tháp cho biết, riêng trong ngày 1/5, nhóm nhân viên trực của FPT Telecom Đồng Tháp đã hoàn thành 12 khách hàng lắp đặt mới và 16 trường hợp bảo trì định kỳ.

Với tiêu chí khách hàng là trọng tâm nên dù trong lễ, nhiều đơn vị như TIN, PNC, INF, CS, INDO … vẫn bố trí triển khai lắp đặt, bảo trì, ứng cứu hoặc hỗ trợ với thời gian nhanh nhất cho các khách hàng để họ có thể kết nối Internet và thưởng thức Truyền hình FPT ngay trong kỳ nghỉ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img