Thứ Bảy, Tháng Mười 19, 2024
spot_img

Người FTEL cảnh giác với nạn trộm cắp xe máy

Vừa qua, tại Trung tâm Kinh Doanh Sài Gòn 8, do lơ là mất cảnh giác một nhân viên của FPT Telecom đã bị đạo chích lấy mất chiếc xe máy. Theo ghi nhận, phần lớn các vụ mất trộm xảy ra gần đây thường do sự mất cảnh giác, tạo sơ hở cho kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Cụ thể, vào thời điểm TP.Hồ Chí Minh ngập nặng trong những cơn mưa vừa qua, một nhân viên thuộc bộ phận CUS – Chăm sóc khách hàng của FPT Telecom Trung Tâm Kinh Doanh Sài Gòn 8 đã sơ ý để xe máy phía bên ngoài, không trong tầm kiểm soát. Lợi dụng lúc trời đang mưa to và ngập nặng, một đối tượng thanh niên đã lén lút đột nhập vào khu vực để xe của đơn vị, nhanh tay bẻ khóa và thực hiện hành vi trộm cắp. Qua trình báo và điều tra, đối tượng trộm cắp đã bị bắt giữ. Cơ quan điều tra hiện đang hoàn tất hồ sơ giúp bị hại nhận lại tài sản.

Trộm xe máy thường có nhiều thủ đoạn tinh vi, ra tay nhanh lúc chủ xe lơ là, sơ ý.

Không chỉ tại Trung Tâm Kinh Doanh Sài Gòn 8, liên tiếp trong những thời gian qua, các chi nhánh khác của FPT Telecom cũng xảy ra tình trạng mất cắp xe máy. Tiêu biểu như tại chi nhánh Bình Dương với 3 vụ mất trộm xe, chi nhánh Đồng Nai với 1 vụ. Tính từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 6 vụ mất trộm và con số này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các đơn vị và CBNV FTEL.

Vì vậy, để hạn chế tối đa việc mất cắp tài sản, mỗi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ an toàn tài sản của chính mình, không để các đối tượng lợi dụng phạm tội.

Theo thống kê trong tháng 3-2016, tội phạm cướp, giật tài sản tại TP.HCM tăng từ 15-20%. Nạn trộm cắp luôn là vấn đề gây nhức nhối cho nhân dân, nhất là khi thời tiết mưa to, ngập nặng, người ra kẻ vào, chen chúc trú mưa…đây là điều kiện thuận lợi cho tội phạm trộm cắp hoành hoành và gia tăng đột biến. Ngoài ra, vào những dịp giáp Tết, mùa World cup là thời kì điểm của nhiều hành vi trộm cắp mạnh bạo và táo tợn.

Vào tháng 7/2015, FPT Telecom Chi nhánh Long An đã xảy ra vụ mất xe vì sơ ý quên dùng dây xích khóa đề phòng dù để dựng trước văn phòng giao dịch. Vì thế, mỗi CBNV FPT Telecom cần ý thức và chủ động cảnh giác đề phòng để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho tài sản và tính mạng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img