Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Người đẹp Đoàn Quỳnh Nga: Nếu lưỡng lự chia tay chồng, hãy suy nghĩ kỹ trước khi ly hôn

Sau nhiều năm rút khỏi showbiz, Đoàn Quỳnh Nga – người đẹp từng lọt vào Top 16 Hoa hậu Đại dương 2014 bất ngờ quyết định chia sẻ việc đã ly hôn.

Lần đầu người đẹp Đoàn Quỳnh Nga bộc bạch về chuyện kết hôn từ khi mới tốt nghiệp Đại học nhưng ít năm sau đó lại quyết định ly hôn. Hiện tại cô sống “độc thân vui vẻ”, trong khi chồng cũ đã sớm có gia đình nhỏ của riêng mình.

Đoàn Quỳnh Nga sinh năm 1994 tại Hải Dương. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường Học viện Tài chính, cô đã nổi bật nhờ chiều cao 1m75 cùng gương mặt khả ái. Trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2014 và có thành tích Top 16, cô theo đuổi con đường làm mẫu và từng gặt hái một số giải thưởng ở cuộc thi nhan sắc ở trường: giải nhất Best Catwalk, Top 5 Sinh viên Thanh lịch Học Viện Tài Chính, Á quân Người đẹp và Siêu xe 2013, đồng thời cô cũng thử sức tại Vietnam Next Top Model, Siêu mẫu Việt Nam…

Khi đang có nhiều cơ hội bước vào showbiz, Đoàn Quỳnh Nga lại quyết định “lên xe hoa” theo sự se duyên của gia đình. Tiết lộ với Host Đinh Tiến Dũng, cô kể rằng, lúc đang học năm thứ 3 Đại học, gia đình chồng đã xin hỏi cưới. “Tôi và chồng cũ đến với nhau là nhờ bố mẹ hai bên mai mối, đẩy thuyền. Cả hai quen nhau khoảng 2 năm, nảy sinh tình cảm và khi được hai nhà vun vén, chúng tôi cứ thuận theo tự nhiên”, cô nhớ lại.

Cô từng nghĩ “Tất cả những gì bố mẹ lựa chọn là những gì tốt nhất”, vì vậy cô “Say Yes” khi được chồng cũ cầu hôn mà không suy nghĩ quá nhiều. Đám cưới của cô được tổ chức đình đám tại Hà Nội với hơn 1.200 khách mời. Nhưng rồi khi bước vào hôn nhân ở độ tuổi còn quá trẻ và con gái đầu lòng chào đời, cô và chồng cũ bắt đầu nảy sinh khá nhiều mâu thuẫn khiến tình cảm rạn nứt.

 “Hai bên gia đình đều đau lòng nhưng mọi người có cái tôi quá cao nên thời điểm tôi và chồng cũ ly hôn, hai bên không ngồi lại với nhau. Tôi kết hôn vì bố mẹ ‘đẩy thuyền’ và chia tay cũng được sự đồng thuận từ phía gia đình.

Ở đây, tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai. Tôi quan niệm ai đến trong cuộc đời mình, đều là nhân duyên. Có người đến và cho mình sự khổ đau, có người đến cho mình tình yêu thương, có người lại đến để cho mình những bài học quý giá. Đến bây giờ khi nhìn lại, tôi thấy rằng lỗi lầm ở phần mình nhiều hơn. Tôi chưa biết cách đối xử tốt với bố mẹ chồng, chưa biết ‘lạt mềm buộc chặt’, cũng bốc đồng, nông nổi, và có lẽ đó là lý do khiến chồng tôi chưa đủ tin tưởng để chia sẻ những khó khăn trong công việc của anh ấy”.

Nếu được quay lại quá khứ, Quỳnh Nga nói, cô sẽ hạ cái tôi của mình xuống, đối xử tốt với mẹ chồng hơn, tâm sự nhiều với chồng cũ hơn và yêu thương nhiều hơn. Cô kể, lúc mới sinh con gái xong, cô lao vào kinh doanh vì không muốn bị nói là “dựa hơi” nhà chồng. Nhờ kinh doanh thuận lợi mà cô tự mua được xe Mercedes C300 chỉ trong vòng 8 tháng, có lẽ vì vậy mà cô hơi tự mãn, không biết nói lời cảm ơn chồng dù anh luôn ở bên hỗ trợ cô.

Khi hoàn thành xong thủ tục với toà án, Đoàn Quỳnh Nga rơi vào khoảng thời gian khủng hoảng tâm lý bởi cô phải bắt đầu làm quen với cuộc sống độc thân. “Lúc chưa ra tòa, tôi chỉ muốn chấm dứt ngay mối quan hệ ấy, nhưng lúc giấy tờ đã xong xuôi thì tôi lại hụt hẫng, mất cân bằng và nhận ra rằng, mọi thứ không thể cứu vãn được nữa. Người đàn ông từng gắn bó, chung chăn, chung gối với mình nhiều năm đã không còn đồng hành, mỗi khi stress về công việc tôi không còn người chia sẻ lúc về nhà…”, cô bộc bạch. Không ít lần cô sợ cảm giác trở về trong căn nhà của mình và thường phải hẹn bạn bè vào buổi tối để lấp đi khoảng trống.

Người đẹp còn kể, có lúc cô còn bật loa hoặc tivi chỉ để trong nhà có tiếng người, thậm chí “lẩn thẩn” trò chuyện với cây cối. Cô tủi thân nhất vào những dịp Tết âm lịch, khi bạn bè về quê hết, các hàng quán cũng vắng vẻ và bên mình không có ai vỗ về. Sau thời gian “khủng hoảng” về tâm lý đó, Đoàn Quỳnh Nga đã tìm đến bác sĩ tâm lý, thiền định, tu tập để xoa dịu nỗi đau. Cô cũng dần tìm ra “gốc rễ” khiến mình bị tổn thương về tinh thần như vậy sau cú sốc đổ vỡ hôn nhân.

Trong buổi trò chuyện, Host Đinh Tiến Dũng thắc mắc, liệu quyết định kết hôn sớm của Đoàn Quỳnh Nga có phải một phần vì muốn sớm thoát khỏi sự bao bọc của bố mẹ, người đẹp gật đầu thừa nhận. Cô nói, mình là cô gái mà bố mẹ “đặt đâu ngồi đó”, thi Đại học theo ngành bố mẹ chọn, đi làm viên chức nhà nước theo bố mẹ định hướng và kết hôn với người do bố mẹ mai mối. Sau khi ly hôn, Đoàn Quỳnh Nga quyết định nghỉ việc để theo đuổi điều mình mong muốn.

 “Bố mẹ tôi rất giỏi trong lĩnh vực của họ nên từ khi còn nhỏ, tôi đã sống trong áp lực làm thế nào để không mất thể diện của gia đình. Lúc biết yêu, tôi có tình cảm với anh nào bố mẹ cũng không đồng ý: chưa ổn định lắm, chưa thành đạt. Tôi nhớ có lần vì bố mẹ phản đối mà tôi dọa đòi tự tử. Tuy nhiên đó cũng chỉ là suy nghĩ trẻ con bởi cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng bản thân mình mới là người cần được yêu thương nhất. Đến lúc tôi ly hôn, chắc bố mẹ tôi cũng đã giác ngộ ra điều gì đó. Hiện tại bố mẹ để tôi tự lập, quyết định cuộc sống của mình, không còn can thiệp nhiều như trước”, cô chia sẻ.

Thông qua talkshow “Lối ra” của FPT Play, Đoàn Quỳnh Nga gửi lời nhắn nhủ đến những người phụ nữ đang ở trong giai đoạn lưỡng lự chia tay chồng, hãy suy nghĩ kỹ trước khi ly hôn bởi người tổn thương sẽ là đứa trẻ. Cô và chồng cũ chia tay nhau lúc con gái mới hơn 2 tuổi nên cô bé cũng bị ảnh hưởng một phần về tâm lý. Sâu thẳm trong trái tim đứa trẻ vẫn thiếu thốn tình cảm dù không biểu hiện ra bên ngoài.

“Trước đây con sống với tôi nhưng gần đây lại chuyển về với ông bà nội. Ông bà rất thương cháu, chồng cũ của tôi cũng rất yêu con. Điều tôi cảm thấy may mắn là vợ hiện tại của anh ấy cũng đối xử tốt với con. Có lần con nói, bây giờ con có hai người mẹ và câu đó khiến tôi xúc động. Tôi chỉ biết bù đắp cho con bằng cách đưa cháu đi du lịch thật nhiều để hai mẹ con vui vẻ bên nhau”.

Khi được Host Đinh Tiến Dũng hỏi đã sẵn sàng bước vào mối quan hệ mới, Đoàn Quỳnh Nga cười nói, cô chưa nghĩ đến. Thời điểm này cô chỉ muốn “nâng cấp” bản thân, bổ sung những kỹ năng sống còn thiếu để hoàn thiện chính mình trước khi tự tin bước sang trang mới của cuộc đời.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img