Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Người bận rộn nên đọc sách như thế nào để tiếp nhận nội dung tốt nhất?

Ngày 13/5 vừa qua, FTEL đã tổ chức Talkshow với chủ đề “Bí kíp đọc sách của người bận rộn” qua nền tảng OnMeeting, chương trình đã bật mí những kinh nghiệm đọc sách hiệu quả nhằm tối ưu thời gian dành cho CBNV nhà Cáo.

Sự kiện trực tuyến có sự tham gia của “giáo sư xoay” Đinh Tiến Dũng – Giám đốc sáng tạo FPL cùng diễn giả Thái Minh Châu – Giám đốc đối ngoại Fonos (ứng dụng sách nói có bản quyền tại Việt Nam).

Trong bối cảnh cuộc sống con người ngày càng bận rộn khi bị chi phối bởi “cơm áo gạo tiền”, công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội, câu hỏi đặt ra là làm sao tối ưu thời gian cho việc đọc sách trước vô vàn lợi ích mà công cụ này mang lại?

Dựa trên những kinh nghiệm thực tế, Diễn giả Thái Minh Châu chia sẻ: “Khi chúng ta quá bận rộn, việc đọc sách dường như có thể bị lãng quên, vì thế, để tăng động lực cho việc đọc sách hãy “chọn đúng sách”, “tóm tắt sách” để nắm gọn ý chính cũng là một hình thức tối ưu cho người bận rộn, ngoài ra “sách nói” cũng đang là một hình thức được nhiều người tiếp cận bởi tính đa nhiệm, có thể nghe mọi lúc mọi nơi”.

Để có thể lựa chọn đúng sách, theo chị Châu bản thân mỗi người có thể xem review từ những trang chuyên đánh giá hoặc từ các độc giả đã đọc qua. Bên cạnh đó, “việc theo dõi những người chúng ta ngưỡng mộ đã đọc những gì, cũng là một lựa chọn tốt để tiếp cận nguồn trí thức từ sách vở” – Chị Châu bật mí.

Đồng quan điểm với giám đốc đối ngoại Fonos, anh Dũng cũng cho rằng, việc đọc một cuốn sách hay cũng như tìm được một người bạn hay, “một cuốn sách đều có 2 tâm hồn, tâm hồn của người viết và một tâm hồn của người đọc, bạn có thể trò chuyện thông qua những trang sách. Có những cuốn sách phải đọc lại nhiều lần mới có thể hiểu rõ về nó, bởi tùy từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau, chúng ta sẽ nhận ra nhiều điều khác nhau.” – Giám đốc sáng tạo FPL tâm sự.

Không chỉ chia sẻ về bí kíp đọc sách cho người bận rộn, chương trình còn thảo luận về những lợi ích mà sách mang lại như việc đọc sách giúp mỗi người có thể khám phá bản thân, cải thiện tư duy, vốn từ, tự tin giao tiếp hay là một công cụ để thư giãn trước áp lực cuộc sống. Trước những chia sẻ của 2 vị diễn giả, rất nhiều câu hỏi Q&A đặt ra bởi CBNV tham gia chương trình, xoay quanh các chủ đề liên quan và được giải đáp tường tận.

Song, các diễn giả cũng gợi ý một số tác phẩm mà độc giả có thể lựa chọn như: “Đọc vì bất kỳ ai”, “Xây dựng trường tồn”, “Cuộc cách mạng blockchain”, “Tư duy nhanh và chậm”, hay “FPT BÍ LỤC”,… để có thêm kiến thức, kỹ năng mềm ứng dụng vào cuộc sống.

Talk show diễn ra vào 15/3 vừa qua đã mang đến những kinh nghiệm hữu ích cho các CBNV nhà Cáo, qua đó, hi vọng các anh chị FTEL sẽ tìm ra được cách thức đọc sách hiệu quả cho riêng mình, để có thể tận dụng nguồn tri thức từ sách vở một cách tối ưu, trau dồi và phát triển bản thân.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img