Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

“Ngày FPT vì cộng đồng” 2019 với chủ đề “Hướng về biên giới”

Các hoạt động của FPT luôn đi đôi với việc sẻ chia cùng cộng đồng và phát triển xã hội. Và đến hẹn lại lên, cứ đến dịp tháng 3 hàng năm, tinh thần ấy càng được thể hiện đầy hào khí hơn thông qua các chuỗi hoạt động lan tỏa yêu thương. Với chủ đề “Hướng về Biên Giới”- hướng về các tỉnh vùng Biên giới, chắc chắn “Ngày FPT vì cộng đồng” năm nay lại càng trở nên ý nghĩa và ấm áp.

Hưởng ứng truyền thống nhớ về cội nguồn và luôn sống có trách nhiệm với xã hội, năm nay “Ngày FPT vì cộng đồng” lấy chủ đề “Hướng về biên giới” nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của giới trẻ với đất nước, đồng thời chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào tại Vị Xuyên, Hà Giang sau chiến tranh biên giới 1979 bằng cách trao tặng góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng cờ Tổ quốc cho nhân dân vùng biên giới,…

Trong 3 ngày liên tục từ ngày 11/3 đến ngày 13/3, lễ phát động chương trình sẽ được tổ chức trên toàn quốc ở 4 đầu cầu bao gồm Tp. HCM (FPT Tân Thuận), Hà Nội (FPT Duy Tân), Đà Nẵng (FPT Massda) và Cần Thơ (FPT Cần Thơ) trong đó đầu cầu Tp.HCM sẽ là nơi đầu tiên mở màn chiến dịch. Trong chuỗi sự kiện lần này, Ban tổ chức dự kiến có khoảng hơn 3.000 người FPT tham dự và hơn 5.000 quốc kỳ được quyên tặng trên cả ba miền. Song song với đó, chương trình cũng tổ chức sự kiện Hiến máu nhân đạo với mục tiêu có 1.130 đơn vị máu được hiến.

Sẽ có ba hoạt động chính diễn ra đồng thời trong suốt ngày tổ chức lễ phát động bao gồm mở bán gian hàng gây quỹ từ thiện, quyên hủy pin hỏng bảo vệ môi trường và quyên góp quốc kỳ gửi tặng các tỉnh vùng biên – hoạt động điểm nhấn có phạm vi toàn quốc, được FPT lần đầu thực hiện. Từ 7h30 sáng 11/3, tại FPT Tân Thuận, các gian hàng từ thiện sẽ được bày bán trong lễ phát động như gian hàng sách, nước, cà phê, bánh, cây cảnh,…kêu gọi mọi người chung tay vì đồng bào. Bên cạnh đó, CBNV có thể mang theo pin cần vứt thải và gửi đến khu vực đặt thùng thu gom pin của Ban tổ chức để bỏ, chung tay lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường sống. Tại khu vực quyên góp cờ Tổ quốc gửi đến Vị Xuyên, Hà Giang, CBNV có thể bày tỏ tấm lòng “Hướng về biên giới” theo hai hình thức: trực tiếp tặng cờ (cờ mới) để quyên góp cho các tỉnh Biên giới hoặc mua sticker, cùng BTC dán lên bản đồ (toàn bộ số tiền thu về sau khi bán sticker sẽ được dùng để mua cờ quyên góp cho đồng bào phía Bắc). Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động cộng đồng ý nghĩa tại FPT Tân Thuận, CBNV sẽ có cơ hội trở thành người may mắn đại diện cho FPT miền Nam tham dự hành trình Vị Xuyên đầy ý nghĩa vào ngày 15/3 tới. Người may mắn sẽ được đài thọ vé máy bay khứ hồi Hà Nội – HCM để tham gia cùng đoàn đi hành trình Vị Xuyên, chi phí khách sạn lưu trú tại Hà Nội trước và sau hành trình 1 ngày cùng chi phí ăn, ở tại Vị Xuyên.

Nối tiếp sau hoạt động ở đầu cầu Tân Thuận, sáng ngày 12/3, tại FPT Massda (Đà Nẵng) và ngày 13/3 tại FPT Duy Tân (Hà Nội), lễ phát động cũng sẽ được tổ chức, với các hoạt động cộng đồng tương tự.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười – Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img