Thứ Ba, Tháng Bảy 8, 2025
spot_img

Ngàn lẻ một chuyện bi hài của nhân viên kinh doanh Internet

Bán hàng chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với bất cứ ai. Vì bên cạnh niềm hân hoan khi khách hàng ký hợp đồng, đôi khi là những phút lắng lòng trong những ngày gió mưa “ế ẩm”, những lần thức giấc giữa đêm để nghe điện thoại thắc mắc của khách hàng: “Anh đang chơi game mà sao mạng giật vậy em…”. Đó chỉ là một trong nghìn lẻ một những câu chuyện nghề của một nhân viên kinh doanh internet.

Đều đặn 9 năm qua, cứ 4 giờ sáng mỗi ngày là lúc chị Võ Thị Lê – nhân viên kinh doanh thuộc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 5, cũng là bà mẹ trẻ của hai nhóc tì thức dậy, chuẩn bị hành trang cho các con đến trường, rồi chăm chỉ đi làm đến khi mặt trời lặn hẳn.

Chị Võ Thị Lê đã có gắn bó cả chặng đường dài với Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 5.

Chị Lê tâm sự: “Ngày xưa chồng chỉ muốn chị ở nhà chăm sóc con vì điều kiện kinh tế của anh cũng dư dả để lo cho cả nhà. Nhưng chị lại là người hướng ngoại, thích giao thiệp nên không thể ở không được. Thế là chị năn nỉ chồng với lời hứa sẽ vừa chăm con tốt vừa làm việc giỏi. Cuối cùng anh cũng mềm lòng với quyết tâm của chị”. Và sự thật là chị Lê đã thực hiện được lời hứa đó. Trong suốt thời gian công tác, tháng nào chị cũng mang về doanh số vượt chỉ tiêu cho chi nhánh đến 20%, thậm chí là 50%. Bên cạnh đó, chị vẫn là người mẹ đảm trong mắt chồng và các con.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng chị Lê vẫn luôn biết cách giữ lửa cho gia đình nhỏ của mình

Sống với nghề mình đam mê dù hạnh phúc nhưng cũng lắm chông gai nhất là với một phụ nữ đã có gia đình. Chị Lê phải đi vòng cả thành phố là chuyện hằng ngày. Có hôm chị phải chạy xe giữa trời nắng chang chang từ nhà bè sang quận 8, lên quận 3, xuống Thủ đức,… để tư vấn khách hàng đến tận 7,8 giờ tối mới về đến nhà. Chị trải lòng về một kỷ niệm đáng nhớ: “Có lần gần 7 giờ tối, chị vừa ký hợp đồng tại nhà khách hàng xong, ra về thì trời mưa to. Bánh xe chị bể giữa đường vắng tanh, không có lấy một tiệm sửa xe, thế là chị phải gồng mình dắt bộ 15 phút mới có người dân xung quanh hỗ trợ”. Chiều tối về nhà công việc vẫn không ngừng đuổi theo chị, chị Lê kể rằng đang ăn cơm vẫn phải nghe điện thoại khách hàng là chuyện bình thường. Có lúc chị vừa bưng chén cơm lên là khách hàng gọi, đến lúc nghe xong thì chồng con đã ăn cơm xong rồi, còn mỗi chị ăn cơm một mình. Chị khoe có đến 3 số điện thoại, để khi khách hàng cần hỗ trợ chị luôn có thể đáp ứng ngay, tránh gây cho khách hàng cảm giác “bị bỏ rơi” khi sử dụng dịch vụ do mình bán.

Công việc của chị vẫn chưa dừng sau 12h đêm, thỉnh thoảng có những khách chơi game trực tuyến bị mạng chập chờn giữa đêm họ gọi ngay cho chị lúc 1, 2 giờ sáng. Có khách phàn nàn với những từ ngữ rất nặng nề thậm chí là có nhiều ngôn từ rất khó nghe. Nhưng chị luôn tâm niệm phải cư xử chuyên nghiệp trước khách hàng, chị cố giữ bình tĩnh giải thích và đưa ra hướng giải quyết hỗ trợ khách hàng. Đồng thời chị cũng tận dụng giọng nói nhỏ nhẹ để làm khách hàng bớt nóng giận. Song song đó, ngay trong đêm chị viết email cho bộ phận kỹ thuật và chăm sóc khác hàng để kịp phân công người đến hỗ trợ tận nhà vào sáng hôm sau. Mặt khác, chị còn kỹ lưỡng nhờ khách hàng gọi lên tổng đài để hệ thống ghi nhận và nhắc nhở bộ phận kỹ thuật một lần nữa, tránh bỏ sót khách hàng.

Không chỉ hỗ trợ tốt cho khách hàng, Chị Lê luôn hòa đồng với các đồng nghiệp

Khi được hỏi về niềm vui nguồn động lực nào giúp chị vượt qua mọi khó khăn trong nghề, chị hào hứng chia sẻ rằng “Mình chăm sóc 1 khách hàng tốt thì họ giới thiệu thêm cho mình đến 4, 5 khách hàng mới nên phấn khởi lắm. Thậm chí 1, 2 giờ sáng cũng có khách gọi điện yêu cầu lắp đặt mới, cực mà vui”. Chị bật mí bí quyết để khách hàng luôn nhớ và có cảm tình với mình, đó là định kỳ chị vẫn gọi cho khách hàng cũ dù chỉ để hỏi thăm sức khỏe cũng như về việc sử dụng dịch vụ có trục trặc cần hỗ trợ không? Đặc biệt là nhắc khách hàng lưu số chị để khi cần thì gọi chị hỗ trợ ngay. Đồng thời, với doanh số tốt, mức thu nhập hàng tháng theo chị là rất khá nên cũng là một yếu tố kích thích chị phấn đấu.

Bên cạnh đó, chồng là nguồn động lực lớn nhất với chị, từ chỗ phản đối, bây giờ anh lại luôn ủng hộ công việc chị làm vì anh vốn cũng là người làm cùng ngành. Chị tâm sự, 8, 9 giờ tối, thậm chí là thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết anh cũng  chở chị đi ký hợp đồng với khách hàng. Nhờ vậy mà chưa bao giờ thấy công việc làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình chị cả. Nhờ sự động viên của chồng mà chị càng có thêm động lực để vững bước với nghề.

Đến tận bây giờ, chị Võ Thị Lê vẫn chưa một lần chùn bước trước những vất vả trong công  việc bán Internet, cái nghề mà người đời thường ví von như làm dâu trăm họ. Với chị, những chuyến xe rong ruổi đến tư vấn cho khách hàng như là những đoạn đường hạnh phúc. Vì những suy nghĩ, những hi vọng, niềm tin luôn phơi phới trong tâm hồn chị trên từng cung đường đầy nắng và mưa. Chị nhận ra ngày nào chị còn làm nghề nhân viên kinh doanh internet, khi đó tâm hồn chị luôn trẻ và tràn đầy sinh lực. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img