Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Nắng nóng không cản bước chân sale

Nắng nóng trên diện rộng tiếp tục duy trì ở khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S, nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời tiết khắc nghiệt cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến đội quân saleman trong việc bán hàng hằng ngày nhưng với tinh thần nhiệt huyết, họ đã hóa giải những khó khăn này và biến nó thành một lợi thế để phát triển công việc của mình.

Thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp được xem là một thị trường đầy khó khăn, gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ. Tuy nhiên, chàng tân binh Nguyễn Minh Sơn vừa gia nhập FTEL chỉ được 2 tháng nhưng đã thể hiện sự kiên trì và nhiệt huyết của mình không quản ngại dù là thời tiết nắng nóng hay địa điểm ở rất xa. Sơn kể, thời gian đầu mới nhận việc, năng suất lao động của anh rất thấp vì lúc đó khả năng chinh phục, tư vấn khách hàng còn khá yếu. Tuy nhiên, để vượt qua những  hạn chế của bản thân, anh đã quyết định chớp lấy tất cả mọi cơ hội dù là nhỏ nhất khi có được thông tin khách hàng để cố gắng tiếp cận. 

Hằng ngày, anh Sơn đều miệt mài trên mỗi nẻo đường, con hẻm tại thị trấn Mỹ An để door-to-door, tư vấn khách hàng, kiểm tra các ấn phẩm và chăm sóc khách hàng một cách tận tâm nhất.

Anh Nguyễn Minh Nhựt – Trưởng phòng của anh Sơn cho biết: “Sơn rất chịu khó, làm việc như quên thời gian, vận dụng mọi cơ hội và không biết mệt mỏi từ 8h sáng đến sau 18h30 tối”. Sự chịu thương, chịu khó ấy của anh đã thu được kết quả rất khả quan. Từ một chàng tân binh với năng suất lao động khá thấp, đến nay, cứ đều đặn có được hợp đồng mới qua từng ngày. Có ngày anh ký được 2 hợp đồng mới về thuê bao Internet, 1 combo Internet và Truyền hình. Những lúc như thế, anh mỉm cười và chia sẻ: “Chỉ cần ký được hợp đồng, mọi khó khăn về quãng đường, về thời tiết oi bức như được tan biến hết”.

Không dừng lại ở việc thuyết phục khách hàng, anh Sơn còn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật Phương Nam triển khai kéo cáp nhằm nỗ lực mang đến cho khách hàng dịch vụ một cách nhanh nhất.

Ở Cần Thơ, đội ngũ nhân viên salesman đã khéo léo nắm bắt thời cơ tiếp cận khách hàng trong lúc đi tránh nắng. Với địa bàn ở miền tây, kem que hay đá bào là những món ăn rất thu hút không chỉ trẻ con mà còn rất nhiều đối tượng khác trong những ngày nhiệt độ tăng cao. Nắm bắt được xu hướng này, đội ngũ salesman đã tập trung triển khai tại các địa điểm đó, mang theo bong bóng để thu hút các em nhỏ và tranh thủ xin thông tin từ bố mẹ các em.

Trước cổng trường mầm non cũng là một địa điểm “khả thi” để saleman triển khai việc bán hàng.

Anh Lê Anh Trọng – một salesman tại Cần Thơ cho biết: “Mặc dù thời tiết rất khó chịu nhưng mọi người động viên nhau, nắm bắt thông tin khách hàng một cách nhanh chóng để có thể giới thiệu dịch vụ Internet và Truyền hình FPT qua hình thức door-to-door hay tư vấn qua điện thoại. Cứ có thông tin là ắt có hợp đồng.”

Thời tiết nắng nóng oi bức của mùa hè cũng đã tràn về các tỉnh phía bắc. Anh Dương Văn Công, NV Kinh doanh của chi nhánh Phú Thọ chia sẻ: “Thời tiết gần đây đã chuyển sang nóng bức hơn so với đợt trước, điều đó khiến cho những người làm sales hay phải di chuyển như mình nhanh xuống sức và mệt mỏi. Những thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày mà phải ra ngoài thì rất khó chịu”.

Nhưng anh cũng vui vẻ cho biết, những thời điểm nóng nhất trong ngày, anh cùng những người đồng nghiệp thường chọn giải pháp là gọi điện thoại chăm sóc khách hàng. Mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều tầm từ 3 giờ trở đi mới là lúc các anh em salesman đến tư vấn tại nhà khách hàng. Theo anh Công, thời tiết oi bức không phải là yếu tố khó khăn nhất trong công việc của mình: “Thời buổi này, sự cạnh tranh với các công ty đối thủ ngày càng lớn, nếu chỉ vì thời tiết nóng bức mà nản thì không thể làm kinh doanh được”.

Thời tiết khắc nghiệt chỉ là một trong rất nhiều yếu tố mà các CBNV kinh doanh phải đối mặt trong quá trình làm việc nhưng với tinh thần máu lửa và hết mình vốn đã trở thành “thương hiệu” thì những salesman FTEL có lẽ sẽ không dễ nản lòng. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img