Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Năm “iKhiến” rực rỡ của nhà Cáo: “rinh” hơn 20 giải, nhận thưởng liền tay gần 100 triệu đồng

Nếu như năm trước, chị Võ Thị Hồng Phương (ISC) đã đem giải sáng tạo của năm iKhiến về cho FTEL thì năm nay, nhà Cáo cũng đã dành được những giải thưởng tháng lớn không kém. Những sáng kiến trong năm của người nhà Cáo luôn được BGK đánh giá cao và còn nhận được những giải phụ bất ngờ.

iKhiến là cuộc thi sáng tạo dành cho toàn bộ người nhà F. Mỗi tháng, các sáng kiến sẽ cùng nhau tranh tài và bảo vệ trước BGK để tìm ra chủ nhân của giải Vàng – Bạc – Đồng và nhiều giải phụ như giải Không khiến hay HCCC từ Chủ tịch Trương Gia Bình. Bắt đầu từ đầu năm vả trải qua nhiều tháng tranh tài “khốc liệt”, cuộc thi đang dần “nóng” hơn bao giờ hết khi vòng Chung kết đang tới gần.

Chị Võ Thị Hồng Phương nhận giải Sáng tạo của năm và giải thưởng 70.000.000 đồng

Năm 2018, chị Võ Thị Hồng Phương (ISC) đã xuất sắc giành giải Sáng tạo của năm trong chung kết cuộc thi, đem về vinh quanh và niềm tự hào cho toàn thể người nhà Cáo. Nối tiếp những thành công của “nữ chiến binh thép”, các thành viên của nhà Cáo đều cố gắng nỗ lực trong các vòng Chung kết tháng để đem về giải lớn cho FTEL.

Những ý chí nỗ lực ấy đã đem lại quả ngọt khi người nhà Cáo duy trì thành tích tốt qua các tháng. Cụ thể đến thời điểm hết tháng 11, FTEL đã có 20 giải thưởng bao gồm: 4 Vàng, 8 Bạc, 1 Đồng, 3 giải Chuyển đổi số, 1 giải Không khiến và 3 HCCC. Chắc chắn trong tháng 12 tới, người nhà Cáo sẽ còn nâng con số này lên với các sản phẩm dự thi của mình.

Mở đầu cho mùa iKhiến 2019 vào tháng 5, đơn vị PayTV đã “trình làng” sản phẩm MultiCam với tính năng tự chọn góc Camera cho người xem và xuất sắc “ẵm” giải Bạc đầu tiên. Nối tiếp vào tháng 6, anh Hà Đức Khánh (CUS) đã tự tin trình bày sản phẩm “Phát hành hóa đơn tự động”, sáng kiến này đã giúp nhà Cáo tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng và tiết kiệm được nhiều nhân công. Con số “khủng” này đã chinh phục BGK và giúp chủ nhân sáng kiến nhận giải Bạc iKhiến tháng.

Sang tháng 7, sản phẩm D.I.P (Cable Map) của INF HO và ISC đã mang giải Vàng đầu tiên trong năm về cho nhà Cáo. Đồng thời, nhà Cáo cũng mạnh tay thưởng gấp đôi giải thưởng cho nhóm tác giả. Với hiệu quả tiết kiệm ngân sách lên tới 1 triệu USD, D.I.P hứa hẹn sẽ tiến sâu hơn vào các vòng trong của iKhien năm nay. Bên cạnh đó, sáng kiến ChatHub của đội ngũ SCC cũng giành giải Bạc. Cụ thể, ChatHub giúp gộp các kênh chat về một, giảm thiểu thời gian tra cứu thông tin khách hàng và hỗ trợ báo cáo thống kê nghiệp vụ của Call Center – Trung tâm chăm sóc khách hàng FPT Telecom.

Đại diện tác giả dự án D.I.P nhận khen thưởng từ chủ tịch Trương Gia Bình.

Vào tháng 8, hai sáng kiến dự thi của nhà Cáo là Hệ thống iMonitor giám sát trong DataCenter và Tool dự báo chất lượng Accu thông qua log cúp điện đã giành hai giải Bạc.

Tháng 9 có thể coi là tháng “rực rỡ” của FTEL: với sản phẩm sáng tạo mang tên Auto Network Operation (A.N.O) – Hệ thống vận hành mạng tự động, đại diện nhà Cáo đã lập cú “hat-trick” với ba giải thưởng rực rỡ: 1 HCCC FPT Hạng 3, 1 giải Vàng và thêm 1 giải Chuyển đổi số. Với chiến tích tại iKhiến tháng 9, nhóm tác giả SCC và CSoC không chỉ làm nên thành công cho chính nhóm và FPT Telecom, mà còn truyền cho đông đảo người nhà Cáo động lực để sáng tạo và cải tiến không ngừng trong công việc. Không dừng lại ở đó, sáng kiến Adapter – Modem Tester của nhóm liên quân FTQ – IoT – TIN- PNC – FTEL – INF Miền Bắc – Kỹ thuật Hệ thống cũng “rinh” giải Đồng iKhiến.

Đại diện nhà Cáo đã lập cú “hat-trick” với ba giải thưởng rực rỡ: 1 HCCC FPT Hạng 3, 1 giải Vàng và thêm 1 giải Chuyển đổi số trong tháng 9

Tháng 10, nhà Cáo tiếp tục duy trì giải thưởng “khủng” với 1 Vàng – 1 Bạc và giải Không khiến với hai sáng kiến Giá ra cáp (TIN) và máy POS (ISC – CUS). Bước sang tháng 11, sáng kiến Hệ thống Tuyển dụng thông minh – Sinh trắc học vân tay của Ban Nhân sự đã giành giải Bạc.

Nhóm tác giả TIN nhận giải Bạc và giải Không khiến
Nhóm tác giả của sáng kiến máy POS nhận giải thưởng tháng 10

Cuối cùng, 2 quả “bom” của nhà Cáo trong tháng 12 chính là: Sáng kiến giám sát và phát hiện sự cố hạ tầng; ứng dụng HiFPT. Hiện kết quả của vòng Chung kết tháng 12 vẫn chưa được công bố.

Khép lại 7 tháng dự thi, với bảng giải thưởng trên, các nhóm tác giả đã giành số tiền thưởng tổng cộng lên tới 74 triệu đồng. Trong đó, xét về số lượng các sáng kiến gửi đi dự thi, Trung tâm Phát triển hạ tầng INF dẫn đầu với 17 sản phẩm; SCC về nhì với 2 sản phẩm.

Bảng thành tích iKhiến gọi tên, các “chiến binh” nhà Cáo trả lời! Với bảng thành tích được chất đầy giải Vàng – Bạc – Đồng và các giải thưởng khác như vậy, người nhà Cáo có thể tự hào về khả năng sáng tạo không ngừng, luôn “lengkeng”, tìm kiếm những cải tiến mới ngay trong thực tế công việc. Và chắc chắn người nhà Cáo có thể tiếp tục kỳ vọng về việc bước tiếp vào vòng thi năm của iKhiến.

Hãy cùng chờ đón kết quả iKhiến tháng 12 của nhà Cáo tại FoxNews!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img