Chia sẻ của cá nhân có nhiều ý tưởng gửi về Xe Cải Tiến về một trong nhiều nguyên nhân chính giúp chiến dịch phiên bản mới 2018 có nhiều #OkTicket để hoàn thiện bộ máy hoạt động của FPT Telecom.
Chia sẻ bí quyết để trở thành cá nhân có được nhiều #OkTicket nhất, anh Trần Mạnh Hà đến từ chi nhánh Tuyên Quang so sánh việc nảy sinh các ý tưởng như câu chuyện quả táo và Newton, nghĩa là luôn bất chợt đến vì bản thân anh luôn không ngừng suy nghĩ và “mình cứ đi thực tế và quan sát các đồng nghiệp làm việc là tự khắc thấy vấn đề nào cần cải tiến thì sẽ gửi ngay ý tưởng về Xe Cải Tiến”.
Theo anh, việc suy nghĩ về các ý tưởng không khó vì mỗi người trong FPT đều có thể góp phần cải thiện công việc nên chỉ cần tập trung làm việc, chịu khó quan sát và va chạm thực tế sẽ dễ dàng nhận thấy vấn đề còn tồn tại hoặc quy trình, quy định nào không ổn thì đó chính là những Ticket cần được gửi ngay về Xe Cải Tiến.
“Thật ra, còn một mục đích nữa khi tham gia Xe Cải Tiến là để kiếm thêm thu nhập”, anh Hà dí dỏm tiết lộ.
Gia nhập FPT Telecom với vị trí nhân viên kinh doanh đã được 3 năm, anh Lê Toàn Mỹ đến từ chi nhánh An Giang luôn hướng suy nghĩ về những điều tốt nhất cho công việc của salesman nói riêng cũng như với các bộ phận nói chung, “và Xe Cải Tiến chính là nơi để những nhân viên như Mỹ tự tin đưa ra vấn đề với lãnh đạo cũng như mang về cho mình những bài học quý giá thông qua những đánh giá trong từng Ticket”, anh cho biết.
Tiết lộ về nguồn gốc các ý tưởng, anh Mỹ cho biết tất cả đề xuất của anh đều xuất phát từ chính trải nghiệm thực tế, những khó khăn gặp phải trong công việc hay những điều chưa hoàn thiện trong đơn vị. Nói về Xe Cải Tiến, anh Mỹ ví chương trình như khóa tốt nghiệp bảo vệ luận án và mỗi CBNV khi gửi Ticket sẽ bảo vệ ý tưởng của mình trước các ‘chuyên gia’ chính là những lãnh đạo đầy kinh nghiệm.
Với Xe Cải Tiến iDo 2018, anh Mỹ đặt mục tiêu từ giờ đến cuối năm sẽ gửi được 10 Ticket mỗi tháng.
Gia nhập nhà Cáo hơn 3 năm nên khi nhận được thông tin về chương trình Xe Cải Tiến từ trưởng phòng của mình, anh Đặng Thanh Phong, Chi nhánh Quảng Ninh đã nhanh chóng có những ý tưởng để đóng góp với mong muốn góp phần cải thiện tốt hơn.
Nhớ về ý tưởng đầu tiên của mình, anh Phong hào hứng cho biết đó là ý tưởng về việc bổ sung nút bấm trên điều khiển (remote – pv) Truyền hình FPT vì phiên bản cũ thì có phím, giúp các khách hàng nhất là những người lớn tuổi dễ dàng sử dụng, nhưng với phiên bản mới đã được lược đi “nên mình mạnh dạn đề xuất và rất may mắn là ngay lần đầu gửi đã được BTC ‘tặng’ cho #OkTicket”.
Tính đến hiện tại, anh Phong không thể đếm được bản thân đã gửi bao nhiêu ý tưởng vì nguồn gốc phát xuất rất đa dạng. Chia sẻ thêm, anh kể: “Có lúc mình tiếp xúc với khách hàng cùng những thắc mắc từ họ hoặc những khi trao đổi công việc với các đồng nghiệp thuộc các bộ phận khác hoặc đơn giản chỉ cần đi trên đường, bất chợt nảy ra thì cũng đã có ý tưởng”.
Với tên gọi mới IDO – Xe Cải tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trêp group Xe Cải Tiến.