Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Muốn đến văn phòng, nhân viên Google và Facebook phải tiêm vaccine

Cùng với Google và Facebook, hàng loạt công ty công nghệ cũng thông báo tất cả các nhân viên phải tiêm vaccine trước khi bước vào khu vực văn phòng.

Theo Bloomberg, các công ty công nghệ lớn của Mỹ đang tăng cường yêu cầu nhân viên ở xứ cờ hoa phải tiêm chủng ngừa Covid-19 trước khi vào làm tại các văn phòng, giữa bối cảnh biến thể Delta có tính lây nhiễm cao của nCoV đang khiến số ca mắc Covid-19 mới tăng trở lại ở nước này.

Mới nhất, ngày 28/7, Google và Facebook thông báo tất cả các nhân viên tại Mỹ của họ phải tiêm vaccine trước khi bước vào khu vực văn phòng. “Gã khổng lồ” tìm kiếm cũng đang lên kế hoạch mở rộng yêu cầu tiêm chủng sang các khu vực khác trong những tháng tới.

Võ Huỳnh Mai – nhân viên FPT Software được tiêm vaccine. Ảnh: ZingNews

Trong khi đó, Apple có kế hoạch khôi phục chính sách yêu cầu đeo khẩu trang tại hầu hết cửa hàng bán lẻ ở Mỹ cho cả khách hàng và nhân viên, ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.Theo thông báo mới nhất, Netflix cũng đã triển khai chính sách yêu cầu tiêm chủng đối với diễn viên và đoàn làm phim hoạt động trong tất cả sản phẩm điện ảnh sản xuất tại Mỹ của họ.

Công ty gọi xe công nghệ Lyft có trụ sở tại San Francisco – vốn đã yêu cầu các nhân viên phải tiêm chủng – cũng lùi thời gian mở cửa các văn phòng sau tháng 9/2021.

Trong một thông báo gửi tới các nhân viên, CEO của Lyft – ông Logan Green cho hay tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa rõ ràng cho những tháng sắp tới, khiến công ty khó xác định chính xác thời gian mở cửa văn phòng hoàn toàn trở lại mà không phải điều chỉnh sau đó.

Nhiều công ty công nghệ khác bao gồm Microsoft và Uber cho biết họ hy vọng nhân viên trở về văn phòng làm việc, sau nhiều tháng phải làm từ nhà do các lệnh hạn chế đi lại để phòng dịch.

Google cũng cho biết vào thứ Tư rằng họ sẽ gia hạn chính sách làm việc từ nhà tới sau ngày 18/10 do sự gia tăng gần đây của số ca mắc Covid-19 mới gây ra bởi biến thể Delta tại các khu vực khác nhau.

Các động thái trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc khả năng bắt buộc tất cả nhân viên liên bang phải tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trước đó, Bộ Cựu chiến binh Mỹ, thành phố New York lần lượt thông báo quy định bắt buộc nhân viên y tế và viên chức phải tiêm vaccine. Nhiều trường học cũng yêu cầu CBNV và sinh viên phải tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi quay trở lại trường.

Ngoài ra, hơn 50 tổ chức, cơ quan chăm sóc sức khỏe, bao gồm Hiệp hội Y khoa Mỹ, cũng kêu gọi các nhà tuyển dụng bắt buộc các nhân viên phải tiêm phòng.

Nguồn tin: chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img