Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Mỗi quý sẽ khen thưởng 13 tập thể, 60 cá nhân có OKR xuất sắc

Để OKR trở thành công cụ quản trị mục tiêu hiệu quả, bám sát tình hình hoạt động các đơn vị hơn thì trong năm nay sẽ có thêm hạng mục khen thưởng và kỷ luật tới từng đơn vị/bộ phận.

Quy định về khen thưởng – kỷ luật thực thi OKR tại FPT Telecom được Ban Nhân sự, Ban dự án OKR phổ biến năm 2022 có nêu rõ mỗi quý sẽ vinh danh 13 Tập thể xuất sắc và 60 Cá nhân, số lượng này tăng gấp đôi so với năm 2021. Các cá nhân và Tập thể xuất sắc sẽ được vinh danh tại FPT Telecom, nhận huy chương trình OKR xuất sắc trên myFPT và hiện kim tương ứng. Đây là nội dung mới nhằm thúc đẩy sự tham gia của mỗi Bộ phận/Tập thể tích cực hơn khi triển khai OKR tại đơn vị, bám sát các nội dung phù hợp – thực tế tạo hiệu quả trong vận hành tổ chức.

Bên cạnh hình thức khen thưởng, các cá nhân/bộ phận không tuân thủ sẽ phải chịu chế tài theo quy định hiện hành. Cụ thể nếu không tuân thủ về tính đúng hạn khi thiết lập, đánh giá và báo cáo OKR năm, quý; Không tuân thủ về việc đảm bảo tiêu chí chất lượng khi thiết lập, đánh giá và báo cáo OKR năm, quý sẽ chịu hình thức kỷ luật dựa trên “Quy định Giao nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ”.

Theo điều 7.mục III “Kỷ luật tuân thủ”. Cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét xử lý ở một trong các hình thức là Khiển trách, Cách chức, Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng cuối năm tương ứng với mức vi phạm.

Chế tài mức cao nhất (Mức 3) có khung kỷ luật là Khiển trách và thông báo trong vi phạm công ty, trường hợp vi phạm gây thiệt hại nghiêm trọng thì có thể áp dụng hình thức cách chức hoặc Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng năm từ trên 20% tới 30% cho mỗi lần vi phạm.

Vì vậy, để tránh trường hợp bị vi phạm các cá nhân cần chủ động tìm hiểu và thực hiện đúng các nhiệm vụ tuân thủ OKR theo thời gian và chất lượng OKR của mình. Bên cạnh đó, vai trò của CBQL là tổ chức và lan tỏa bằng hành động phải có trách nhiệm dẫn dắt, lan tỏa, giúp cán bộ nhân viên hiểu mục tiêu (OKR) của công ty. Lãnh đạo tổ chức các hoạt động đào tạo, hướng dẫn, nhằm đảm bảo cán bộ quản lý các cấp nắm được phương pháp luận triển khai OKR để cùng áp dụng đúng.

Chia sẻ với toàn quốc đầu năm 2022, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh khẳng định OKR vẫn tiếp tục trở thành công cụ đo lường mục tiêu hiệu quả tại FPT Telecom. Việc thực hiện OKR qua thời gian cần được chỉn chu và đánh giá thực tế hơn rất nhiều so với những năm đầu, do đó mỗi cá nhân/bộ phận cần “làm đủ – làm đúng – làm hiệu quả” OKR để góp phần giúp công ty đạt được các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.

HUYNHNT7

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img