Mở két “made by Truyền hình FPT” vừa trải qua 10 số đầu tiên lên sóng chính thức. Với những hình ảnh hiển thị sắc nét và tốc độ chơi mượt mà dễ khiến cho các khán giả quen thuộc của chương trình hình dung về một trường quay hoành tráng và ê-kip sản xuất hùng hậu. Nhưng đằng sau thành công bước đầu là những câu chuyện rất khác.
Không gian phòng thu của Truyền hình FPT tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình, Hà Nội rộng chưa tới 20m2 với công năng ban đầu chỉ để “ghi tiếng” đã được “hô biến” vào mỗi tối thứ 5 để trở thành trường quay cho chương trình “gameshow” tương tác trên truyền hình đầu tiên tại Việt Nam. Đội ngũ hơn 10 kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ của PayTV thậm chí phải ngồi bệt dưới sàn để tác nghiệp, nhường chỗ cho máy móc, thiết bị.
Là một chương trình mới, tương tác trực tuyến với hàng chục ngàn khán giả trên toàn quốc nên các lãnh đạo của Truyền hình FPT thường xuyên túc trực cùng anh em qua mỗi số của chương trình. Anh Nguyễn Kim Quy, GĐ khối kỹ thuật của PayTV (áo trắng, chỉ tay) đang trực tiếp chỉ đạo để đảm bảo mọi hình ảnh khi lên sóng đều rõ nét và hạn chế tối đa các sự cố treo, giật tín hiệu. Bởi vậy, cứ thứ 5 hàng tuần, giờ làm việc của ê-kip cũng bắt đầu từ 8h00 sáng nhưng luôn kết thúc sau 22h00 đêm bất kể là ngày thường hay 29 tết.
Khung cảnh làm việc của Truyền hình FPT tại Tòa nhà Tân Thuận, Tp.HCM lúc 23h19’ ngày 30/11/2016, đêm ngay trước khi số đầu tiên của Mở két chính thức ra mắt khán giả vào ngày 01/12. Anh em kỹ thuật là những người phía sau ánh đèn sân khấu nhưng đóng vai trò quan trọng khi đưa ý tưởng thành thực tế, thiết kế, lập trình và vận hành chương trình. Chưa kể đội “tester tình nguyện” không chuyên nhưng hết sức nhiệt tình giúp cho Truyền hình FPT phát hiện kịp thời và sửa lỗi trong những số thử nghiệm nội bộ như anh HàTT – GĐ Vùng 2, chị TuyếtNTA – GĐ HYN, chị LinhNK – Phó phòng QLCB FHR, anh TuấnNM – CS, chị TrangPT – Trưởng ban FCC….
Trong suốt hơn 2 tháng vừa qua, anh Đinh Tiến Dũng, GĐ Sáng tạo của Truyền hình FPT (áo xanh), người được ví như “cha đẻ” của Mở két đã dốc toàn tâm toàn ý cho chương trình bằng việc đóng cùng lúc nhiều vai, từ sáng tạo ý tưởng, viết kịch bản, đạo diễn đến MC rồi kiêm truyền thông, kiêm cả “chào” tài trợ và quảng cáo. Thành quả không lời khi ngay số chính thức đầu tiên, Mở két đã thu hút được gần 100 ngàn lượt khán giả.
Là một MC có kinh nghiệm cộng tác với nhiều đơn vị sản xuất truyền hình uy tín như VTV, thường xuyên được “make-up” chuyên nghiệp trước khi lên hình, nhưng với Mở két, anh Nguyễn Hoàng Quân lại được chính cô bạn đồng nghiệp ngồi kế bên đóng vai “chuyên gia trang điểm” bất đắc dĩ. Nhưng không vì thế mà hai MC “hot boy” của chương trình mất đi độ bảnh bao.
Bữa tối ngày giáp Tết của những anh em “trực” Mở két với snack, mì tôm khô và nước ngọt đóng chai đã không còn là hình ảnh xa lạ với toàn bộ ê-kíp sản suất chương trình.
Một trong những hình ảnh hiếm hoi mà đội ngũ sản xuất “Mở két” chụp được trong số chính thức đầu tiên. Mặc dù điều kiện, trang thiết bị cũng như nguồn lực của giai đoạn đầu còn nhiều thiếu thốn nhưng với nỗ lực của toàn bộ ê-kíp và sự sát sao của các lãnh đạo, Mở két đã và đang được ghi nhận là một chương trình hấp dẫn và mới lạ, tạo được hiệu ứng tốt với khán giả. Đặc biệt chương trình đã trở thành một lợi thế cạnh tranh “độc quyền” giúp ích cho các nhân viên kinh doanh FTEL khi giới thiệu về sản phẩm Truyền hình FPT tới khách hàng toàn quốc.
Ảnh: PayTV