Đó là điều đúc kết từ khách mời – anh Đinh Quang Tuấn, Phó ban chất lượng trong buổi café sáng cùng Ban giám đốc vùng 5 xoay quanh vấn đề cải thiện và tối ưu hóa cách bán hàng hiện tại.
Ngoài sự đồng hành xuyên suốt của BGĐ Vùng, số thứ 4 của talkshow Vùng 5 có sự tham gia của giám đốc các Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1, 5, 8 để kịp thời cùng nhau chia sẻ các vấn đề xoay quanh các quy trình thủ tục khi triển khai bán hàng cho khách hàng. Vấn đề quan trọng nhất của buổi gặp gỡ chính là ngay cả những nhân viên có thâm niên hoặc những tân binh kinh doanh đều chưa thực sự nắm rõ về quy định, các bước tiến hành bán hàng từ khâu tư vấn các gói dịch vụ phù hợp cho đến khi triển khai hoàn tất.
Buổi café đã giúp các bạn nhân viên kinh doanh rút ra nhiều kinh nghiệm cũng như giải đáp được nhiều thắc mắc. Đặc biệt, nhiều trường hợp khó khăn trong thực tế đã được anh Tuấn trực tiếp đưa ra phương án giải quyết tại chỗ.
"Đội ngũ CUS, CS, PNC hỗ trợ cho các anh em kinh doanh như thế nào? Khi đi bán hàng hay gặp phải những vấn đề gì? Khách hàng hay có những yêu cầu gì gây khó khăn không? Trường hợp các khách hàng yêu cầu lắp trước rồi thanh toán sau thì xử lý thế nào? Rồi khách hàng thay đổi không sử dụng nữa thì ta phải giải quyết ra sao?…" là một trong số nhiều câu hỏi được chính anh Đinh Quang Tuấn chủ động đặt ra để có thể lắng nghe được biện pháp xử lý/câu trả lời của các bạn và tư vấn hướng giải quyết phù hợp nhất. Bên cạnh đó, anh cũng nhận định: "Xu hướng khách hàng bây giờ chuyển qua sử dụng truyền hình trả tiền, cụ thể là truyền hình IPTV, nên đây sẽ lợi thế cho nhân viên kinh doanh Truyền hình FPT".
“Cách các bạn đang làm đã cũ, thậm chí sai quy trình, vừa hao mòn nhân lực, tốn thời gian, lại không hiệu quả. Cần đọc kỹ về nội dung quy trình mới để áp dụng cho đúng, quan trọng hơn nữa, trong khâu thi công, triển khai hạ tầng không nên quá nôn nóng, vội vàng. Chúng ta cần phải khảo sát, đo đạc đúng và đảm bảo thủ tục đầy đủ, tránh trường hợp gây ra những thiếu sót, không an toàn cho khách hàng và gây ảnh hưởng đến các bộ phận liên đới. Đội ngũ kỹ thuật cần tuân thủ quy định trong việc thi công để đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cho khách hàng. Vì nếu không đảm bảo sẽ gây ra sự cố, bị xử phạt gây ảnh hưởng đến khách hàng và tài nguyên của công ty”, anh Tuấn phân tích.
"Café sáng thứ 7 cùng Ban giám đốc Vùng 5" là một sân chơi mới để các nhân viên khu vực Vùng kinh doanh 5, đặc biệt là nhân viên kinh doanh có cơ hội học hỏi và đặt ra các vấn đề cho lãnh đạo thông qua các nội dung chính của chương trình như: chăm sóc khách hàng, kỹ thuật, nhân sự,… Chuỗi chương trình đã được tổ chức luân phiên tại các văn phòng giao dịch với sự theo sát của anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Vùng 5 và chị Trần Thị Ngọc Điều, Phó Giám đốc Vùng 5.
Ảnh: Kim Ngọc