Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Loạt phim cảm động và ý nghĩa cho Ngày của Cha

Tại Việt Nam, ngày 20/6 là một ngày đặc biệt dành để tri ân các ông bố, hay còn gọi là Ngày Của Cha. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng thời gian ý nghĩa bên bố và xem những bộ phim hấp dẫn dưới đây.

1. Điều Kỳ Diệu Trong Phòng Giam Số 7 (Miracle In Cell No.7)

Điều kỳ diệu ở buồng giam số 7 là bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả màn ảnh nhỏ bởi tình cha con đáng ngưỡng mộ, bộ phim kể về câu chuyện cảm động  của người cha chậm phát triển trí tuệ Lee Yong-go và con gái Ye-seung. 

6s2qtVyf2PWn03Y6ItxI7eZVRaFZ-JtpCtRgYrPrRENgFZJo6HomeT2j7vgf8KXYz4U0PxtCrO0Yy4s0gnYlJAr9_vffK5iWZTKCm6Zy0ZwfT3qi56IM88Rgc4V_wxIWflaBEt0V

Lee Yong-go bị kết án oan, bị đẩy vào tù chờ ngày hành hình. Vào thời khắc này, phép màu đã xuất hiện, khán giả được dịp chứng kiến tình cha con thiêng liêng và tình bạn cảm động tại buồng giam số 7. Cô con gái nhỏ được đưa vào phòng giam, cô bé như trở thành ánh nắng soi rọi nơi buồng giam tối tăm, giam giữ tội lỗi của những kẻ phạm tội, khía cạnh tốt đẹp của họ được phơi bày, họ giúp đỡ cha con Lee Yong-go gặp gỡ và tìm đường thoát cho hai cha con. 

Tuy nhiên hình ảnh khinh khí cầu không thể bay xa được nữa lại chính là hiện thực tối tăm trong xã hội. Định kiến xã hội là thứ giết chết đi tình người và công lý. Khi mà những người được trao nhiệm vụ giữ gìn công lý lại điều tra và xét xử theo ý kiến của dư luận cũng như sự chỉ đạo của cấp trên, sẵn sàng giết chết những con người vô tội để thỏa mãn sự tham lam, ích kỷ của mình. 

2. Nhật Ký Bán Máu (Chronicle Of A Blood Merchant)

Bộ phim “Nhật Ký Bán Máu” lấy bối cảnh những năm thập niên 50 của Hàn Quốc, khi tình hình kinh tế Hàn Quốc đang ở trong những năm khó khăn nhất. Phim kể về hành trình bán máu của anh chàng Heo Sam Gwan. Nhờ bán máu, Heo Sam Gwan có được vợ.

HrCdFi5V0pWIYF9dawfBxLLP_cs7C50PcqN0jEqkrLTtWVgNmAx1phhAZ_XtEs9HpBd6F5rjkMokmohNvFM1aXvO6AqLQ0zLxQoFBawzlA8J0VC12beY-wPlwEyw1-cT1io-MoQA

Trong số ba người con của Heo Sam Gwan, người con trai đầu là được yêu quý và được lòng anh ta nhất. Ngay cả khi có tin đồn II Park là con trai của Ha So Yong và hóa ra Heo Sam Gwan bị “cắm sừng” từ lâu. Anh ta vẫn không tin và luôn hết lòng tin tưởng yêu quý II Park.

Câu chuyện đẩy lên cao trào khi Heo Sam Gwan phát hiện II Park không phải là con ruột của mình. Từ đó anh ta phân biệt rõ rệt với II Park. Còn Ok Ran trở thành một người phụ nữ bất lực, chứng kiến sự đối xử bất công của chồng với con của mình nhưng cô không làm được gì vì cô cảm thấy có lỗi với chồng. Tuy biến cố xảy ra nhưng gia đình nhỏ vẫn có một cái kết có hậu.

3. Sau Cơn Bão (After The Storm)

Phim “Sau Cơn Bão” đơn giản chỉ là bức họa về cuộc sống thường ngày của một người đàn ông trung niên có tên Ryota (Hiroshi Abe). Ryota từng là một nhà văn thành công nhưng hiện tại anh đang kiếm sống bằng nghề thám tử tư, được bao nhiêu tiền anh lại đổ dồn đầu tư vào các trò cá cược với hy vọng đổi đời. 

yoA_nm1zt_rE2xHTMB1M9zm2WB03BLkR3hlGjnvgse95yTkSLogEy88TsH8xI6NjCz5jER9t31MLjuZ31y1g-aja4qa6e-BygBzePkHL8k9sbMb0m6lLSExnXiLMVHESOZUsmTlj

Vì lối sống bấp bênh, anh chàng đã bị vợ ly dị và mỗi tháng chỉ được phép gặp cậu con trai Shingo một lần duy nhất. Trước khi mọi chuyện quá muộn, anh cố gắng sửa chữa lỗi lầm để tìm lại những gì đã đánh mất. Khi cơn bão mùa hè ập đến, khi anh và vợ cũ cùng người con trai phải ở lại qua đêm tại căn hộ của mẹ mình thì đó cũng là lúc cơ hội hàn gắn yêu thương đến với anh.

Đến một ngày nọ, cơn bão ập đến. Cơn bão đêm ngang qua, mưa giông rơi xuống để những cảm xúc, suy nghĩ được giãi bày, được chia sẻ. Một đêm suy ngẫm sau cơn bão, khi ánh nắng lan tỏa những hơi ấm tình thân, khoảnh khắc đó Ryota đã quyết định buông bỏ đau thương trong quá khứ. Anh nhận thức được sai lầm và bắt đầu lại với một hành trình mới, dẫu không phải là một kết thúc hạnh phúc nhưng anh đã thay đổi, đã biết yêu thương là đi cùng với trách nhiệm.

4. Chuyến Tàu Sinh Tử (Train To Busan)

Tàn khốc, nghẹt thở và đầy cảm xúc là những tính từ dành riêng cho “Chuyến tàu sinh tử”. Đây là một tác phẩm kinh điển của xứ sở Kim Chi, được mệnh danh là bộ phim quốc dân với hơn 10 triệu lượt theo dõi.

psJj0_sk8p33QC8_aZt2ZmqZrS8q6DG_N_6TOZnY6yJS-5UewenQgF0J8C-06GYAM7l13dzuIxcLRgKVTxlgiyyjUQqnxBOhvvhFW85fOZA9PWbtToXaWphEMiwafUOnVc5NXUCz

Bộ phim lấy khung cảnh giả tưởng đất nước Hàn Quốc bị đột nhập bởi một chủng virus lạ, có khả năng biến con người thành thây ma vô hồn. Hành trình dài 435km của hai cha con Seok Woo (Gong Yoo), cô bé Su An (Kim Soo-Ah) đến thăm người vợ cũ và hàn gắn lại vết thương gia đình bỗng đã trở thành một cuộc chiến khốc liệt giữa sự sống và cái chết khi họ phải đối mặt với một đại dịch “thây ma” đang lan rộng hết khắp Hàn Quốc. Không còn chốn dừng chân vì nơi đâu cũng chỉ là “cửa tử”, hai cha con Seok Woo đành phải cố thủ trên con tàu “định mệnh” tiến thẳng đến trạm đến cuối cùng là Busan.

Việc đấu tranh với các “thây ma” vô tình lọt lên chuyến tàu, đã mang Seok Woo đến gần với con gái của mình hơn, qua đó họ cũng làm quen và gắn kết được với những người tốt trên chuyến tàu như cặp vợ chồng Sang Hwa (Ma Dong-Seok) – Sung Gyeong (Jung Yu Mi) và hai cô cậu học sinh cấp ba Jin Hee ( An So Hee), Young Guk (Choi Woo Sik)… Toàn cảnh bộ phim đem lại không chỉ là hành động gay cấn mà còn là sự lồng ghép đầy khéo léo câu chuyện về đạo đức và tình người.

Xem những bộ phim ý nghĩa trên tại FPT Play.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img