Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Lộ diện 2 đội bóng tranh cúp vô địch FFA Cup 2016

Ngoài sức tưởng tượng của giới mộ điệu, cuộc chiến “huynh đệ tương tàn” giữa FPT Telecom và PNC tại vòng bán kết 2 đã diễn ra đầy kịch tính và quyết liệt, trận đấu khép lại với chiếc vé đi tiếp giành cho “người em” Phương Nam. Trong khi đó, FPT IS cũng đã vượt ải FPT Trading để có được tấm vé trên “chuyến tàu” chung kết FFA Cup.

Trong khi FPT Trading thiếu vắng thủ môn Tiến Lâm, buộc lão tướng Thanh Tùng phải đảm nhận "người gác đền".

Xuyên suốt hiệp một, hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào thực sự rõ rệt. Sự thận trọng khiến nhịp độ trận đấu diễn ra khá "êm đềm". FPT IS tạo ra một số tình huống tấn công sắc nét nhưng họ không thể tận dụng thành công.

Phải đợi đến phút 63, bế tắc mới được khai thông. Từ pha dốc bóng bên cánh phải, "gà son" Viết Minh mạnh dạn đột phá vòng vây rồi tung cú sút chìm. Pha dứt điểm không quá mạnh nhưng cũng khiến thủ môn "ngoại đạo" Thanh Tùng đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Vĩnh Phúc thực hiện cú bấm bóng từ xa và thêm một lần nữa thủ môn "bất đắc dĩ" của FPT Trading cản phán không thành, 2-0 cho FPT IS.

Như vậy, với chiến thắng 2-0, FPT IS chính thức giành tấm vé vào chơi trận chung kết FFA Cup sau nhiều năm chờ đợi. Còn FPT Trading đành ngậm ngùi tranh vị trí thứ 3.

Ngược lại, đương kim vô địch FPT Telecom chịu tổn thất nặng từ việc này bởi PNC đều có những đóng góp quan trọng cho các danh hiệu của binh đoàn Viễn thông tại các đấu trường lớn như Futsal FPT HCM, FFA Cup những mùa trước.

Phân chia lực lượng nằm ở 2 bảng nên sớm muộn gì người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến "cuộc chiến vương quyền" giữa FPT Telecom và PNC. Vì vậy, đụng độ ở bán kết sẽ dễ dàng cho cả hai hơn là đối đầu ở chung kết.

Tưởng chừng như hai bên sẽ nhập cuộc thận trọng để tránh "lưỡng bại câu thương", "huynh đệ tương tàn", nhưng cục diện lại hoàn toàn ngược lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PNC lẫn FPT Telecom đều nhập cuộc đầy hứng khởi và tung ra những miếng đánh sở trưởng của mình.

Bước sang hiệp hai, PNC chủ động chơi thấp đội hình và gần như dồn toàn bộ lực lượng ở phần sân nhà để bảo toàn tỷ số khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người. Toàn bộ mặt trận tấn công được nhường cho FPT Telecom. 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img