Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Khối QLĐT Khai mạc Cuộc thi ‘Tìm kiếm Bàn Tay Vàng’ Cấp Khối

Sáng ngày 25/3/2023, 50 thí sinh nổi bật với nghiệp vụ chuyên môn xuất sắc đại diện cho 7 Vùng thuộc các đơn vị TIN và PNC đã chính thức quy tụ để bước vào vòng thi cấp khối. Đây là cuộc thi với quy mô lớn đầu tiên được tổ chức trên toàn khối QLĐT. Vòng thi được diễn ra trực tiếp ở Tòa nhà Detech II (Hà Nội).

Tại buổi lễ khai mạc có sự tham dự của chị Vũ Thị Mai Hương (PTGĐ FTEL), anh Nguyễn Văn Mậu (Giám đốc Ban Quản lý Đối tác – Trưởng BTC), chị Trần Thị Ngọc Điều (Phó Giám đốc Ban Quản lý Đối tác), anh Phan Phước Nhựt (Trưởng phòng Văn hóa – đoàn thể FUN) và các anh chị Giám đốc các Trung tâm Khối Quản lý Đối tác.

Trước khi bước vào lễ khai mạc, MC đã làm nóng bầu không khí cuộc thi bằng trend “cực hot” trên mạng xã hội “Trước kỳ thi và sau kỳ thi”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, chị Vũ Thị Mai Hương đã động viên tinh thần, khích lệ những thí sinh có mặt tại đây: “Nếu như các vòng trước các thí sinh có đôi phần bị “run” thì đến vòng này tôi cho rằng chính các BGK và BTC mới là người phải run . Sự run của chúng tôi là ở chỗ phải làm sao để có thể lan tỏa được tinh thần làm việc tới đội ngũ, đồng đội của mình, đến thành viên nơi mình làm việc để có được những đánh giá tuyệt vời từ phía khách hàng. Tôi tin những bước tiến của nhà TINPNC sẽ được khẳng định. Đấy chính là những áp lực của BĐH”.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Yên – GĐ CN Vùng 2 có đôi lời khích lệ: “Tôi rất xúc động vì bản thân mới về CN Vĩnh Phúc được hơn 20 ngày thì đã được đồng hành cùng một bạn thí sinh đại diện CN Vĩnh Phúc tham dự cuộc thi này. Chúc cho những gương mặt nổi bật ở đây có thể lan tỏa được những tinh thần, nhiệt huyết để cùng chia sẻ những kỹ năng, tinh thần tuyệt vời với nhau.”.

Kết thúc phần khai mạc, anh Nguyễn Văn Mậu chia sẻ: “Thay mặt BTC chúc cho các bạn có một sự tự tin, bình tĩnh để chúng ta có thể hoàn thành kì thi một cách xuất sắc, đem về những kết quả tốt. Cá nhân tôi rất kỳ vọng với những cá nhân ở đây, vậy nên sau hôm nay, các bạn sẽ không chỉ mang về phần thưởng cho mình mà còn được mang về những trải nghiệm, kinh nghiệm với những người đồng đội cùng sự tự tin để lan tỏa về văn phòng của mình, cùng nhau phát triển. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn chị Hương, các anh/chị đã có mặt tại đây và đã hỗ trợ cuộc thi từ những vòng đầu tiên. Tôi xin chính thức khai mạc cuộc thi”.

Để chinh phục được đến vòng cuối cùng, 50 thí sinh tài năng phải trải qua 9 vòng thi. Sau 2 vòng đầu tiên, sẽ chỉ còn 20 thí sinh nổi bật đến với vòng tiếp theo, cùng nhau ghép cặp tranh tài.

Bước vào thử thách số 1, các thí sinh sẽ đồng thời trải qua 20 câu hỏi qua ứng dụng Quizz liên quan đến kiến thức chung về wifi, network và công nghệ. Mở đầu thử thách, không khí nghiêm túc với sự tập trung cao độ của 50 thí sinh đã khiến phòng thi trở nên yên ắng và có đôi phần “căng thẳng”.

Anh Phạm Văn Huy – Chi nhánh Hải Phòng chia sẻ: “Sau khi trải qua vòng thi đầu tiên với sự hồi hộp, cảm xúc của tôi hơi khó diễn tả nhưng bản thân rất vui vì đã được vào vòng tiếp theo và sẽ cố gắng để thi vòng này. Với mọi người vòng đầu tiên có vẻ nhẹ nhàng nhưng với tôi, một người ít có thế mạnh về logic thì có đôi chút run hơn”.

Sau khi kết thúc thử thách thứ 1, các thí sinh sẽ được chia thành 5 nhóm để tiếp tục hoàn thành các thử thách còn lại trong buổi sáng, mỗi nhóm bao gồm 10 thí sinh, tại vòng chung cuộc sẽ lấy top 20 thí sinh có điểm cao nhất để bước vào vòng thi tiếp theo. 

Đối với 5 thử thách còn lại, các nhóm sẽ lần lượt, thay phiên tham gia các vòng thi từ 2 đến 6 bao gồm: thi công tập diễn, thi công thẩm mỹ trong nhà khách hàng, cấu hình theo yêu cầu – Cấu hình mở rộng mạng Local, cấu hình theo yêu cầu ND2 – Cấu hình online trên Mikrotik và cấu hình theo yêu cầu – ND3. 5 thử thách dự kiến sẽ được diễn ra liên tiếp trong 300 phút.

Anh Huỳnh Ngọc Lãng – Chi nhánh Bình Thạnh chia sẻ: “Sau khi trải qua 3 thử thách, với thử thách thứ 2 về Mikrotik tôi thấy khó nhất nhưng lại làm được còn với thử thách tiếp bản thân đánh giá dễ nhưng lại làm không được như mong đợi. Nhưng đã tham gia cuộc thi, với tư cách là một thí sinh, tôi sẽ nỗ lực hết khả năng dù cho bài thi có khó hay nhiều thử thách khó khăn với hy vọng mang về được chút gì đó cho chi nhánh.”.

Anh Lê Trọng Đạt – Giảng viên IT Bộ môn CNTT FPLHN – BGK trong cuộc thi lần này cho rằng những phần thi không thể làm khó các thí sinh nhưng bài thi ẩn chứa rất nhiều bẫy nên cần đòi các thí sinh có sự tập trung cao. Trong suốt buổi thi, nét mặt tập trung luôn thường trực trên khuôn mặt, tuy nhiên vẫn có rất nhiều thí sinh đã rơi vào bẫy của thử thách.

Kết thúc 6 vòng thử thách vào buổi sáng, BTC chính thức lộ diện 20 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng tiếp theo bao gồm: Trần Tuấn Anh – HN4, Nguyễn Văn Tuấn – HN4, Lê Đình Tâm – KHA01, Hồng Bỉnh Lâm – SG16, Ninh Công Huy – HN4, Hoàng Tuấn Vũ – HN7, Nguyễn Xuân Đông – HYN, Đoàn Mạnh Huấn – HN4, Nguyễn Văn Thủy – PTO, Phan Đình Thịnh – HN4, Đặng Hữu Trường – HUE, Nguyễn Hữu Trí – KHA01, Hoàng Văn Hùng – HN7, Hồ Quang Phúc – SG13, Nguyễn Thanh Phương – VLG, Tưởng Văn Tranh – TVHN, Nguyễn Văn Lợi – VPC, Nguyễn Hữu – SG12, Đàm Tiến Lộc – NBH, Hồ Tiến Đạt – DNG.

Là thí sinh có điểm số cao nhất, Anh Trần Tuấn Anh – TIN HN04 cho biết mình đã ôn tập rất chăm chỉ để có thể thực hiện tốt nhất các thử thách. Anh cũng chia sẻ thêm rằng, đối với các vòng thử thách vào buổi chiều, anh cũng sẽ cố gắng hết sức với quyết tâm chinh phục danh hiệu cao nhất cuộc thi.

14h chiều cùng ngày, vòng thử thách số 7: vòng đối đầu – bảo trì dịch vụ đã được diễn ra với sự góp mặt của 20 ứng cử viên tiềm năng có điểm số cao nhất.

Đến với vòng thi số 3, các ứng viên xuất sắc sẽ được bốc thăm chọn số thứ tự để thi đấu tại thử thách số 8 – Tranh luận. Với vòng thi này, BTC đã chuẩn bị 10 tình huống với 4 chủ đề chính bao gồm: giải pháp, cấu hình, tiêu chuẩn KTC và tình huống đóng thực tế.  Các thí sinh bốc thăm tình huống, thang điểm chấm sẽ dựa theo tùy chủ đề của tình huống đó. Trong đó các tình huống giải pháp, cấu hình, tiêu chuẩn KTC điểm chuyên môn sẽ được tính là 80, điểm kỹ năng sẽ được tính là 20 và riêng phần tình huống đóng thực tế sẽ ngược lại. 

Đối với vòng này, anh Phan Phước Nhật (Trưởng phòng Văn hóa – đoàn thể FUN) chia sẻ: “Sau khi nhìn thấy những giọt mồ hôi thấm ướt thì thấy các anh em xứng đáng là 50 bàn tay vàng. Kỹ năng mềm là thứ đầu tiên cần trau dồi để thêm tự tin khi đứng trước khách hàng. Ứng xử chính là chìa khóa trong phong cách làm việc. Dù cho có run đến đâu thì vẫn phải đặt ứng xử lên hàng đầu để khách hàng yên tâm, khách hàng tin tưởng. Đừng chỉ lẳng lặng làm xong rồi ra về, đây là cái tôi muốn anh em phải thay đổi.”.

Kết thúc vòng số 3, top 5 ứng viên tài năng nhất đặt chân vào vòng cuối cùng được gọi tên: Đoàn Mạnh Tuấn – TIN HN04, Nguyễn Văn Tuấn – HN04, Nguyễn Thanh Phương – PNC VLG, Hồ Tiến Đạt – TIN DNG01, Tưởng Văn Tranh – PNC TVH.

17h chiều cùng ngày, vòng thi cuối cùng giữa 5 ứng viên và BGK đã được diễn ra vô cùng căng thẳng. Tại vòng thi này, đội ngũ BGK bao gồm anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom, chị Vũ Thị Mai Hương – PTGĐ FPT Telecom, anh Lê Doãn Quang – GĐ TT Đào Tạo FTC, anh Nguyễn Công Toản – GĐ CS và anh Phan Phước Nhật – Trưởng phòng Văn hóa – đoàn thể FUN.

Vòng thi được diễn ra trong 60 phút, mỗi thí sinh đều nhận được duy nhất 1 chủ đề câu hỏi từ 1 giám khảo đã được bốc thăm trước đó. Trong vòng thi lần này, từng thi sinh đều toát lên trong mình sự tự tin với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, song “khi đối diện trước một số câu hỏi đến từ BGK, mình vẫn không khỏi lo lắng và hơi run” – anh Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ.

Kết thúc vòng thi cuối cùng, 50 thí sinh xuất sắc của cuộc thi đã cùng di chuyển tới Tòa CTM, 131 Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội để cùng tham dự lễ công bố và trao giải của cuộc thi “Tìm kiếm bàn tay vàng”.

Tham dự chương trình có chị Vũ Thị Mai Hương – PTGĐ FTEL, anh Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ FTEL, anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc Ban Quản lý Đối tác – Trưởng BTC, chị Trần Thị Ngọc Điều – PGĐ Ban Quản lý Đối tác và các anh chị Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng ban, Phó ban FPT Telecom và đại diện các Ban của chương trình.

Công bố tại buổi lễ, anh Đoàn Mạnh Huấn – TIN HN04 đã xuất sắc đạt giải Bàn tay Vàng, anh Hồ Tiến Đạt – TIN DNG01 đã đạt giải Bàn tay Bạc, ngoài ra anh Tưởng Văn Tranh – PNC TVH đã đạt giải Bàn tay đồng, anh Nguyễn Văn Tuấn – TIN HN04 và anh Nguyễn Thanh Phương – PNC VLG đã đạt giải khuyến khích.

Foxnews xin gửi lời chúc mừng tới các cá nhân xuất sắc lần này!

Linh Chi, Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img