Thứ Tư, Tháng Sáu 26, 2024
spot_img

‘Lên đỉnh’ quý đầu năm, 2 tập thể nhà Cáo lọt Top OKR xuất sắc được tôn vinh

Đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng ấn tượng của FPT trong quý I vừa qua, 12 tập thể OKR xuất sắc chính thức được vinh danh. Trong đó, FPT Telecom đã xuất sắc giành tới 2 vị trí trong cuộc đua “Lên đỉnh” thuộc Q1.2024.

Trung tâm Phát triển Kinh doanh – FPT Play

Quý mở đầu 2024 được đánh giá là giai đoạn còn nhiều khó khăn về ngân sách quảng cáo với các nhãn hàng nói chung. Do vậy, mục tiêu đẩy mạnh khai thác doanh thu quảng cáo trong giải UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu) có thách thức rất cao. Bên canh đó, việc cạnh tranh với các đối thủ để giành được vị trí, lòng tin và hợp đồng với các khách hàng lớn (như nhãn hàng Heineken) cũng là một bài toán khó cho Trung tâm phát triển Kinh doanh thuộc FPT Play (FPT Telecom).

Để chinh phục đỉnh OKR quý I, các thành viên trong Trung tâm phát triển Kinh doanh đã sớm lên kế hoạch làm việc với khách hàng, sẵn sàng trao đổi ngoài giờ với khách, nỗ lực theo đuổi để hoàn thành các nội dung, báo cáo, phân tích liên quan cho quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Song song, trong nội bộ, ‘team’ cũng tiến hành báo cáo một cách nhanh chóng, kịp thời, chi tiết với các cấp quản lý, ban điều hành để xin ý kiến phê duyệt. Qua đó gia tăng yếu tố thành công trong việc đàm phán về hợp đồng với khách hàng.

Kết quả thu về rất ấn tượng khi Trung tâm phát triển Kinh doanh đạt tổng giá trị hợp đồng tăng hơn 300% so với năm 2023, cao hơn mục tiêu đề ra gần 200%. Nhóm cũng mở ra cơ hội làm việc trực tiếp với nhãn hàng lớn (đối tác B2B rất lớn), tạo cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng khác trong thời gian tới.

Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Nam (INFMN)

Tham khảo hệ thống model của Plume, tối giản, lược bớt và cải tiến các tính năng hệ thống để phù hợp với nhu cầu nhà FPT Telecom là một trong những biện pháp mà Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam áp dụng để hoàn thành 100% OKR của quý đầu năm. Bên cạnh đó, nhóm còn triệt để thúc đẩy tinh thần làm cái mới, sáng tạo, năng lượng chiến đấu dồi dào để quyết tâm tạo ra được sản phẩm, hệ thống luôn sẵn sàng.

Nhìn lại mục tiêu thách thức mà Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam phải vượt qua trong quý I, đầu tiên phải nhắc đến hệ thống mới phải đáp ứng đến hơn 4 triệu phần tử. Việc mở rộng hệ thống khá lớn đi kèm với việc phải xây dựng cơ chế kiểm soát tính đầy đỉ của dữ liệu được gửi về, cũng như cơ chế để ‘back-up’ và ‘load-balance’ đảm bảo tải nhưng không cần đầu tư nguồn lực ban đầu quá lớn. “Chưa có hệ thống nào của FPT Telecom thực hiện được cơ chế đầy đủ như trên”, anh Phạm Bùi Tuấn Vũ – đại diện nhóm cho hay.

Thách thức tiếp theo là việc triển khai thiết kế và xây dựng cho hơn 8 loại model ONT đầu cuối. Nguồn lực hiện hữu dự tính ban đầu phải mất 4,5 – 5 tháng mới có thể hoàn thành, nhưng sau đó đã rút xuống chỉ còn 2 – 2,5 tháng.

Ngoài ra, 10 cái tên xuất sắc còn lại bao gồm Phòng Giải pháp AI (FPT Smart Cloud), phòng Hệ thống chất lượng (khối Giáo dục FPT), Ban Đào tạo FAI HO (thuộc Khối Giáo dục FPT), Phòng Kế hoạch (Planning) thuộc FPT Online, Bộ phận FIS IDX, Bộ phận AB BNKSAL1 thuộc FIS Bank (FPT IS), nhóm Liên quân mở rộng Vùng phủ Vaccine (FPT Retail), bộ phận EBS ERP (FPT Software) và Đơn vị FHM ADG (Asia Pacific Delivery Group – FPT Software).

Một lần nữa, xin được chúc mừng 2 tập thể xuất sắc của FPT Telecom!

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img