Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Lễ Rước Trạng có 1-0-2 tại Hội làng FPT 2023

Hội làng FPT 2023 với chủ đề “Phố phường” được diễn ra tại FPT Tower (Hà Nội) vào sáng ngày 16/1 (tức 25 Âm lịch). Lễ Rước Trạng truyền thống cũng được diễn ra trong không khí truyền thống độc đáo.

Rước Trạng là nghi thức truyền thống của nhà F, nhằm vinh danh Tam khôi của kỳ thi Trạng nguyên FPT và gắn liền với Hội làng. Màn rước thường bắt đầu bằng việc các chức sắc rước Trạng từ ngoài cổng làng vào sân khấu, sau đó đọc sắc phong. Tiếp đến, trưởng làng ban rượu cho Tam khôi và cuối cùng Tam khôi sẽ mời cả làng nâng chén mừng xuân.

Đúng 9h45 ngày 16/1 tại Hội làng FPT, lễ Rước Trạng được diễn ra. Phần lễ được mở đầu bằng tiết mục đàn và múa truyền thống, điểm lại các thành viên nhà F đã vinh dự đạt Trạng nguyên qua các năm.

Năm 2022, danh hiệu Trạng nguyên FPT thuộc về anh Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán trực tuyến FPT Telecom. Bảng nhãn là anh Trần Hữu Thiện đến từ FPT Education và Thám hoa là anh Trương Quang Minh từ FPT Software. Tam khôi được rước lên sân khấu với nghi lễ truyền thống.

Trong phần đọc sắc phong, tam khôi được căn dặn luôn giữ gìn danh tiết, tu dưỡng, làm việc tận tâm và luôn ghi nhớ, phát huy văn hoá của FPT. Tiếp theo đó, tam khôi nâng chén rượu mừng cùng anh Trương Gia Bình, anh Nguyễn Văn Khoa, anh Đỗ Cao Bảo và anh Lê Trường Tùng.

Trong lễ Rước Trạng, anh Nguyễn Tiến Đạt – tân Trạng nguyên FPT 2022 đã thay mặt tam khôi gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo FPT và các đồng nghiệp tại FPT đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và cho lời khuyên. Anh cũng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi được làm việc trong môi trường thân thiện, nơi anh dám làm những điều mình nghĩ, nơi tất cả mọi người đều cùng hoà hợp.

“Tôi tin rằng với nền tảng vững chắc như vậy, FPT sẽ chinh phục những đỉnh cao mới trên hành trình kiến tạo hạnh phúc. Xin gửi lời chúc mừng năm mới an khang – thịnh vượng tới tất cả người nhà F”, anh nhấn mạnh.

Hội làng FPT năm 2023 quay trở lại với người nhà F ngay tại sân chính của toà nhà FPT Tower. Mang chủ đề “Phố phường”, Hội làng 2023 lấy ý tưởng từ phố cổ Hà Nội – không chỉ nổi tiếng là đất kinh kỳ ăn chơi bậc nhất, mà còn lưu giữ vô vàn giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô hơn nghìn năm văn hiến. Những nét đẹp kiến trúc, ẩm thực, văn hóa của mảnh đất Kẻ Chợ sẽ được tái hiện sinh động tại sự kiện vào 16/1 (tức 25 tháng Chạp).

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img