Thứ Ba, Tháng Bảy 15, 2025
spot_img

Lãnh đạo nhà Cáo ‘truyền lửa’ sử dụng nền tảng mới

Từ ngày 7/7, toàn dân FPT chính thức “chuyển nhà” sang nền tảng mới gồm myFPT Next, trải nghiệm FPT Chat và sắp tới là FPT Place. Việc chuyển đổi công cụ không đơn thuần là thay đổi ứng dụng làm việc – mà là thay đổi tư duy vận hành và cách phối hợp. Các lãnh đạo tuyến đầu đang đóng vai trò “người truyền lửa” để giúp CBNV bắt nhịp và làm quen với công cụ mới.

Tại FPT Telecom, không khí “chuyển nhà” sang nền tảng mới đang “nóng” hơn bao giờ hết. Trong đó có nhiều đơn vị đạt tỷ lệ cài đặt và sử dụng FPT Chat ở mức cao. Ở tuyến đầu, đội ngũ lãnh đạo các Chi nhánh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc dẫn dắt, truyền cảm hứng và tạo lực đẩy cho tập thể cùng làm quen với nền tảng mới.

Áp dụng ngay FPT Chat và myFPT Next mỗi ngày tại đơn vị

Ngay khi nhận được thông báo từ Ban Điều hành và Ban Giám đốc Khu vực, anh Phan Đình Cường – Giám đốc FPT Telecom Bắc Ninh đồng thời là người được giao nhiệm vụ chỉ huy triển khai cài đặt nền tảng mới cho toàn Khu vực Tây Bắc Bộ – đã tổ chức phổ biến thông tin tới toàn bộ CBNV qua các buổi họp đơn vị. Song song đó, anh cùng các trưởng bộ phận nhanh chóng thành lập nhóm chat nội bộ trên FPT Chat, hướng dẫn cài đặt và chủ động nhắc nhở hàng ngày trong các buổi giao ban sáng. 

Anh Phan Đình Cường – Giám đốc FPT Telecom Bắc Ninh.

Với anh Cường, FPT Chat không chỉ là một ứng dụng, mà là lời khẳng định của tinh thần “người F dùng hàng F”. Nền tảng mới mang đến nhiều điểm cộng rõ ràng như: Giao việc trực tiếp trong khung chat, nhắc deadline tự động, phân nhóm công việc rõ ràng và đặc biệt là giao diện thân thiện, dễ dùng. Quan trọng hơn, đây là nền tảng do đội ngũ nội bộ phát triển nên anh em nhà Cáo yên tâm về tính bảo mật và hỗ trợ.

Sau giai đoạn làm quen ban đầu, hiện 100% CBNV FPT Telecom Bắc Ninh đã sử dụng FPT Chat như công cụ chính trong trao đổi công việc hàng ngày. Anh Cường cũng đang kết hợp FPT Chat và myFPT Next trong việc duyệt đơn từ xa, theo dõi tiến độ công việc. “Nền tảng mới đơn giản, dễ thao tác nên anh em làm quen khá nhanh”, anh đánh giá. Giám đốc FPT Telecom Bắc Ninh cho rằng việc chuyển đổi tiếp theo sang FPT Place là cần thiết. Khi mọi nền tảng nội bộ được tích hợp trên cùng một hệ sinh thái “cây nhà lá vườn”, tổ chức sẽ chủ động hơn về dữ liệu, bảo mật, đồng thời có thể phát triển các tính năng phù hợp riêng cho từng khối. 

Nhân sự FPT Telecom trải nghiệm FPT Chat.

Hỗ trợ từng nhân sự để chuyển đổi thật nhanh

Tại FPT Telecom Hậu Giang, tinh thần chủ động tiếp cận và lan tỏa nền tảng mới được triển khai ngay từ những ngày đầu. Chia sẻ về quá trình chuyển đổi, anh Trần Minh Tùng – Giám đốc FPT Telecom Hậu Giang cho biết: “Ngay khi có thông tin, chúng tôi đã triển khai truyền thông và hướng dẫn ngay cho toàn bộ anh em. Đội ngũ hành chính nhân sự được phân công trực tiếp hỗ trợ cài đặt, tạo nhóm chat nội bộ theo nhu cầu công việc từng phòng”.

Đối với anh Tùng, việc FPT Telecom chuyển sang sử dụng FPT Chat – một nền tảng do chính đội ngũ người F phát triển – là bước đi đáng tự hào: “Anh em cảm thấy hứng khởi hơn khi được dùng sản phẩm ‘cây nhà lá vườn’, đặc biệt là hệ sticker, emoji, GIF rất vui nhộn – được lấy cảm hứng từ hình ảnh các lãnh đạo. Điều này khiến mọi người cảm thấy gần gũi và dễ nhớ hơn”.

Về trải nghiệm sử dụng, anh Tùng đánh giá cao sự đơn giản, dễ thao tác, giao diện trực quan của FPT Chat. Toàn thể CBNV tại chi nhánh Hậu Giang hiện đã chuyển sang sử dụng nền tảng này trong các trao đổi công việc hàng ngày. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn góp ý một số điểm cần cải thiện: “Một số tính năng đang trong quá trình phát triển thêm như tạo groupchat đông thành viên. Ngoài ra nếu cải tiến việc thêm thành viên mới và hiển thị lại lịch sử hội thoại sẽ rất tuyệt vời”.

Anh Trần Minh Tùng – Giám đốc FPT Telecom Hậu Giang.

Nhìn về giai đoạn chuyển tiếp tiếp theo với sự ra mắt của FPT Place, anh Tùng bày tỏ sự tin tưởng: “Từ lâu người FPT đã quen với Workchat, Workplace. Nếu nay chúng ta có thể thay thế bằng sản phẩm chính tay mình tạo ra, chủ động nâng cấp cho phù hợp với thói quen người dùng, thì đây sẽ là cú chuyển mình tích cực. 

Trong hành trình chuyển đổi nền tảng tại FPT Telecom, bộ đôi myFPT mới và FPT Chat đang dần trở thành người bạn đồng hành mới của hàng ngàn CBNV trên toàn quốc. Không chỉ giữ được sự thân thuộc trong giao diện và cách sử dụng, hai nền tảng này còn mang đến loạt trải nghiệm hiện đại, tiện lợi, đặc biệt là tính năng giao việc mới được tích hợp. Người nhà Cáo hãy cùng “chuyển nhà” và trải nghiệm nền tảng mới ngay hôm nay. Thông tin về bộ sổ tay chuyển đổi nền tảng xem tại đây. 

Các kênh hỗ trợ thông tin và chuyển đổi nền tảng tại FTEL:

  • Email: dsc.support@fpt.com 
  • Chatbot Chang (Chatbot Workplace, FoxPro)
  • Tương tác trực tiếp tại Workplace FoxNews

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img