Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 22, 2024
spot_img

Lãnh đạo FTEL: “Áp mệnh lệnh hay giao chỉ tiêu?”

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đã có những chia sẻ thẳng thắn về hình ảnh và vai trò của người lãnh đạo trong khóa đào tạo mang tên “Future Leader” dành cho Giám đốc và Trưởng phòng các Chi nhánh phía Nam diễn ra từ 18-19/4 tại tòa nhà Tân Thuận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo chị Chu Thanh Hà, hình ảnh người lãnh đạo thành công tại FTEL sẽ được gói gọn trong 4 yếu tố bao gồm: Kinh Doanh – Quản trị nhân sự – Quản trị tài chính và Công nghệ; phối hợp với khả năng lập kế hoạch tốt sẽ giúp bản thân thích nghi được với nhiều môi trường khác nhau cũng như góp phần đưa đơn vị phát triển tốt hơn và đạt được những mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

“Làm được thì cam kết, không làm được thì đừng cam kết”, Chủ tịch FPT Telecom nhấn mạnh về tầm quan trọng của chữ “Tín” ở các vị trí lãnh đạo, quản lý. 

Trong buổi đào tạo, chị Hà khẳng định, điều tiên quyết để trở thành một lãnh đạo tốt chính là kỹ năng lập, thực hiện và hoàn thành kế hoạch. Tùy yêu cầu và đặc tính mà việc lập kế hoạch phải được thiết kế phù hợp với từng loại như dài hạn, ngắn hạn hoặc theo dự án. 

Các thành viên tham dự chăm chú theo dõi phần trình bày của chị Hà về việc thống nhất mục tiêu giữa các cấp với mục tiêu chung của công ty. 

Với đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông – lĩnh vực có sự cạnh tranh gay gắt thì một người lãnh đạo, quản lý tại FPT Telecom sẽ không dừng lại ở việc "chỉ đạo" nhân viên bán hàng mà còn phải trực tiếp bán hàng, song song đó cần quản lý tốt ngân sách và có mối quan hệ tốt với chính quyền sở tại. Trước ý kiến cho rằng mức giá bán hàng của 7 Vùng không có sự thống nhất, chị Hà cũng giải thích rõ, mức sống, mặt bằng thu nhập ở từng vùng miền sẽ góp phần quyết định mức giá SPDV phù hợp. Do đó, các chi nhánh cần hiểu rõ khách hàng, yếu tố môi trường, cập nhật xu hướng kinh doanh, marketing cũng như điểm mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. 

Các học viên được Chủ tịch FTEL làm rõ thắc mắc về vai trò của một lãnh đạo FPT Telecom sẽ là “Áp mệnh lệnh hay Giao chỉ tiêu”.

Chị Hà bày tỏ quan điểm: "FPT Telecom sở hữu một đội ngũ tuổi trẻ tài cao nên lãnh đạo công ty khuyến khích các cấp quản lý cần mạnh dạn tin tưởng và giao chỉ tiêu cho các nhân viên thực hiện; qua đó, có thể phát huy được  tiềm năng của các bạn".

Sau phần đào tạo của mình, chị Chu Thanh Hà đã “xin phép học viên” được làm MC để dẫn dắt và giới thiệu phần chia sẻ của 3 diễn giả là 3 Giám Đốc Vùng 5-6-7. Không khí buổi chia sẻ diễn ra không kém phần sôi nổi khi các học viên được dịp “nói thẳng – hỏi thẳng” diễn giả về những vấn đề liên quan đến tuyển dụng, kinh doanh hay đào tạo nhân sự.

Đến với FPT Telecom từ những ngày đầu tiên “khai bờ mở cõi”, anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Vùng 5 với hơn 17 năm gắn bó với FPT Telecom đã được trao nhiều nhiệm vụ quan trọng; từ năm 2016, anh Tuấn đã góp phần đưa Vùng 5 – vùng kinh doanh được xem là một trong những “huyết mạch” của FTEL toàn quốc dần lấy lại phong độ và có những khởi sắc nhất định.

Anh Tuấn chia sẻ bài học về việc cần xây dựng hình ảnh của một người quản lý tại FPT Telecom  “Mạnh mẽ – Quyết liệt – Kiên trì – Đoàn kết” và nhấn mạnh các cán bộ nguồn tương lai cần ý thức rõ rằng: "Dù mỗi bộ phận vẫn cố gắng đạt được những chỉ số KPIs của đơn vị mình nhưng phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng mới là điều trên hết".

Anh Tuấn “bật mí” thói quen quan sát, truy tìm gốc rễ vấn đề một cách tích cực từ gốc lên và xử lý triệt để mọi việc từ trên xuống.

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc Vùng 6 mở đầu phần chia sẻ về việc phát triển bền vững đội ngũ kế cận với thông điệp mở: “Những ai đang sau lưng bạn?”. Anh mong muốn mỗi người chủ động xác định được vị trí của bản thân tại đơn vị của mình khi đảm nhận những nhiệm vụ mới cũng như biết được những ai có thể thay thế kế cận mình.

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc nhấn mạnh nhiệm vụ phát triển nhân sự và tìm ra những nhân tố tiềm năng.

Anh Diệp Minh Hoàng, Giám đốc Vùng 7 vốn được công ty tin tưởng “không lo Hoàng rời tổ chức” vì lòng nhiệt huyết sau nhiều năm gắn bó với FTEL. Mở đầu buổi chia sẻ, anh Hoàng phỏng vấn trực tiếp một số đơn vị về việc sử dụng ấn phẩm từ ngân sách Marketing; từ đó, đánh giá sơ bộ về khả năng quản lý và sử dụng tài chính tổng quan các đơn vị. Anh cho rằng: "Đa số các chi nhánh đang dùng khoảng 60% chi phí cho các ấn phẩm chính quy cũng như dựa vào số PTTB hàng tháng nhưng lại không đo lường được hiệu quả thực hiện cũng như có được tiêu chí cụ thể để đề ra làm mục tiêu hướng đến".  Qua buổi chia sẻ, anh Hoàng hi vọng các đơn vị cần linh động phối hợp với các phòng ban để thực hiện tốt việc bán hàng cũng như kết hợp các tiện ích như: MobiNet, MobiPay, Hi FPT,.. để cải thiện tốt năng suất lao động.

Anh Hoàng đã mở ra những hướng bán hàng để các đơn vị ứng dụng một cách phù hợp với đơn vị mình.

Sau buổi đứng lớp của chị Chu Thanh Hà, các nhóm lần lượt trình bày đề tài liên quan đến việc Lập kế hoạch và giám sát thực hiện kế hoạch đã được giao trước khóa học với những chủ đề nóng hiện nay như:  Thành lập VPGD và đưa vào hoạt động trong vòng 60 ngày, thành lập 1 phòng kinh doanh với mục tiêu có được 15 NVKD chính thức trong vòng 6 tháng, Xử lý tình huống khi nhân viên key xin nghỉ việc hàng loạt, Tăng năng suất lao động bán hàng Truyền hình FPT từ 10 lên 15 thuê bao/tháng/nhân viên,… với 4 giám khảo là chị Hà và 3 Giám đốc Vùng. Vì đề tài của mỗi nhóm đều khác nhau nên ban giám khảo đã cho nhận xét và đánh giá phù hợp với từng nhóm. 

Tổng kết khóa học, nhóm 1 đã xuất sắc mang về giải thưởng cao nhất chính là mỗi thành viên được tặng một quyển sách FTEL 20 năm với chữ ký riêng đặc biệt của Chủ tịch Chu Thanh Hà.

Kết thúc 2 ngày đào tạo, cảm xúc chung của tất cả 53 học viên đều hài lòng khi được lắng nghe nhiều chiều sẻ và kinh nghiệp quý báu của các anh chị lãnh đạo thông qua những câu chuyện của chị Hà và các Giám đốc Vùng chính là những bài học sinh động và sâu sắc.

Trước đó, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) cũng đã tổ chức lớp dành cho các trưởng phòng đã bổ nhiệm (lớp Leader) và các trưởng nhóm tiềm năng (lớp Talent) phía Bắc diễn ra từ 12-14/4 tại Hà Nội. Chương trình nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về quản lý, quản trị và lãnh đạo cho các cán bộ tiềm năng, xây dựng đội ngũ quản lý kế cận tại các chi nhánh. 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img