Chủ Nhật, Tháng Bảy 13, 2025
spot_img

Lần “DJ” lội ruộng, vượt đồi đáng nhớ của thành viên TIN Phú Thọ

Bạn từng đi dây (gọi vui: DJ) như thế nào? Còn với anh Nguyễn Thế Vĩnh – thành viên TIN Phú Thọ, lần DJ đáng nhớ nhất chính là lần vác thang, mang dây lội ruộng để kéo cáp cho khách hàng.

Trong mùa dịch, những ‘chiến binh’ TIN vẫn miệt mài với công việc, đặc biệt khi nhu cầu sử dụng Internet của khách hàng tăng cao. Câu chuyện của anh Nguyễn Thế Vĩnh – thành viên TIN thuộc Chi nhánh Phú Thọ (PTO) mới đây đã chứng minh cho sự tận tụy trên con đường đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của người nhà Cáo.

Nhận được cuộc gọi của khách hàng tha thiết muốn lắp đặt ngay Internet để phục vụ nhu cầu học trực tuyến của cháu nhỏ, anh Nguyễn Thế Vĩnh đã lên đường tới nhà khách hàng để khảo sát hạ tầng cũng như địa hình để tiến hành triển khai. Đến nơi, anh Thế Vĩnh bất ngờ vì địa hình có 1-0-2: muốn kéo dây qua nhà khách hàng phải vượt qua thuở ruộng rộng, qua một cái đồi và đặc biệt khu vực này không có hạ tầng để triển khai – những đặc điểm này đủ để thấy đây là ca triển khai “khó nhằn”, không hề dễ và cần phải cân nhắc, đo đạc kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào làm.

Màn "DJ" lội ruộng đáng nhớ của thành viên TIN PTO

Từ đầu ruộng, qua đồi, tới nhà khách hàng là quãng đường xấp xỉ 300m, thành viên TIN Phú Thọ đã phải tính toán kỹ lưỡng để có thể kéo dây đủ điều kiện với quy định. May mắn sao, đường đi dài đúng trong khoảng gần 290m, vậy là anh Vĩnh bắt đầu vác thang trên vai, đưa đồng đội một đầu dây, còn một đầu do anh cầm để bắt đầu lội ruộng, kéo dây qua nhà khách hàng.

Khu ruộng của khách hàng trước đó là một cái ao, trong thời gian này, khách hàng đang trồng lúa. Anh Vĩnh lội qua ruộng, lúa cao tới eo, phần đất nhiều bùn dễ sụt lún, anh hài hước kể lại “Vừa lội ruộng, tôi vừa tự hỏi, sao bên dưới nhiều cá ‘tung tăng’ bơi lội thế?! Hóa ra trước đó nhà khách hàng có ao!”

Do phải cầm theo chiếc thang khá nặng, nên mỗi bước lội ruộng của thành viên TIN trở nên dễ sụt lún, anh mất khá nhiều thời gian mới băng qua tới bờ bên kia. Anh tâm sự, vừa lội, vừa phải đi cẩn trọng vì không nỡ làm bẹp, làm nát lúa nhà khách hàng. Đi thêm một quả đồi, anh Vĩnh mới tới nơi. Tổng cộng việc triển khai hạ tầng, lắp đặt mất 2 tiếng đồng hồ.

Theo anh Vĩnh, trong suốt quãng thời gian 9 năm công tác tại FPT Telecom, dù có nhiều kỷ niệm “DJ” đáng nhớ như lấy thuyền vượt ao qua nhà khách hàng, đi xử lý tuyến cáp nơi đường tàu giữa trưa nắng nóng, nhưng lần “DJ” lội ruộng này là lần đáng nhớ nhất. Thậm chí giờ chỉ cần nhìn số hợp đồng, anh cũng nhớ ngay ra nhà và tên của khách hàng.

Để hoàn thành thành công lần triển khai này, anh Vĩnh lấy động lực từ chính cuộc gọi tha thiết của khách hàng. Do đặc thù địa hình khu vực, chưa nhà mạng nào hỗ trợ khách hàng, cộng thêm mong muốn được lắp mạng nhanh để cho cháu học Online, khách hàng đã tìm tới FPT và cuối cùng có một trải nghiệm tuyệt vời.

Tinh thần hỗ trợ khách hàng của thành viên TIN Phú Thọ đã chứng minh cho việc “Corona không thể cản ta”, dịch Covid-19 không thể làm nao núng bước chân đi muôn nơi của người nhà Cáo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img