Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

Làm thế nào để người nhà Cáo giảm rủi ro khi thanh toán online?

Thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro tiềm ẩn như mất tiền, lộ thông tin cá nhân. Vậy bạn có biết làm thế nào để giảm thiểu những nguy cơ này không? Hãy cùng tìm hiểu những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong năm 2023 cơ quan này đã ghi nhận gần 16.000 phản ánh về các trường hợp lừa đảo trên mạng Internet. Trong số đó, 91% liên quan đến các vụ giả mạo và lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính, gây thiệt hại gần 16 tỷ USD.

Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi và khó lường. Các chiêu trò phổ biến bao gồm giả danh các cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, lập website và fanpage giả mạo dụ người dùng click vào liên kết độc hại đánh cắp thông tin người dùng. Ngoài ra, còn có việc phát tán các phần mềm bẻ khóa, ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng. 

Để giảm thiểu những rủi ro khi thanh toán online, tránh mất tiền oan và lộ thông tin cá nhân, bạn nên áp dụng thêm những biện pháp bảo mật đơn giản để nâng cao khả năng bảo mật, giúp việc thanh toán online trở nên dễ dàng hơn.

Đối với mật khẩu, để đảm bảo mật khẩu đủ mạnh, bạn nên sử dụng cả ký tự đặc biệt, chữ hoa, chữ thường và số trong mật khẩu của mình. Đặc biệt, bạn đừng nên sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau, cũng như nên thay đổi mật khẩu ít nhất 3 tháng/ lần.

Hãy nên kích hoạt thêm tính năng xác thực hai yếu tố (2FA). Lớp bảo mật thứ hai giúp các giao dịch của bạn an toàn hơn bằng cách yêu cầu xác nhận danh tính thông qua một thiết bị khác hoặc mã OTP gửi qua điện thoại.

Sau khi hoàn tất các giao dịch thanh toán, bạn nên thoát khỏi tài khoản ngay. Điều này giúp ngăn chặn các đối tượng xấu xâm nhập và sử dụng trái phép tài khoản sau khi bạn thực hiện giao dịch . 

Bên cạnh các biện pháp thủ công, bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng công nghệ để bảo vệ thông tin và cảnh báo lừa đảo. Trong đó không thể bỏ qua F-Safe Go – một sản phẩm hợp tác từ FPT Telecom và F-SECURE. Là ứng dụng bảo mật sử dụng trên đa nền tảng với nhiều tính năng bảo mật an toàn mọi thông tin của bạn, F-Safe Go giúp bạn xác thực tính minh bạch và an toàn đối với các ứng dụng và website ngân hàng mà bạn truy cập, thực hiện giao dịch thanh toán. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ kịp thời thông báo nếu các thông tin cá nhân của bạn có dấu hiệu bị rò rỉ hoặc đánh cắp.

Dưới sự phức tạp và tinh vi của các chiêu trò lừa đảo hiện nay, hãy luôn cảnh giác và sử dụng những biện pháp bảo vệ cần thiết để bảo vệ tài sản của mình. Chủ động phòng tránh rủi ro sẽ giúp bạn an tâm hơn trong mọi giao dịch và tránh được những mất mát không đáng có.

Hướng dẫn thanh toán online an toàn: https://foxnews.fpt.vn/bi-quyet-bao-mat-du-lieu-ca-nhan-voi-fsafe-go/

Phương Vy

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img