Mưa lớn do bão số 6 gây ra đã làm gây ra ngập lụt tại một số điểm tại Nghệ An. Do ảnh hưởng của mưa bão, đã có 12 POP tại Chi nhánh mất điện, các nhân sự Kỹ thuật của Chi nhánh đã gấp rút triển khai phương án khắc phục.
Trong ngày 25 và 26/9 vừa qua, địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6. May mắn phần hạ tầng của FPT Telecom trong khu vực không bị hư hại do mưa bão.
Tuy nhiên, trong hai ngày trên, có thời điểm mất điện 12 điểm POP cùng lúc, khiến các nhân sự Kỹ thuật của Chi nhánh phải luân phiên chạy máy phát ứng cứu. Bên cạnh đó, khu vực VPGD Quỳnh Lưu và Hoàng Mai bị ngập lụt, gây ảnh hưởng tới công tác triển khai bảo trì cho Khách hàng.
Để xử lý, khắc phục các sự cố trên, Chi nhánh Nghệ An đã huy động toàn bộ các nhân sự Hạ tầng của địa bàn tham gia ứng cứu, điều động thêm nhân sự từ VPGD Diễn Châu ứng cứu VPGD Quỳnh Lưu.
Theo anh Nguyễn Dương Bình – Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Nghệ An chia sẻ, tính tới thời điểm đầu ngày 27/9, công tác ứng cứu hạ tầng đã hoàn tất, công tác triển khai bảo trì cho Khách hàng đang được thực hiện.
Đặc biệt, hiện nhiều khu vực trên địa bàn bị ngập lụt nghiêm trọng gây khó khăn trong công tác di chuyển của nhân sự, dự kiến trong 1 tới 2 ngày tới Chi nhánh sẽ điều động thêm nhân sự ở VPGD Vinh hỗ trợ công tác triển khai bảo trì ở khu vực ngập lụt này giảm lượng tồn.
Ở một số khu vực ngập lụt, các thành viên Kỹ thuật Chi nhánh Nghệ An tuy gặp khó khăn khi di chuyển, phải lội nước cao, nhưng tinh thần đều được giữ ở mức cao nhất, quyết tâm khắc phục hậu quả, ảnh hưởng do mưa bão gây ra.
Siêu Ú