Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Kỹ thuật viên FPT Telecom cứu em bé đuối nước

Đang mải mê triển khai lắp đặt, cấp tín hiệu cho tủ POP mới phục vụ hoạt động kinh doanh, Việt Anh nghe tiếng động lạ dưới nước. Anh vội quay ra quan sát thì thấy một em bé đang chới với dưới ao, chân tay bất động, người cong lại và úp xuống mặt nước.

Chiều ngày 10/6, anh Dương Việt Anh, Phòng Triển khai hạ tầng, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF), thuộc FPT Telecom, khi đang làm việc tại POP 458, thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội, tình cờ cứu được một bé trai bị đuối nước.

Với phản ứng mau lẹ, Việt Anh đã cứu được em bé tại thị trấn Phú Minh.

Đang mải mê triển khai lắp đặt, cấp tín hiệu cho tủ POP mới phục vụ hoạt động kinh doanh, Việt Anh nghe tiếng động lạ dưới nước. Anh vội quay ra kiểm tra thì thấy một em bé đang chới với dưới ao, chân tay bất động, người cong lại và úp xuống mặt nước. Khi ấy xung quanh rất ít người, không kịp suy nghĩ, anh vội nhảy xuống ao vớt bé lên. Cũng may nước không quá sâu, chỉ tầm 1m6 nên anh mau chóng đưa được em nhỏ lên bờ với sự trợ giúp của một phụ nữ trong làng. Thấy Việt Anh bế bé từ ao lên, một vài người ở làng đi ngang qua đã dừng lại hỏi thăm và gọi mẹ bé ra đón về.

Lên bờ Việt Anh mới biết đó là bé trai tầm hơn 10 tuổi, bị khuyết tật, không nói chuyện được, phải ngồi xe lăn từ nhỏ. "Em bé rất sợ hãi, lúc lên bờ chỉ ngồi khóc. Tôi an ủi rồi bế em đặt lên xe lăn. Thấy em như vậy, tôi rất thương. Cũng may mà kịp thời cứu được em", Việt Anh nói.

Khi mẹ bé đến đã rất xúc động khi thấy con được an toàn và không ngừng cảm ơn Việt Anh. Sau đó vì công việc gấp nên anh chạy đi làm việc luôn dù người vẫn còn ướt nhẹp.

Trước đó, nhờ sự dũng cảm và nhanh trí, hai nhân viên kỹ thuật thuộc Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN), FPT Telecom, đã dùng chiếc thang thi công của mình ứng cứu thành công 3 người trong một vụ cháy nhà dân tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img