Sẵn sàng xông pha mọi tuyến đầu, không phân biệt thời gian làm việc hay những quãng đường xa để phục vụ khách hàng là bí quyết giúp anh Trần Nhật Thái (PNC 01) trở thành nhân viên kỹ thuật duy nhất đạt giải “cá nhân II vùng 5” trong chương trình thi đua “Chất lượng dịch vụ khối thuê bao” của nhà PNC.
Ba năm gắn bó Phương Nam với vai trò kỹ thuật viên, anh Thái vẫn luôn tập trung vào công việc chuyên ngành của mình không một phút giây lơ đễnh, chính vì điều đó mà thời gian đầu bước vào “Thời chiến”, anh vẫn khá bỡ ngỡ với hoạt động bán hàng khối DVKH. Tuy nhiên, nhờ tâm lý luôn lắng nghe khách hàng dù bất kỳ vị trí công việc nào, chỉ trong thời gian ngắn anh Thái đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. Vì vậy mà đến nay, ngay cả những “ca khó” anh cũng có thể xử lý một cách nhanh chóng.
“Với từng đối tượng khách hàng, mình sẽ có những cách giao tiếp khác nhau. Đối với phụ nữ, ngoài nói nhẹ nhàng, mình cần giải thích sâu hơn vì họ thường kỹ tính. Với nam, mình sẽ pha thêm một vài câu chuyện vui và người lớn tuổi thì mình nói chậm và giải thích đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, việc lắng nghe vẫn quan trọng hơn rất nhiều, đáp lời nhẹ nhàng và đôi lúc pha thêm một chút không khí vui vẻ thì không có khách hàng nào có thể khó chịu được.” Anh Thái chia sẻ.
Bên cạnh việc lắng nghe, anh luôn quan tâm và rà soát kỹ các lỗi mà khách hàng đã khiếu nại trước khi ra về, nhanh trí xử lý kịp thời các trường hợp gấp từ khách hàng yêu cầu dù bất kể thời gian nào. Vì phục vụ cho khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm và chế độ CSKH tốt nhất luôn là điều kiện tiên quyết. “Có hôm 10 giờ đêm, mình chuẩn bị đi ngủ thì nhận cuộc gọi nhờ tư vấn. Dù rất mệt sau một ngày dài hoạt động, nhưng mình vẫn nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp khách hàng.”
Ngoài công việc chính là kỹ thuật viên, anh Thái còn là người có đóng góp 40% chỉ tiêu thu cước của đơn vị trong tháng 5 vừa qua. Khi được hỏi về bí quyết thu cước của mình, anh Thái chia sẻ “mỗi ngày mình thường rà soát và gọi lại cho những khách hàng cũ. Sau đó vạch sẵn lộ trình thuận tiện nhất trong chuyến đi thu cước, đến nơi mình mới bắt đầu gọi để tránh việc để khách chờ đợi quá lâu. Nhưng yếu tố then chốt vẫn là chăm chỉ và làm việc hết mình.”
Là một tay chơi Guitar “cừ khôi” trong đội văn nghệ PNC 01 kèm theo tính cách hài hước,làm mọi người vui vẻ, anh Thái luôn được lòng của tất cả đồng nghiệp cùng BLĐ. Không những thế, nhờ sự cố gắng phấn đấu trong công việc, anh Thái đã giúp cho nhiều khách hàng hài lòng và tin tưởng các sản phẩm dịch vụ FPT Telecom.