Thứ Hai, Tháng Năm 12, 2025
spot_img

Kỹ thuật TIN nỗ lực khắc phục sự cố sau bão

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại, ngay khi có thông tin về cơn bão số 2, ban giám đốc TIN cùng quản lý tỉnh các đơn vị đã phát đi các thư cảnh báo, yêu cầu thông báo liên tục về tình hình cũng như các phương án ứng cứu kịp thời khi có sự cố và những diễn biến xấu có thể xảy ra.

Tại Thanh Hóa, tính đến ngày 18/07, trời vẫn mưa khiến các hoạt động sửa chữa đều bị gián đoạn, mất điện diện rộng gây ra đứt kết nối cho 7 POP ở hai khu vực Sầm Sơn và Tĩnh Gia. Cây đổ, cột điện đổ lên đường dây khiến cho hơn 200 thuê bao từ thành phố tới đại lộ Lê Lợi gặp sự cố đứt, gián đoạn. "Để xử lý, ngay sau khi bão tan các nhân viên kỹ thuật đã được huy động phối hợp cùng đội hạ tầng INF, luân chuyển liên tục giữa các địa bàn, tập trung ứng cứu các điểm nóng và xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Đến nay, đường truyền đa phần đã được khắc phục, hạ tầng do không bị ảnh hưởng nặng nề nên đến hôm nay đã xử lý khá thông suốt", anh Lê Thế Thông, trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh Thanh Hóa chia sẻ.

5 POP mất điện , đứt cáp mạch B, lỗi tín hiệu, hơn 300 khách hàng bị gián đoạn đường truyền do cây cối đổ lên đường dây thuê bao, tủ hộp bị ngập nước do mưa lớn gây lụt cục bộ là những ảnh hưởng sau bão tại chi nhánh Hã Tĩnh. Tối 17/07, để có thể xử lý và khắc phục được nhanh các sự cố, anh Nguyễn Đắc Cường, phó phòng kỹ thuật và anh Nguyễn Tài Nhân đội INF đã phải trực xuyên đêm tại văn phòng.

Để có thể khắc phục nhanh nhất đường truyền, ngay sau bão, các tổ đơn vị được phân công tới từng địa bàn để rà soát lại hạ tầng, bên cạnh nhân sự của chi nhánh, BGĐ TIN cũng đã huy động thêm 10 nhân sự từ các tĩnh về hỗ trợ Hà Tĩnh ứng cứu, xử lý sự cố.

"Phần cáp hạ tầng cơ bản đã được bó gọn nên sẽ giảm thiếu tối đa ảnh hưởng, dự kiến một ngày nữa sẽ xử lý xong. Phần cáp thuê bao do đặc thù vùng ven cáp dài, nhiều cây cối nên ảnh hưởng nhiều hơn, thuê bao bị sự cố cũng tăng cao do đó anh em sẽ phải tập trung chủ yếu tại đây, cũng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của BGĐ TIN HO, cho nhân sự về hỗ trợ nên dự kiến 2 ngày nữa sẽ khắc phục xong hoàn toàn", anh Nguyễn Khánh Tài, điều hành TIN Hà Tĩnh chia sẻ.

Nằm trọn trong vùng tâm bão, Nghệ An là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất về hạ tầng, tính đến nay vẫn chưa ghi nhận hết những thiệt hại phát sinh sau bão. Theo đánh giá số lượng checklist phát sinh có thể lên tới hàng nghìn ca vụ, gấp 15 lần khối lượng bình thường, hạ tầng bị ảnh hưởng lớn do cây cối, cột điện đổ. Hiện nay một số khu vực vẫn đang mất điện trên diện rộng nên công tác ứng cứu vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau bão, anh em kỹ thuật đã tích cực xử lý và giải quyết các ca vụ sự cố phức tạp, nhằm hỗ trợ Nghệ An vượt qua giai đoạn khó khăn, ban giám đốc TIN cũng đã kêu gọi chi nhánh hỗ trợ nguồn lực tiếp sức, hơn 20 nhân sự từ dự án Swap Thanh Hóa đã nhanh chóng được điều động về Nghệ An góp sức, dự kiến trong một hai ngày tới, với sự hỗ trợ từ các chi nhánh, hạ tầng Nghệ An sẽ nhanh chóng được khắc phục và đi vào ổn định.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img