Anh Trần Anh Kiệt – một kỹ thuật viên đã đồng hành cùng FPT Telecom Tây Ninh trên 10 năm và vẫn đang không ngừng kết nối bằng sự ấm áp và giàu tình cảm của mình, mang sự tận tâm đặt vào từng lần triển khai bảo trì. Để rồi tấm lòng chân thành của anh đã nhận lại được rất nhiều yêu thương của Khách hàng và xứng đáng góp mặt trong TOP 20 Gương mặt triệu trái tim.
Trong suốt hơn 10 năm gắn bó với FPT Telecom Tây Ninh, anh Trần Anh Kiệt đã trải qua không biết bao nhiêu lần kết nối, nhưng có một lần bảo trì đặc biệt đã khiến anh luôn ghi nhớ, không phải vì ca vụ khó, mà vì câu chuyện phía sau một quyết định dứt khoát: “Hủy hợp đồng”.
Đôi khi, thứ kết nối bền vững hơn cả tín hiệu đường truyền chính là giá trị nhân văn được lan tỏa qua những hành động thật bình dị
Anh Kiệt vẫn nhớ như in lần làm nhiệm vụ trong một ngày trời mưa bão ấy, khi anh nhận phiếu bảo trì từ một Khách hàng báo không xem được tivi. Gọi nhiều lần không được, anh quyết định chạy thẳng đến nhà Khách. Người mở cửa cho anh là một bác lớn tuổi. Vừa nhìn thấy anh kỹ thuật viên, bác đã ngay lập tức yêu cầu hủy dịch vụ. Dù chi nhánh đã thuyết phục từ trước, nhưng bác vẫn kiên quyết không đổi ý.
Đúng lúc đó có mưa lớn, anh xin bác cho trú nhờ. Trong lúc trò chuyện, anh biết chính người con trai bác đã mất là người đứng tên chủ hợp đồng. Lặng đi một lúc, anh nói nhỏ: “Wifi này mang tên anh ấy, bác giữ lại dùng như một kỷ niệm nhé.” Bác không nói gì, chỉ lặng lẽ gật đầu rồi nhờ anh sửa giúp.
Kể từ sau lần ấy, mỗi khi lắp đặt bảo trì xong cho Khách, anh Kiệt đều nán lại để trò chuyện cùng Khách hàng, hỏi thăm những câu chuyện đời thường, chia sẻ thêm về công việc. Đến khi ra về, anh không chỉ đơn thuần là đã hoàn thành xong một ca vụ mà thậm chí đã kết nối được một đường dây kết nối vô hình với Khách hàng. Cứ như thế, anh Trần Anh Kiệt đã nhận được vô vàn tình cảm và những “trái tim” yêu thương của Khách hàng.
Đây cũng chính là một minh chứng cho việc kỹ thuật viên không chỉ đơn thuần là những người đến để sửa lỗi. Họ còn là người lắng nghe, thấu hiểu, góp phần kết nối những mảnh ghép cảm xúc trong cuộc sống của mỗi Khách hàng.
Những điều giản dị, không ồn ào nhưng đủ để chạm đến lòng người
Anh Kiệt luôn ý thức rõ ràng một khi đã khoác lên mình màu áo kỹ thuật viên FPT Telecom, thì mọi nhiệm vụ đều cần phải được hoàn thiện một cách chỉn chu nhất. Không cần đến những triết lý cầu kỳ, anh chọn cách thực hiện điều đó qua từng hành động cụ thể. Anh cẩn thận trong từng thao tác lắp đặt, nỗ lực giải quyết triệt để sự cố cho Khách hàng, và đặc biệt là luôn giữ một thái độ thân thiện cùng tấm lòng chân thành khi đối xử với mọi người.
Dù là một kỹ thuật viên làm việc lâu năm, anh Kiệt chưa bao giờ để suy nghĩ “quen việc” làm mình “lạnh” với nghề. Trái lại, trong mỗi lần gặp gỡ Khách hàng, anh luôn giữ thái độ chân thành, tử tế và vui tươi như thể đó là lần đầu tiên mình được phục vụ. Anh trò chuyện bằng sự quan tâm thật lòng, lắng nghe bằng cả trái tim, và hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Chính sự gần gũi, giản dị mà ấm áp ấy khiến Khách hàng dễ mở lòng để gỡ bỏ mọi bực bội hay định kiến ban đầu. Với anh Kiệt, không có Khách hàng khó, chỉ có việc cần làm là thấu hiểu được khách hàng. Và để thấu hiểu, anh chọn cách bước chậm lại vài phút, ngồi xuống cùng họ, hỏi han vài câu để từ đó không chỉ khôi phục kết nối mạng, mà còn kết nối sự tin tưởng và thiện cảm với khách hàng.
Tử tế trong cách cư xử, vui tươi trong thái độ và chân thành trong từng hành động, đó chính là dấu ấn riêng của anh Kiệt, một người kỹ thuật viên FPT Telecom luôn biết lan tỏa năng lượng tích cực trên mọi nẻo đường công việc. Chính sự trách nhiệm với công việc và sự tử tế với khách hàng đã tạo nên hình ảnh một kỹ thuật viên Trần Anh Kiệt vừa vững chuyên môn, vừa ấm lòng người, đúng với tinh thần của những kỹ thuật viên nhà Cáo: không chỉ giỏi việc, mà còn lan tỏa giá trị tốt đẹp bằng cách sống và cách làm nghề của mình.
Minh Khuê