Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

KTV hạ tầng tăng ca liên tục để nhanh chóng kết nối sau bão

Bắt đầu từ 7h00 sáng và kết thúc lúc 22h00 đêm, mỗi ngày của anh Nguyễn Văn Đúng (QLVH1) và đồng đội đều trôi qua như vậy với mong muốn nhanh chóng xử lý sự cố hạ tầng, hoàn tất kết nối cho Khách hàng sau khi cơn bão Noru đi qua trong thời gian sớm nhất. 

Ngày 26/09, ngay khi nhận tin báo về bão Noru từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, KTV hạ tầng Nguyễn Văn Đúng cùng đồng đội nhận lệnh lên đường đi phòng chống bão lũ, bảo vệ hạ tầng FTEL. Là một trong những nhân sự được tin tưởng và chọn vào đội ngũ PCLB đợt này, anh Đúng từng có kinh nghiệm tham gia ứng cứu bão, diễn tập PCLB và công tác nhiều tỉnh thành. 

Khi nhiều người chọn tránh xa khu vực ảnh hưởng bởi cơn bão thì đội PCLB của FTEL lại mạnh mẽ tiến về miền Trung và chia thành nhiều nhóm đồn trú ở những khu vực được dự báo là trung tâm bão hoặc chịu thiệt hại nặng nhất. Anh Đúng cùng 1 vài thành viên được phân bổ đồn trú tại Quảng Ngãi. 

Hôm bão về, chính quyền địa phương phát lệnh cấm ra đường trong đêm khiến anh không ngủ được vì lo lắng. Thế nhưng, cảm giác ấy cũng chóng đến rồi đi bởi những động viên và quan tâm của các lãnh đạo và Ban chỉ đạo chống bão. Sau khi cơn bão đi qua, đội PCLB khu vực Quảng Ngãi thực hiện một loạt công tác kiểm tra hạ tầng, xử lý sự cố do cây bật gốc ngổn ngang. 

Đà Nẵng sau bão, hạ tầng FTEL gặp nhiều ảnh hưởng và mất kết nối, anh Đúng cùng một số anh em được điều động về lại trung tâm của cơn bão. Xác định điểm đứt, vận chuyển cáp, đo kiểm khu vực mất điện, hàn nối …  hàng loạt công tác khắc phục sự cố được KTV hạ tầng thực hiện liên tục từ 7h00 sáng đến 10h00 đêm mỗi ngày. 

Mảng ngoại vi thường đi cùng với điện lực nên yêu cầu an toàn lao động cực cao bởi trụ điện gãy đổ khắp nơi, thêm cơn mưa vừa đi qua, chập cháy xảy ra liên tục, anh Đúng càng phải cẩn trọng hơn với công việc của mình. “Khu vực gãy trụ phải đợi phía điện lực tới xử lý trước rồi mới đến các nhà mạng, có một số nơi sợ Khách hàng không đợi được, đội QLVH đành tháo xuống hàn nối trước, đợi trụ xử lý xong lại gắn lên sau”. – anh Đúng chia sẻ. 

Anh Đúng thực chất cũng là một chàng trai gốc miền Trung, gia đình ở Bình Định. Anh kể, ngay khi đăng ký vào đội PCLB, anh đã điện báo gia đình. Trái ngược với nhiều phụ huynh, ba mẹ anh đặc biệt quan tâm, dặn dò anh chú ý sức khỏe và làm tốt nhiệm vụ thay vì lo lắng và ngăn cản. Anh cho biết, vì hiểu được tính chất công việc và lòng tin vào công ty nên gia đình anh cũng khá yên tâm trước chuyến công tác này của mình.

Nhờ những nỗ lực của các thành viên đội tiền tuyến và cả hậu phương từ xa, chỉ trong 3 ngày sau khi cơn bão đi qua, hạ tầng được kết nối hoàn toàn, 1 ngày sau đó thuê bao cũng được xử lý nhanh chóng. Đây được coi là một trong những lần xử lý sự cố do ảnh hưởng thiên tai, bão lụt nhanh nhất của FTEL. 

Ngày 02/10, anh Đúng cùng đồng đội khép lại hành trình và trở về TP.HCM, tiếp tục công việc của những KTV hạ tầng, nỗ lực kết nối để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng FTEL.

VÀNG ANH

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img