Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Kiên trì và tận tâm sẽ khiến khách hàng yêu quý

Vũ Thị Thúy Nga – Cô gái sinh năm 86 nhưng đã có 7 năm thâm niên gắn bó với FPT Telecom. Đi lên từ những vị trí như giao dịch viên, trưởng nhóm và tới giờ là Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng là một thành quả nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nhớ những ngày đầu, chỉ vài tháng sau khi chi nhánh Quảng Ninh được khai trương, chị Nga bắt đầu bước chân vào làm việc tại FTEL. Ngày đó FPT Telecom vừa đăng thông tin tuyển dụng là chị xin ứng tuyển, do vội quá mà khi đến gặp lãnh đạo chi nhánh là anh KhanhNN trong tình trạng ko hồ sơ, ko thi tuyển – Người mà sau này chị chia sẻ là người sếp chị nhớ mãi vì độ khó tính.nghiêm khắc, nhưng rất đỗi tình cảm và hiểu cấp dưới. Cuộc phỏng vấn kết thúc nhanh chóng và sếp quyết ngay một tuần sau chị sẽ đi làm. Thời gian đầu, ông xã không ủng hộ do chị thường xuyên phải đi sớm về muộn, mong muốn chị có một vị trí ổn định trong cơ quan nhà nước, thế nhưng chị vẫn quyết tâm gắn bó với FPT cho tới bây giờ, có lẽ ở FPT cũng là một cơ duyên không ngờ tới của chị.

Đi từ cô nhân viên quầy giao dịch, tới quản lý hợp đồng, rồi trưởng nhóm… tới tháng 6.2013 chị Nga được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng. Những ngày đầu vẫn ngồi ở quầy giao dịch vào năm 2012, chị chia sẻ rằng chị đều nhớ tất cả những khách hàng hay lui tới VP thanh toán cước, số lượng khách hàng tới quầy luôn ở mức khoảng 200 khách hàng. Khách hàng rất ấn tượng với chị và có lần đã nói với quản lý của chị rằng: “ Đó là một cô gái rất tươi tắn, nhiệt tình và luôn hỗ trợ khách hàng hết sức mình”. Thậm chí có khách hàng còn nhiều lần “gạ gẫm” chị sang công ty của họ để làm quản lý với một mức lương hấp dẫn hơn tại FPT Telecom.

Cô gái Đông Triều với một vẻ ngoài thân thiện và nụ cười luôn nở trên môi.

Đối với chị, công việc gắn bó như một phần máu thịt, khiến chị thật sự tận tâm và trăn trở với nó vào mọi lúc. Chị vẫn nói với các lãnh đạo, nếu ở FPT mà làm vì lương thì không phải mà chính là môi trường tạo cho anh chị em một tinh thần vui vẻ, cởi mở và hơn cả công việc này đúng với sở trường và chị được phát huy những khả năng của mình. Khả năng ấy được thể hiện ngay chính những lúc tiếp xúc với khách hàng. Chị nhớ lại một kỷ niệm về một vị khách hàng khó tính, khách hàng Nguyễn Hồng Thái – Phường Hà Lầm đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh sim thẻ rất to tại khu vực, chú này rất nóng tính bởi mạng Internet với chú ấy giống như chiếc điện thoại với mọi người như bây giờ, vì kinh doanh nên luôn phải cập nhật tin tức thường xuyên, mà thời điểm đó mạng của FPT vào những lúc cao điểm như khuyến mại nạp thẻ thì lại hay bị nghẽn. Các anh kỹ thuật của chi nhánh thời điểm đó luôn phải túc trực để hỗ trợ vị khách này, kể cả những lúc mưa gió, khách gọi là phải tức tốc hỗ trợ ngay. Có một lần, chú ấy lên đến công ty, người ướt hết vì mưa, tay thì cầm ô, nhưng ngay lập tức làm ầm lên, xông thẳng lên đạp cửa phòng sếp gây chấn động cả văn phòng. Và cũng chính thời điểm ấy, chị Nga đưa ra một sáng kiến là lắp thêm 1 đường truyền riêng khác để phòng khi xảy ra sự cố, khách hàng đã làm đúng như chị nói và những vấn đề trước giờ khách hàng gặp phải đều đã được xóa bỏ. Cho đến nay, chú Nguyễn Hồng Thái vẫn hoàn toàn trung thành với dịch vụ của FPT Telecom, là vị khách luôn thanh toán trước 12 tháng cước, và mỗi khi tới văn phòng giao dịch là chỉ chịu gặp “cháu Nga”, chẳng những vậy vị khách hàng mà cả chi nhánh đều ấn tượng này cũng đã giới thiều rất nhiều khách cho dịch vụ Internet của FTEL.

Chị cho biết công việc hiện tại khá bận với 6 văn phòng giao dịch cũng như số lượng nhân viên lên tới 44 nhân viên (15 nhân viên phòng Dịch vụ Khách hàng và 29 nhân viên thu cước). Việc thường xuyên phải họp hành cũng như những hoạt động ngày cuối tháng, cuối quý, phải gồng người lên để hoàn thành số cam kết đã trở thành những thứ hết sức bình thường đối với chị. Và thành quả là trong chiến dịch thi đua kinh doanh nhân dịp FPT Telecom 20 tuổi, chi nhánh Quảng Ninh đã đạt được thành tích TOP chi nhánh có doanh thu và TOP chi nhánh đạt được lợi nhuận của Quý cao nhất.

Chị Nga (áo cam) cùng các chị em đồng nghiệp của chi nhánh Quảng Ninh dịp tất niên 2016

Chị cảm thấy mình là người rất may mắn khi có được sự ủng hộ, hỗ trợ rất lớn từ lãnh đạo vùng,cũng như lãnh đạo chi nhánh, bản thân chị được làm việc với đội ngũ nhân viên luôn có lửa, luôn nhiệt huyết, rất máu chiến và luôn luôn quyết tâm cố gắng để đạt tỷ lệ cao vượt kế hoạch đưa ra. Để đội ngũ nhân viên luôn có lửa nhiệt thành, đoàn kết, chị chia sẻ rằng mình phải có bí kíp riêng trong công tác quản lý nhân sự. Nhưng để làm được điều đó, bản thân chị luôn luôn cố gắng trong công việc, không ngại khó, ngại khổ,thời điểm những ngày lễ Tết khi quân số còn ít, chỉ khoảng ba, bốn người và vài bạn thu ngân, chị đều tham gia trực cùng các bạn. Rồi tới những dịp Kick-off chị đều cố gắng tham gia đầy đủ, hỗ trợ cũng như khuấy động phong trào giúp anh, em gắn kết hơn.

Chị đánh giá cao vai trò chủ động của các nhân viên trong công việc, trong mọi việc cũng đều tham khảo ý kiến của mọi người, sau đó phân chia công việc theo điểm mạnh của các bạn, chia nhóm quản lý theo miền Đông, Tây. Chị luôn tâm niệm rằng công ty chính là gia đình thứ hai của mình, mọi cố gắng của chị sẽ dành cho chi nhánh Quảng Ninh, trước đây và bây giờ và sau này nữa sẽ luôn tâm tân và làm việc hết mình.

Họ tên: Vũ Thị Thúy Nga

Năm sinh: 13-08-1986

Đơn vị: Chi nhánh Quảng Ninh

Vị trí: Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng

Thời gian vào FPT: 08-11-2010

(Chân dung TOP 100 FPT 2016)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img