Vừa qua, chương trình kick-off dành cho đội ngũ Cán bộ Quản lý (CBQL) Kỹ thuật khu vực miền Nam đã diễn ra, đánh dấu bước khởi động quan trọng trong hành trình phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chương trình không chỉ mang đến những định hướng chiến lược mà còn là cơ hội để CBQL giao lưu, học hỏi và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất.
Buổi Kick-off hướng đến mục tiêu khuyến khích các CBQL khối kỹ thuật trong toàn khu vực Miền Nam và Miền Trung Tây Nguyên chủ động cập nhật các xu hướng phát triển công nghệ và có định hướng để áp dụng vào công tác triển khai đầu tư và vận hành hạ tầng. Trao đổi, chia sẻ, giao lưu học hỏi giữa các CBQL qua các nội dung thiết thực tại các Chi nhánh.
Chương trình có sự tham gia của Anh Trần Thanh Hải (Giám đốc Công nghệ FPT Telecom), Anh Lê Minh Hiếu (Giám đốc trung tâm dịch vụ triển khai bảo trì), Anh Lê Trung (Giám đốc INF Miền Nam), Anh Vũ Thái Bình (Phó giám đốc INF Miền Nam), Anh Phạm Bùi Tuấn Vũ (PGĐ INF Miền Nam), Chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển FPT Telecom) cùng gần 60 CBQL Kỹ thuật INF Miền Nam và Miền Trung – Tây Nguyên.
Chia sẻ đầu chương trình, anh Trần Thanh Hải (Giám đốc Công nghệ FPT Telecom) cho biết, trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, sự khác biệt trong cung cấp dịch vụ Internet và ứng dụng công nghệ đang dần thu hẹp. Điều này đặt ra yêu cầu cho FPT Telecom trong việc tìm ra những sản phẩm và dịch vụ vượt trội, phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đội ngũ Kỹ thuật đóng vai trò trọng yếu trong việc đảm bảo sự vận hành ổn định và hiệu quả của các hệ thống.
“Để đạt được những mục tiêu này, chúng ta cần xây dựng dữ liệu, phân tích và đánh giá để loại bỏ những sản phẩm hay tính năng không hiệu quả hoặc không đúng với nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, các CBQL sẽ cần phải chú trọng hơn nữa trong công tác quản lý, đào tạo nhân lực. Người quản lý đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng hệ thống dữ liệu và kiểm duyệt thông tin, từ đó cung cấp và phân tích cho KTV những loại bỏ, tinh lọc đi những hạng mục, quy trình chưa chuẩn xác” – Anh Hải nói.
Trong khuôn khổ chương trình, các CBQL đã cùng nhau thảo luận về các chủ đề quan trọng: Kiến tạo hạ tầng huyện: từ triển khai đến vận hành, CPE – Giải pháp triển khai tối ưu tại nhà khách hàng, Nâng cao trình độ và tay nghề của kỹ thuật viên, Đảm bảo dịch vụ – Nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, và Kỷ luật trong Công việc – An toàn lao động – Tuân thủ nội quy.
Cùng với đó, đội ngũ CBQL Kỹ thuật INF cũng đã tham gia các workshop về các sản phẩm dịch vụ cũng như các nền tảng, ứng dụng công nghệ tiên tiến dành cho KTV gồm: “Công nghệ XGSPON”, “Tổng quan về Internet An toàn, Trao đổi giải pháp Camera AI cho Doanh Nghiệp”, “Hoạt động cải tiến các tool hỗ trợ kỹ thuật & kiểm soát checklist phát sinh tại TINPNC 2025”, và “Tool Scan AP Wifi trên nền tảng ICDP”.
Đặc biệt, trong không khí hưởng ứng mạnh mẽ chương trình “KTV LVT góp triệu trái tim mừng sinh nhật FTEL”, anh Lê Minh Hiếu (Giám đốc trung tâm dịch vụ triển khai bảo trì) cũng đã có những chia sẻ đến đội ngũ CBQL Kỹ thuật về các nội dung trọng tâm của KTV LVT 2025 gồm các hoạt động đào tạo “90 NGÀY ĐỒNG HÀNH CÙNG TÂN KTV” Giúp KTV tự tin, hoàn thiện và đi lâu dài với nghề; CHƯƠNG TRÌNH HUYNH ĐỆ Phát huy mạnh mẽ vai trò của Giảng viên Nội bộ và Bàn tay vàng tại chi nhánh; cùng các quy chuẩn ứng xử 3XL dành cho KTV.
Anh Hiếu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các CBQL trong hành trình thu thập “triệu trái tim” Khách hàng của KTV. Sự đồng hành, quan tâm và hướng dẫn kịp thời của lãnh đạo là điều kiện quan trọng giúp KTV tận tâm phục vụ khách hàng, góp phần giúp FTEL có được 1 triệu trái tim từ Khách hàng yêu thương
Chương trình kick-off CBQL Kỹ thuật Miền Nam không chỉ là dịp để cập nhật công nghệ, nâng cao năng lực quản lý mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên vững mạnh. Với sự đồng hành của Ban lãnh đạo và tinh thần đổi mới không ngừng, đội ngũ CBQL và KTV FPT Telecom chắc chắn sẽ tiếp tục nâng tầm chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Hoàng Mai