Những hạt nhân kinh doanh của vùng 2 đã có buổi “offline” cùng nhau nhằm giải đáp các thắc mắc và chia sẻ về các kỹ năng cần thiết cho một nhà lãnh đạo tương lai.
Sắc áo cam của các thành viên nhà Viễn thông đã làm rực lên một khoảng tại sảnh của khu công nghệ cao F-Ville. Các thành viên vùng 2 tỏ ra tò mò về bức tượng và tỏ rõ sự phấn khích khi có mặt tại một trong những khu công nghệ hàng đầu của Việt Nam.
Các thành viên có mặt tại phòng họp Làng Sen, tại đây các thành viên mới của Khủng long vùng 2 trong đợt kết nạp mới đã chính thức lộ diện. Ai ai cũng bày tỏ niềm vui cũng như mong muốn cống hiến hơn nữa cho CLB cũng như cho công ty.
Ngay sau đó, các thành viên của vùng 2 đã viết những mong ước của mình về hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian tới. Phần lớn trong số đó là những mong muốn ban lãnh đạo sẽ tổ chức thêm các buổi gặp gỡ để các thành viên có cơ hội để cùng cọ xát, trao đổi kinh nghiệm cũng như cùng chia sẻ với lãnh đạo về các khó khăn trong công việc.
Một trong hai vị lãnh đạo của buổi gặp mặt buổi chia sẻ của anh Nguyễn Đăng Hưng, trưởng phòng Marketing FPT Telecom, về tầm quan trọng của cách tiếp cận khách hàng, cách xác định khách hàng mục tiêu.
Chia sẻ về lộ trình đào tạo kỹ năng Marketing cho các thành viên câu lạc bộ vùng 2, anh Hưng cho biết: "Từ lâu, trung tâm đào tạo FPT Telecom( FTC) phối hợp cùng phòng Marketing đã soạn thảo xong một giáo trình nhằm phổ cập cho các thành viên của vùng 2. Dự kiến, giáo trình sẽ được đưa vào sử dụng vào dịp tháng 4 tới".
Tuy nhiên, anh Hưng cũng đề cập tới những khó khăn khi đào tạo kỹ năng Marketing cho các thành viên của CLB Khủng long vùng 2. "Khoảng cách địa lý là vấn đề lớn nhất khi các thành viên phân bổ ở các tỉnh thành cách xa thủ đô, ngoài ra, trình độ của các thành viên không nằm cùng một mức nên việc phổ cập kiến thức cũng là điều khó khăn mà phòng Marketing và FTC đang phải giải quyết".
Anh Hưng đã gửi đến các thành viên CLB về khái niệm cơ bản nhất của Marketing như: Thế nào là Marketing?, cách xác định khách hàng mục tiêu?, họ cần gì và muốn gì?… những câu hỏi này đã được anh Hưng trả lời chi tiết đến từng thành viên chỉ trong 2 giờ đồng hồ buổi sáng.
Anh Đỗ Văn Đức, salesman chi nhánh Bắc Giang chia sẻ: "Tôi cảm thấy phần giảng dạy của anh Hưng về marketing, quảng cáo cực kỳ thú vì vì phần nào đó, những kỹ năng này sẽ giúp cho tôi và đồng nghiệp có thề đẩy nhanh doanh số bán hàng".
Tiếp sau phần giới thiệu tổng quát về Marketing, anh Phạm Trung Hà, giám đốc Vùng 2 xuất hiện và gửi tới thành viên của CLB một cái nhìn tổng quát về chủ để "Thế nào là nhà quản lý". Theo anh Hà, nhà quản lý "không chỉ phải hội tụ đầy đủ những kỹ năng quản lý mà những kỹ năng khác như giao tiếp, truyền lửa cho nhân viên, hoàn thiện bản thân,…là những điều tối quan trọng để trở thành một quản lý thành công".
Rất nhiều câu hỏi được gửi tới anh Hà khi anh tự chia sẻ lại câu chuyện của mình. Bản thân anh cho rằng, anh cần phải không ngừng nâng cao các kỹ năng ngay cả khi đang ngồi trên ghế quản lý, tuy nhiên, khoảng thời gian buổi sáng không đủ để cho các thành viên thỏa mãn khi các câu hỏi liên tục cho tới cuối chương trình.
Buổi chiều là khoảng thời gian các thành viên tham gia hoạt động teambuilding với 3 trò chơi khác nhau. Tuy nhiệt độ buổi chiều ngày 21/3 vừa qua khá cao nhưng không vì thế mà sự hào hứng của các thành viên giảm đi.
"Tôi không nghĩ rằng ban Tổ chức lại có nhiều trò chơi sáng tạo và làm cho tình đồng đội tăng cao như vậy", anh Lê Anh Tuấn, salesman chi nhánh Thái Nguyên bộc bạch.
Chị Ngọ Thị Bắc, chi nhánh Bắc Ninh là một thành viên mới của CLB bày tỏ: ''Mình chưa bao giờ được tham dự một chương trình mà ở đó không chỉ được vui chơi mà còn được truyền thụ lại những bài học, kinh nghiệm quý báu của từ lãnh đạo. Mong rằng trong thời gian tới, các chú Khủng long của vùng 2 sẽ sớm được gặp lại nhau".
"Khủng long vùng 2" là câu lạc bộ hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc của vùng. Được thành lập từ tháng 7/2016, CLB hiện tại có 35 thành viên bao gồm 16 thành viên cũ và 19 thành viên mới được kết nạp. Trong thời gian tới, CLB sẽ tổ chức nhiều buổi gặp mặt hơn nhằm đưa "Khủng long vùng 2" trở thành CLB top đầu của FPT Telecom.