Sáng 21/10, các thành viên của CLB Khủng long Vùng 2 đã lần đầu tiên tụ hội tại Hà Nội để cùng lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ PTGĐ Hoàng Trung Kiên và GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng.
Buổi sinh hoạt thứ hai với chủ đề “Nghệ thuật kể chuyện trong bán hàng” của Câu lạc bộ Khủng long – sân chơi dành cho các salesman xuất sắc Vùng 2 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của hai khách mời "nổi tiếng" của FPT Telecom.
Mở đầu chương trình, anh Đinh Tiến Dũng, đã chia sẻ với các thành viên về kỹ năng kể chuyện trong bán hàng. Theo anh, đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng mà một người salesman cần có. Nhân viên kinh doanh là những người cần phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó cần có nhiều hình thức kể chuyện phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Những câu chuyện hay sẽ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái, rút ngắn khoảng cách "người mua – người bán" để trở thành bạn bè. Khi đó, việc tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và tỷ lệ ký hợp đồng cũng cao hơn.
Đan xen trong những chia sẻ của mình, anh Đinh Tiến Dũng đưa ra ví dụ bằng những câu chuyện đầy thú vị mang đến những tràng cười không ngớt cho buổi sinh hoạt.
“Giáo sư Xoay” cũng đã chỉ ra những thất bại thường thấy trong câu chuyện được kể như vấn đề trong câu chuyện không đủ “nặng”; người kể gây cảm giác khiên cưỡng, thiếu tự nhiên; câu chuyện nhạt do không có cao trào; câu chuyện lan man, lạc đề… “Muốn kể chuyện hay, không còn cách nào khác là các bạn phải có những trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, các bạn nên đọc nhiều sách văn học, truyện ngụ ngôn, từ đó sẽ học được nhiều ngôn từ hay làm đa dạng hóa sắc thái của câu chuyện”, anh Dũng bật mí. Qua những ví dụ thực tế vui nhộn và cách kể chuyện dí dỏm, anh Dũng đã mang đến cho các thành viên câu lạc bộ những tràng cười không ngớt.
Cuối phần trình bày của mình, GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT cũng đã chia sẻ cho các thành viên tham dự những bí quyết để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn. Theo đó, người kể chuyện cần xác định đúng đối tượng và vùng hiểu biết của đối tượng được kể để có những câu chuyện phù hợp và có sức thuyết phục.
Khách mời tiếp theo chia sẻ là anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom. Tiếp nối các kiến thức về nghệ thuật kể chuyện trong bán hàng của "Giáo sư Xoay", anh Kiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dẫn dắt câu chuyện trong giao tiếp với khách hàng qua câu chuyện "Bán lược cho sư". Câu chuyện đã giúp các thành viên có được cái nhìn đa chiều trong tư duy bán hàng khi đặt mình trong bối cảnh bán hàng cho các đối tượng tưởng chừng như không có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Đây là lần đầu tiên các salesman xuất sắc nhất của Vùng 2 được gặp gỡ và giao lưu với PTGĐ Hoàng Trung Kiên.
Cuối phần chia sẻ của mình, anh Kiên trực tiếp trả lời các câu hỏi, thắc mắc của salesman về các vấn đề triển khai bán hàng, lắp đặt, CSKH trước và sau bán hàng…
Các salesman đến từ nhiều chi nhánh trong khu vực Vùng 2 cùng nhau thảo luận sôi nổi trong bài học về kỹ năng thuyết trình.
Chiều cùng ngày, các thành viên tiếp tục buổi sinh hoạt với kỹ năng thuyết trình do giảng viên Trung tâm Đào tạo (FTC) hướng dẫn. Tại đây, các "Khủng long" được trực tiếp trình bày, thảo luận và tham gia vào các bài tập thực tế để rèn luyện khả năng trình bày trước đám đông và áp dụng những kiến thức vừa học vào thực tế.
Thành lập từ tháng 7/2017, CLB Khủng long đã trở thành sân chơi bổ ích cho các salesman xuất sắc của Vùng 2. Ngoài các chương trình sinh hoạt "offline", CLB đã tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến để các thành viên có được không gian giao lưu, chia sẻ các kỹ năng bán hàng… Trong thời gian tới, CLB sẽ đẩy mạnh các hoạt động đào tạo kỹ năng cho các thành viên.