Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Không đánh giá mọi chuyện qua cái nhìn ban đầu

Là chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Thường (Salesman HDG) về bài học mà bản thân anh đã rút ra được sau khi làm việc với một vị Khách hàng gần 80 tuổi. 

Công việc của anh là thường xuyên đi khảo sát để thu thập thông tin Khách hàng. Mọi người thường có xu hướng bỏ qua nhóm Khách hàng quá lớn tuổi vì cho rằng họ không đưa ra được quyết định cho các dịch vụ truyền hình giải trí. Một ngày nọ, anh đi ngang nhà bác Mộc (Khách hàng), thấy bác đứng ngắm cây cảnh ngoài sân nhà nên đã chủ động bắt chuyện cùng chú thay vì bỏ qua vị Khách hàng này.

Bắt đầu cuộc trò chuyện từ việc hỏi thăm về những loại cây cảnh nhà bác có cho đến căn nhà mới xây, anh đã tạo được không khí gần gũi và nhận được lời mời vào nhà uống nước, tâm sự. Biết được anh Thường là nhân viên FTEL, bác Mộc tiện nhờ anh lên tầng xem sửa chữa chiếc tivi đang gặp vài vấn đề. Trong lúc hỗ trợ, anh Thường kích hoạt tài khoản demo của FPT Play cho bác xem thử và chia sẻ những tiện ích, ưu điểm chức năng và giá cả. Nghe xong, bác Mộc đồng ý chốt ngay luôn dịch vụ FPT Play: “Cái này hay thật, con đăng ký cho bác một tài khoản, mai đến lắp luôn”. Không chỉ dừng lại ở việc chốt đơn nhanh chóng, bác Mộc còn bỏ 3 tháng cước đã đóng của nhà mạng cũ và chuyển sang dùng hẳn dịch vụ của FTEL. 

Thích tính cách và cách phục vụ của anh Thường, bác Mộc không ngần ngại giới thiệu truyền hình FPT cho hàng xóm sử dụng cùng. 

Với tính cách vui vẻ, thân thiện, anh Thường thích trò chuyện cùng nhiều người, nên từ lúc bắt đầu công việc với vị trí CB Kinh doanh tại FTEL, anh đã muốn gắn bó vì tính chất công việc đáp ứng đúng nhu cầu sở thích của bản thân. Qua lần gặp gỡ và tư vấn cho bác Mộc, anh Thường nhân chương trình Đại sứ CSKH gửi gắm một bài học mà bản thân anh rút ra được, chính là – Đừng vội đánh giá ban đầu và sự thành công sẽ đến từ tấm chân tình. 

Về hoạt động kinh doanh,  anh chia sẻ thêm: “Trước khi bán hàng phải tìm hiểu để nắm được tính cách, phân tích tâm lý Khách hàng xem vấn đề vướng mắc nằm ở đâu. Đồng thời phải có kiến thức về sản phẩm và các khía cạnh liên quan. Luôn suy nghĩ tích cực rằng tận tình phục vụ Khách hàng chắc chắn sẽ có quả ngọt. Đặc biệt, luôn luôn đặt vị trí của mình vào vị trí của Khách hàng để hiểu họ.

Chính vì lý tưởng phục vụ ấy, mà thông qua chương trình Đại sứ CSKH 2022 là nơi tuyệt vời để anh bày tỏ sự tận tâm với Khách hàng và nhận về cho bản thân 3 lần đề cử danh hiệu Đại sứ. Từ lúc tham gia chương trình, bản thân anh tự nhận thấy mình học tập được nhiều kỹ năng bán hàng, tác phong tư vấn và hỗ trợ Khách hàng chuyên nghiệp hơn. Anh bày tỏ nhờ có chương trình, anh thậm chí có thêm nhiều động lực, chủ động tìm tòi, phát triển bản thân để mang chất lượng dịch vụ FTEL đến với nhiều Khách hàng tiềm năng. 

Đối với kế hoạch nâng cao trải nghiệm Khách hàng trong năm 2022, anh chia sẻ: “Tôi sẽ tích cực cho Khách hàng dùng thử trải nghiệm và phân tích nhiều hơn cho Khách hàng hiểu điểm vượt trội của FPT so với đối thủ cạnh tranh.”.

Anh Thường cũng không quên nhắn nhủ đến anh chị em nhà Cáo hãy chú tâm làm tốt công việc hiện tại, vì những trải nghiệm ta mang đến Khách hàng là những giá trị thiết thực sẽ tồn tại mãi. 

Thiện Duyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img