Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Khối Quản lý Đối tác và những con số ấn tượng trong 1H2022

Sáng ngày 6/7, buổi Sơ kết 1H2022 của khối Quản lý Đối tác (QLĐT) đã diễn ra tại 2 đầu cầu FPT Tower (Hà Nội) và FPT Tân Thuận 2 (TP HCM). Tại cuộc họp, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, Ban Giám đốc TIN, PNC và các trưởng đơn vị đã lắng nghe báo cáo và đưa ra kế hoạch hành động cho 2H2022.

Mở đầu buổi Sơ kết 1H2022 của khối QLĐT, anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc TIN đã đại diện khối QLĐT nêu những kết quả sau quá trình hoạt động 6 tháng đầu năm theo hướng đạt và chưa đạt. 

Khối QLĐT ghi nhận khối lượng công việc tăng khoảng 13%. Cụ thể, tổng khối lượng triển khai của TIN và PNC tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khối lượng TIN tăng 16% và khối lượng PNC tăng 11%. Tổng khối lượng bảo trì của toàn FTEL tăng 10,91%, trong đó khối lượng TIN tăng 13,82%, khối lượng PNC tăng 7,36%. Điểm khó khăn mà đội ngũ khối QLĐT phải đối mặt trong 1H2022 chính là việc số lượng nhân sự triển khai bảo trì không tăng. Bất chấp khó khăn, toàn khối đã cùng nhau nỗ lực hết mình để đạt 5/5 chỉ số KPIs chính.

Điểm sáng tiếp theo nằm ở hoạt động bán hàng khi khối QLĐT xuất sắc hoàn thành 102% kế hoạch đặt ra, tăng trưởng 238%. Theo anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc TIN, hoạt động thu tiền cũng là điểm mới ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và đạt được con số ấn tượng. 

Bên cạnh đó, các chỉ số chất lượng dịch vụ được cải thiện và tăng trưởng tốt. Điểm CSAT DV đạt 3.93, tương ứng tăng 0,1, điểm CLPS 7 ngày đạt 3,58%, tức giảm khoảng 0,1. Khối QLĐT cũng sát sao cùng các Chi nhánh và các Vùng Kinh doanh để hỗ trợ bổ sung nguồn lực, cũng như đồng hành cùng các đơn vị có hoạt động chưa hiệu quả. 

Mảng Support Online (SO) ghi nhận nhiều điểm tích cực, trong đó nổi bật là doanh thu bán hàng của SO tăng trưởng gấp 6 lần so với năm trước. Việc triển khai SO sau 18h cho Khách hàng cũng nhận được phản hồi tốt và được đánh giá đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng. Mảng Support International (SI) đang tiếp tục được thúc đẩy và ứng dụng nhiều công nghệ. Ở mảng Đại sứ CSKH, TIN và PNC lần lượt có 1024 và 558 đại sứ được vinh danh, tức tăng trưởng ở mức 23 – 24% với với 2H2021. 

Một trong những hoạt động nổi bật trong 1H2022 của khối QLĐT chính là việc chuẩn hoá tác phong của đội ngũ nhân sự. TIN và PNC đã tiến hành cấp mới, cấp đổi, cải tiến đồng phục mới và hiện đang triển khai mũ bảo hiểm, giày mới cho nhân sự. Bên cạnh đó, khối cũng thực hiện đào tạo quy chuẩn 365: 100% đội trưởng, giảng viên nội bộ được chuyển giao tài liệu và nắm được cách thức huấn luyện, 100% tân binh được đào tạo quy chuẩn 365 và hàng trăm kỹ thuật viên được huấn luyện hình thức tác phong tại địa bàn.

Sau phần báo cáo 1H2022, anh Nguyễn Văn Mậu – Giám đốc TIN đã nêu ra các mục tiêu cho 6 tháng tiếp theo. Cụ thể, khối QLĐT quyết tâm bán hàng tốt nhất, đạt doanh thu ở mức “Leng Keng”, nuôi dưỡng đội ngũ kế cận, phát triển dịch vụ mới và hoàn thiện công cụ quản lý số. 

“Trong 2H2022, TIN/PNC quyết tâm phát triển mạnh mẽ các dịch vụ mới, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, chú trọng dịch vụ IT Service, huấn luyện đào tạo con người dựa trên nền tảng công nghệ, kiểm soát hệ thống phân công tối ưu”, anh Mậu chia sẻ. 

Tiếp nối chương trình, đại điện từng dự án thuộc “4 Nhất” đã trình bày các kết quả của 1H2022 và đưa ra những kế hoạch mới cho 2H2022: Bán hàng tốt nhất – IT Service – Hoàn thiện công cụ quản lý số – Bồi dưỡng CBQL kế cận. 

Chia sẻ trong buổi họp, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom nhấn mạnh rằng bên cạnh hoạt động bán hàng, đội ngũ TIN/PNC cần chú trọng vào giá trị cốt lõi là chất lượng dịch vụ, đồng thời ra những kế hoạch chi tiết, cụ thể về dịch vụ IT Service và việc tăng doanh thu. Ngoài ra, Tổng Giám đốc FPT Telecom cũng chia sẻ TIN/PNC cần hoạch định lộ trình rõ ràng cho một nhân viên từ lúc mới vào, tới lúc “tham chiến”, trở thành cán bộ nguồn trong 3 – 5 năm tiếp theo, bởi đây không chỉ là câu chuyện về đào tạo, mà còn là định hướng, phát triển, quyền lợi và bồi dưỡng nhân sự.

Đánh giá về hoạt động đào tạo, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom chia sẻ định hướng TIN/PNC sẽ đưa ra các dịch vụ mới, do đó không chỉ nhân sự, mà các cán bộ quản lý cần phải có suy nghĩ đổi mới để phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh và chất lượng dịch vụ. “Lực lượng nhân sự TIN/PNC vô cùng quan trọng đối với mỗi Chi nhánh, mỗi đơn vị. Vậy nên, cần phải bồi dưỡng và tạo thêm nhiều “mảnh đất” cơ hội cho đội ngũ đó”, chị Hương nhấn mạnh.

Kết thúc chương trình sơ kết 1H2022, anh Hoàng Việt Anh đã có những đánh giá và đặt mục tiêu trong thời gian tới cho khối QLĐT: “Khoảng thời gian sắp tới sẽ nặng nề hơn, vất vả hơn cho TIN/PNC. Mùa mưa bão đang đến đi kèm với thời tiết khó lường, chúng ta phải chuẩn bị tinh thần và các phương án phòng chống. 6 tháng tiếp theo sẽ có nhiều nhiệm vụ mới, mục tiêu mới, trong đó ưu tiên về chất lượng, tốc độ và bán hàng, sử dụng công cụ số để tối ưu quản lý, ứng dụng công nghệ. Trong 3 năm tới cần phải chuẩn hóa lại bộ máy nhân sự TIN/PNC”.

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, TIN/PNC đã đạt nhiều con số ấn tượng trong 1H2022. Với tinh thần “máu lửa”, không quản ngại khó khăn, trong 2H2022, đội ngũ TIN/PNC chắc chắn sẽ duy trì được kết quả nổi bật và đạt được thành tích rực rỡ hơn nữa.

HB

Ảnh: TIN & PNC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img