“Kinh doanh không chỉ là câu chuyện của bán hàng mà còn là cái tâm trong cách tiếp xúc và chăm sóc khách hàng”. Đây chính là tôn chỉ trong công việc mà mà chàng trai Phan Thái Phong – IBB3 – DLK vẫn luôn làm theo. Chính nhờ tấm lòng chân thành, tận tâm với khách hàng đã giúp anh Phong đạt danh hiệu nhân viên kinh doanh xuất sắc liên tiếp 3 quý đầu năm 2024.
Khoác lên màu áo cam được gần 2 năm, anh Phong đã đương đầu với vô vàn thách thức về điều kiện thiếu thốn. Khi làm việc tại khu vực có nhiều bất lợi về địa hình, anh thường xuyên di chuyển vượt 300km/ ngày, thế nhưng anh chàng chưa bao giờ bỏ cuộc mà ngược lại còn nỗ lực, kiên trì đem đến những trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ bà con.
Không chỉ vậy, trong những ngày đầu làm quen với công việc, anh Phong đã trải qua nhiều thăng trầm và thử thách từ sự khó tính của khách hàng cũng như áp lực cạnh tranh của đối thủ. Chia sẻ về kỉ niệm mà anh nhớ nhất, anh cho biết anh đã từng gặp trường hợp vô cùng oái ăm khi chính bạn bè của khách hàng mà anh đang tư vấn lại có nhiều khúc mắc đối với sản phẩm dịch vụ nhà Cáo. Tại thời điểm ấy, anh không khỏi bối rối và bất ngờ. Tuy nhiên, với lòng tin vào sản phẩm cùng quan niệm cần chăm sóc, đối xử tốt với từng Khách hàng bằng tất cả sự niềm nở và chân thành, anh quyết tâm xoa dịu và cố gắng phân tích cho Khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của nhà Viễn thông.
Đồng thời, anh cũng đưa ra những trường hợp của các khách hàng đã được trải nghiệm sự cải thiện đổi mới về chất lượng dịch vụ nhà F. Sau đó, anh cũng gợi ý một số giải pháp tốt nhất để Khách hàng luôn có được trải nghiệm tuyệt vời. “Có lẽ sự nhiệt tình của tôi đã thành công lấy được thiện cảm từ cả Khách hàng cũ lẫn Khách hàng mới lúc ấy, và đương nhiên, tôi đã thành công chốt được hợp đồng”, anh Phong bày tỏ.
Với phương châm làm việc “Có cố gắng thì mới có may mắn – May mắn sẽ không đến khi bạn không cố gắng làm việc”, chàng cán bộ kinh doanh luôn nỗ lực hết sức và đặt quyết tâm chinh phục mọi mục tiêu mình đề ra. Đối với Thái Phong, mấu chốt của hoạt động kinh doanh là sự nhiệt tình và nắm bắt tâm lý Khách hàng, hiểu Khách hàng đang cần gì và đáp ứng tốt nhu cầu của họ.
Nằm trong top salesman xuất sắc 3 quý liên tiếp của năm 2024, anh Phong luôn cảm thấy may mắn và biết ơn vì có sự giúp đỡ của tất cả anh em các bộ phận. Thành tích đáng tự hào này cũng là minh chứng cho những nỗ lực và sự tận tâm, chu đáo với Khách hàng, với công việc của anh Phong trong suốt thời gian qua. Dù đã đạt được nhiều thành tích kỷ lục tại chi nhánh nhưng Thái Phong cho biết anh chưa từng đặt nặng câu chuyện mình phải lọt top nhân viên xuất sắc mà anh chỉ cố gắng hết sức vì trách nhiệm đối với gia đình cũng như FPT Telecom.
Trong quý 4/ 2024 và 2025, mục tiêu của anh Phong là truyền đạt cách làm sale đúng và hiệu quả cho anh em đồng nghiệp khác. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn trau dồi thêm một số kĩ năng để phát triển bản thân nhiều hơn. Từ đó anh có thể cùng mọi người góp sức vào sự phát triển của chi nhánh FTEL DLK nói riêng và FPT Telecom nói chung.
Thu Phương