Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

‘Khác biệt’ sẽ giúp thành tích nhân lên nhiều lần’

Vừa qua, Trung tâm Đào tạo FTEL đã phối hợp cùng Ban Nhân sự tổ chức buổi khai giảng Online chương trình Lãnh đạo kế cận & Quản lý kế cận FPT Telecom Khóa 2 Năm 2021 – 2022 và mở đầu chuỗi đào tạo với chủ đề “Lãnh đạo và quản trị” với sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) nhằm “tiếp lửa” phẩm chất lãnh đạo cùng tinh thần, văn hóa FPT cho các ứng cử viên nòng cốt trong tương lai.

Chương trình Quản lý kế cận nhằm tìm kiếm những nhân sự tiềm năng, đào tạo liên tục và cân nhắc bổ sung vào các vị trí quản lý lãnh đạo khi cần thiết. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm của Ban Nhân sự, thể hiện rõ mục tiêu nâng cao chất lượng, tìm kiếm những “viên ngọc sáng” trong đội ngũ nhân sự.

Tiếp nối sứ mệnh lớn lao ấy, FTEL đã tổ chức buổi khai giảng Online với chủ đề “Lãnh đạo và quản trị”, nhằm tiếp lửa phẩm chất lãnh đạo và tinh thần, văn hóa FPT cho các ứng cử viên nòng cốt trong tương lai. Buổi đào tạo có sự tham gia chia sẻ của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom) và góp mặt của 23 cán bộ lãnh đạo kế cận, 124 cán bộ quản lý kế cận.

Phát biểu mở đầu cho chương trình, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Phó Ban nhân sự) chia sẻ: “Đội ngũ quản lý kế cận được xây dựng trong bối cảnh trên 200 CBQL cần bổ nhiệm mới,  để tạo nguồn cung ứng và đáp ứng công tác quy hoạch luân chuyển, đáp ứng nguồn lực quản lý cho các dự án và mô hình kinh doanh mới, tạo cơ hội và điều kiện cho các bạn được phát huy năng lực cá nhân và phát triển lộ trình thăng tiến tại tổ chức”.

Bên cạnh đó, chị Thanh cũng cho biết, quyền lợi của các cán bộ tham gia chương trình quản lý kế cận là sẽ được tham gia các khóa học 1 năm về các kỹ năng với các hình thức đào tạo đa dạng như online, offline, đào tạo trực tiếp và được kèm cặp bởi mentor, sau tốt nghiệp trải qua kì thi cuối khóa và cuối kỳ để vào giai đoạn quy hoạch cán bộ.  

Tại chương trình, anh Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện về hành trình vượt khó khi làm việc tại FPT Telecom. Từ một chàng sinh viên mới ra trường chỉ biết đến phần mềm, trong quá trình làm việc tại FPT, anh đã đăng ký tham gia rất nhiều khóa học để trau dồi thêm cho mình những kiến thức về quản trị kinh doanh. Nhờ những câu chuyện giản dị và gần gũi ấy đó giúp cho những nhà quản lý tương lương lai của FTEL hình dung rõ hơn về tầm quan trọng của việc học tập.

Chia sẻ về bí quyết thành công của FTEL, mượn lời của chủ tịch FPT anh Trương Gia Bình, anh Tiến tiết lộ: “Yếu tố then chốt của FPT và cũng quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp là con người”. Chính vì vậy, mọi người cần chọn cho mình những thành viên phù hợp, xây dựng lên một đội ngũ là điều vô cùng cần thiết. Mọi người cũng cần phải biết đào tạo và duy trì đội ngũ ấy ngày càng phát triển cũng như vững mạnh.

Với vị trí của nhà lãnh đạo, anh Tiến cũng chỉ ra 3 nhiệm vụ của người lãnh đạo, anh cho rằng, người lãnh đạo cần phải biết định hướng và xây dựng chiến lược, xây dựng lực lượng, bên cạnh đó, cần xây dựng chính sách hợp lý để điều hành trơn tru bộ máy làm việc của mình.

Quay lại chủ đề đào tạo quản lý kế cận, anh Tiến nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải có những ngày ngồi xuống với các lãnh đạo để cùng lắng nghe những kinh nghiệm của người đi trước. Phải đặt câu hỏi FTEL đang cần những gì ở người lãnh đạo và chúng ta có những năng lượng đó không. Vì vậy, nếu thiếu đi những năng lực ấy chúng ta phải học, có như vậy chúng ta mới đáp ứng được các yêu cầu trên”.

Ngoài ra, đối với anh Tiến, khi ở vị trí lãnh đạo anh mong muốn mọi người phải luôn thay đổi, cần phải có chiến lược then chốt để đạt thành công cho mình. “Hãy làm điều khác biệt, vè khác biệt sẽ làm thành tích sẽ được nhân lên nhiều lần” – anh Tiến chia sẻ.

Chiến tranh trong nhân dân là một võ công thượng hạng của dân tộc ta. Và FTEL cũng đang phát huy rất mạnh mẽ, đơn cử như những chương trình mà Vùng 5 đã thực hiện trong mùa dịch như trao tặng Khách hàng những túi rau củ, trao tặng những phần ăn yêu thương đến đồng đội,… Chính vì thế, anh Tiến nhấn mạnh, mọi người ở vị trí lãnh đạo cần phát huy tối đa tinh thần ấy đến với toàn thể CBNV nhà Cáo.

Là người đã từng bước qua giai đoạn khủng hoảng của tuổi trưởng thành, nên anh Tiến hiểu rất rõ những gì mà những người quản lý đang gặp phải. Anh cho rằng: “Các bạn cần phải học để hiểu chúng ta hơn chứ không đơn thuần là kiến thức. Tôi mong rằng các bạn sẽ duy trì nỗ lực học tập này. Đồng thời, cần phải có niềm tin là mình làm được khi được giao nhiệm vụ”.

Ngoài những kiến thức vô cùng bổ ích đến từ người đứng đầu FTEL về những vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp và câu chuyện thực tế từ chính anh, rất nhiều các câu hỏi đã được các học viên đặt ra và được anh Tiến tháo gỡ hoàn toàn. Đồng thời, anh cũng dành tặng những lời khuyên chân thành và bổ ích đến với các học viên.

Chương trình đào tạo Lãnh đạo, quản lý kế cận được triển khai trên cơ sở của chương trình Thế hệ lãnh đạo thứ 3 (gọi tắt là 3G do Ban Nhân sự Tập đoàn FPT khởi xướng). Chương trình được xây dựng với mục tiêu chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được đào tạo và chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, quan hệ hy vọng có thể nhanh chóng đảm nhiệm các vị trí quan trọng khi cần thiết.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình tham khảo tại đây

THƯỢNG KHUÊ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img