Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Khám phá “bí quyết” chinh phục đường đua Wolfrace Vùng 5

“Chiến thuật chính là vũ khí quan trọng nhất” là lời khẳng định của Sài Gòn 5, đơn vị đã giành chiến thắng cao nhất tại giải đua marathon Vùng 5 mang tên Wolfrace vừa diễn ra cuối tuần qua tại Tp.HCM.

Sáng 27/8,  WolfRace – giải Marathon Vùng 5 dành cho các CBQL đã được tổ chức nhằm tạo môi trường rèn luyện thể thao và gắn kết sự thân thiết giữa quản lý các đơn vị tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Giải đấu đã diễn ra tại sân vận dộng Thống Nhất trong thời tiết mát mẻ với sự hào hứng tham gia của 20 đội thi đấu đến từ 12 khu vực Sài Gòn và đơn vị khách mời gồm: CS, CUS, PNC, NOC, INF.

Đặc biệt, giải thi đấu còn có sự góp mặt và trực tiếp tranh tài với tư cách vận động viên của Phó tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh. Sự tham gia của anh trở thành tâm điểm thu hút và tạo động lực thi đấu không nhỏ cho các thành viên.

Anh Nguyễn Hoàng Linh có những chia sẻ đầy súc tích và rất hoan nghênh Vùng 5 đã tổ chức sân chơi để các đơn vị gặp gỡ giao lưu cũng như rèn luyện sức khỏe. "Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý và đừng quên anh cũng là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua này nữa đấy", Phó tổng FTEL nhắn nhủ vui với anh em.

Với tinh thần thể thao tích cực, đại diện các đơn vị đã tham gia nhiệt tình cùng với “chiến thuật” riêng của đội mình trước giờ thi đấu. Trong ảnh: anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, GĐ TTKD Sài gòn 4 cùng anh Trần Quốc Hưng, PGĐ TTKD Sài Gòn 4 cẩn thận kiểm tra ứng dụng đo các thông số trên đường đua – Sport Tracker trước giờ G.

Giải đấu được tổ chức khá chu đáo từ khâu sân bãi, hậu cần cho đến thiết bị túi đeo thể thao để các đội có thể đảm bảo được thành tích trong suốt quá trình thi đấu. 

Các thành viên trong mỗi đội chạy theo thể thức tiếp sức và đổi lượt với nhau.

Hoàn thành đường đua 10 km với tổng thời gian 44 phút 34 giây và thành tích 0,262 (s), đội Sài Gòn 5 gồm 3 thành viên: Trần Đăng Hưởng, Giám đốc TTKD Sài Gòn 5, Phạm Minh Kiên và Mã Khắc Duy đã xuất sắc về đích đầu tiên. Bật mí về bí quyết về đích, anh Phạm Minh Kiên, đại diện các thành viên trong đội cho biết: “Chiến thuật chính là vũ khí quan trọng nhất trong chiến thắng này. Ba anh em đã lên chiến thuật phối hợp theo thể lực từng người, người chạy tốt sẽ kèm cặp  người chạy chưa tốt, hướng dẫn nhau cách giữ sức bền và bức phá về chung cuộc”. “Ngoài ra, để chuẩn bị cho lần thi này, ba anh em đã tranh thủ họp nhau để “ủ mưu” và luyện tập nhiều tuần trước khi thi đấu”, anh Mã Khắc Duy tiếp lời.

Tại bảng đấu dành cho các TTKD, Sài Gòn 5 đã xuất sắc mang về chiến thắng cao nhất.

Khoảnh khắc nhà vô địch "cắn" huy chương để tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Đội Sài Gòn 1 với sự dẫn dắt của ông bầu Nguyễn Minh Cương đã trở thành Á quân của bảng đấu dành cho các TTKD.

Với vị trí thứ 3 chung cuộc, đội Sài Gòn 3 cũng đã "bật mí": “Các anh em đã tập luyện trước đến cả bốn, năm tháng trước giải đấu. Không chỉ đội thi tập luyện, mà các anh em của Sài Gòn 3 cũng ra tập cùng để cổ vũ tinh thần tập luyện, đến mức có anh giảm được hai ba cân luôn. Tuy nhiên, không phải đến khi có giải các anh em mới tập, bình thường anh em Sài Gòn 3 cũng thường xuyên chạy cùng nhau tại công viên Gia Định định kỳ hàng tuần. Các anh em ý thức lắm không tự ý nghỉ nếu lý do không chính đáng đâu. Thậm chí, có người ở quận 12 cũng ráng chạy lên tập cùng mọi người đều đặn. Sau những buổi chạy, mọi người thường cùng nhau uống nước, ăn bắp nướng, trứng luộc, tám chuyện rôm rả nên ngoài giải thưởng thì đây cũng sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của các anh em".

Tại bảng đấu dành cho khách mời, đội Sói Già là bộ 3 "lão tướng": Nguyễn Ngọc Lắm, Nguyễn An Trường Sơn và Phan Công Tứ cũng không hề kém cạnh với thành tích 10.350 m trong thời gian 42 phút đã mang về ngôi vị đầu bảng. Chia sẻ về "bí kíp", đội trưởng Nguyễn Ngọc Lắm cho biết: “Đến với giải đấu này, chiến thuật thôi là chưa đủ, vì mặc dù ba anh em đã lên chiến thuật rất chặt chẽ nhưng hôm nay thấy các đội khác chạy kinh quá, tụi anh phải đổi chiến thuật liền. Bình thường tụi anh đều tập chạy thường xuyên ở khu chế xuất Tân Thuận và ở các chi nhánh nên sức bền lắm, đổi chiến thuật cỡ nào cũng theo được”.

Anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Vùng 5 và anh Nguyễn Hoàng Linh cùng trao giải cho các Sói Già.

Chiến thuật của cả hai đội Sói Già Vùng 5 và Sài Gòn 5 tựu trung là gần như nhau khi mỗi thành viên lần lượt chia phiên mỗi người chạy ba vòng để giữ sức. Cứ thế hoàn tất 10 km đường đua và giành hai giải đầu bảng. Tuy nhiên, với thâm niên luyện tập lâu năm đã tôi luyện thể lực và kinh nghiệm dồi dào chính là yếu tố giúp đội Sói Già bức phá trở thành đội vô địch trong mùa giải Wolfrace Vùng 5 năm nay.

Gây bất ngờ nhất giải đấu chính là đội CS với sự dẫn dắt của anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng (thứ hai, từ phải sang) đã mang về giải Nhì chung cuộc.

So với tất cả các đội, PNC được nhìn nhận là những "tân binh" của bộ môn chạy nhưng cũng đã kịp thời mang về giải ba cho đơn vị mình.

"Một mình cân team trên toàn chặng đua" là nhận xét dành cho cá nhân xuất sắc nhất giải là anh Vũ Đức Huy. Anh cho biết: Một trong những bí quyết để có được sức bền và thể lực tốt đó chính là việc rèn luyện thường xuyên và "mỗi khi đi công tác, chỉ cần mang theo đôi giày là đã có thể luyện tập", anh Huy bật mí. Trong ảnh: Khi các thành viên Ban tổ chức dùng nước suối thay sâm panh để chúc mừng, anh Huy cũng đã "tự xử" bằng việc tự đổ nước vào chính mình. 

Bên cạnh đó, giải đấu không chỉ là sân chơi của các đấng nam nhân mà các bóng hồng vùng 5 cũng đã đến tham gia thi đấu tinh thần thể thao rất đáng được khen ngợi.

Chị  Cao Hoài Thương, PGĐ Trung tâm Quản lý cước (CUS), mạnh mẽ trong từng bước chạy. Được biết chị Thương cũng từng là vận động viên môn bóng đá nữ của FPT Telecom khu vực phía Nam.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, bóng hồng của Trung tâm Quản lý cước, đội khách mời tham gia giải Marathon Vùng 5. Chị cho hay: “Mặc dù đội hình thi đấu chỉ có 3 người, nhưng đội hình cổ vũ của đội chị tận 12 người nên chị tin chắc chắn đội chị sẽ hoàn thành đường đua”.

Là vận động viên nữ duy nhất trong vòng đấu dành cho các TTKD, chị Quách Thị Bích Thùy, TPKD tại Sài Gòn 9 hào hứng tham gia với tinh thần chinh phục mọi thử thách.

Dù là lần đầu tiên tổ chức giải nhưng Wolfrace đã mang đến thành công ngoài mong đợi của Ban lãnh đạo Vùng 5. "Ban quản lý ở các khu vực thường xuyên tổ chức cho các anh em chạy điền kinh nhằm rèn luyện sức khỏe. Hơn nữa là nâng cao tinh thần đoàn kết với nhiều phương cách thú vị . Đặc biệt ban lãnh đạo của vùng luôn cố gắng làm tấm gương cho anh em khi rất thường xuyên chạy bộ tại Dinh Độc Lập. Dù tối hôm trước có thức khuya họp hành đến mấy, sáng thứ 7, chủ nhật vẫn ra tập đúng giờ, thể hiện tinh thần kỷ luật rất cao", một thành viên trong Ban tổ chức chia sẻ.

FPT Telecom Sài Gòn Vùng 5 có 11 trung tâm kinh doanh phân chia theo khu vực và Trung tâm Phát triển dự án. Cụ thể: Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn (TTKD SG) 1 (quận 9); TTKD SG 2 (quận 5, quận 6 và quận 8); TTKD SG 3 (quận Gò Vấp, Phú Nhuận và quận Tân Bình); TTKD SG 4 (quận 1, quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè); TTKD SG 5 (quận Bình Thạnh và quận 2); TTKD SG 6 (quận 3, quận 10, quận 11 và quận Tân Phú); TTKD SG 7 (huyện Củ Chi); TTKD SG 8 (quận Thủ Đức); TTKD SG 9 (quận 12 và huyện Hóc Môn); TTKD SG 10 (huyện Bình Chánh); TTKD SG 11 (quận Bình Tân). Vùng 5 hiện có khoảng 600 CBNV với quy mô khách hàng lớn nhất FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img