Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

INF và những điểm nổi bật sau 6 tháng đầu năm 2018

Ổn định hạ tầng, đảm bảo số lượng port cho các đơn vị kinh doanh cùng chiến lược đẩy mạnh hạ tầng đạt trên 60% kế hoạch hạ tầng là những thành quả mà Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng đã đạt được sau 6 tháng đầu năm 2018.

Chiều 04/07, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng đã tổ chức buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm. Tham dự buổi làm việc, có Anh Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom; Anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom; Anh Trần Thanh Hải, Giám đốc Công nghệ; Anh Nguyễn Phú An, Giám đốc Chiến lược cùng Ban Giám đốc INF hai miền và các bộ phận khác.

Tại buổi họp, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng đã báo cáo số liệu về tiến độ Phát triển hạ tầng, công tác vận hành, công tác R&D và Đào tạo. Từ đó, BĐH đã có cái nhìn tổng quát và đưa ra các phương án để cải thiện hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Theo báo cáo, nhờ sự phê duyệt của BĐH về kế hoạch "Hạ tầng đi trước" cùng việc áp dụng các tool (công cụ) ứng dụng công nghệ, thực hiện số hóa và phát triển mạng lưới là công tác cấp thiết theo xu hướng 4.0 cũng đã giúp INF dần đạt được những thành công nhất định trong công cuộc đầu từ và phát triển Hạ tầng

Phát triển hạ tầng

Sau 6 tháng đầu năm, toàn cảnh kế hoạch INF đã khoảng 80% so với cùng kỳ. Đây được xem là tín hiệu khá tốt, gần như là gấp đôi so với thời gian trước đó. Công tác quang hóa (swap) cũng đã đạt xấp xỉ 200 nghìn port trên toàn quốc cùng14 chi nhánh đã và đang được swap với tổng mức gần 90 nghìn port.

Mặt khác, hoạt động đầu tư và triển khai ngầm sau khi triển khia từ năm 2017 đến nay,đang được INF dần đẩy mạnh theo chủ trương đầu tư xã hội hóa. Dù gặp phải nhiều khó khăn như: công trình sập/tắc hoặc các đơn vị khai thác phối hợp kém hay chưa có lực lượng chuyên trách tuần tuyến định kỳ nhưng đơn vị đều cố gắng tìm cách giải quyết hợp lý. Đặc biệt, công trình kéo cáp sang cầu Phú Mỹ được xem là công trình lớn và có nhiều sự đầu tư mà INF Miền Nam đang phụ trách.

Định hướng kế hoạch phát triển hạ tầng trong 6 tháng cuối năm, đại diện INF cho biết: Dự kiến sẽ phát triển thêm gần 500k port và được trải đều trên các chi nhánh thuộc 5 Vùng còn lại sau 2 Vùng đã được quang hóa toàn bộ là Vùng 1 và Vùng 5.

Công tác Vận hành

Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai kênh backpone, MPLS, DWDM, bên cạnh đó sẽ tiến hành cải thiện chất lượng thiết bị đo kiểm IPTV trên toàn hạ tầng và lập kế hoạch xử lý. Bên cạnh đó, những kế hoạch khác được triển khai cùng với các đơn vị khác như: FTI, PTDA, Truyền hình TV,.. vẫn sẽ tiếp tục được triển khai và hoàn thành đúng hạn.

 

"Kết quả 6 tháng đầu năm của INF rất tốt khi anh em đã cùng nhau nỗ lực hoàn thành. Mong anh em đoàn kết vững vàng vượt qua khó khăn trong thời gian còn lại của năm 2018. Đặc biệt, đơn vị cần lập KPIs cụ thể và phù hợp cho từng đội cũng như linh động các hoạt động và đề xuất hỗ trợ cho các anh em khi xử lý sự cố”, anh Hoàng Việt Anh định hướng kế hoạch hành động cho đơn vị.

Công tác R&D và Đào tạo

Đối với vật tư, thiết bị hạ tầng, INF liên tục áp dụng số hóa các CCDC quản lý như: tool bảo trì ngoại vi, tool cảnh báo điện áp trung cao thế (ghi nhận tình trạng điện cao thế/trung thế), Cải tiến tập điểm PON, Xe chở Accu phục vụ ứng cứu POP, tool Chấm tập điểm bằng MobiMap (nhanh hơn, đơn giản hơn).. Song song đó, đơn vị tiếp tục cải tiến và hoàn thành các công cụ hạ tầng, xây dựng tool và Cơ sở dữ liệu trụ điện, phát triển tool nghiệm thu tập điểm trên mobimap, tool quản lý hạ tầng công trình ngầm, tool quản lý công việc,..Thực hiện mô hình thiết kế & triển khai ngoai vi PON: tiết kiệm chi phí hàn, giảm suy hao,..

Bên cạnh đó, đơn vị luôn có các công tác đào tạo phòng chống lụt bão, đào tạo Kỹ thuật viên thiết kế cũng như đẩy mạnh các công tác kiểm soát và đảm bảo chất lượng hạ tầng.

Đề cập về vấn đề nhân sự tại đơn vị,  anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom nhận thấy các KPIs từ Chi nhánh đến HO đều có sự cải thiện tích cực và rõ ràng. Vì thế, INF cần phối hợp với nhân sự để đẩy mạnh công tác bổ nhiệm nguồn nhân lực hiệu quả, chọn được người tài để có thể nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc.

Theo chị Trần Hạnh Dung, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo: “Chúng ta cần đề xuất có những chương trình đào tạo cán bộ nguồn, chương trình kèm cặp sau đào tạo để tăng chất lượng và hiệu quả, phối hợp với các trường đào tạo nghề để tìm kiếm và tuyển thêm nguồn nhân lực cho INF trong tương lai”.

Kết luận sau báo cáo, Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh đã chia sẻ các hành động nhằm cải thiện những khó khăn INF đang gặp phải trong những quý trước. "Trong chương trình Tech Day vừa qua, BĐH thống nhất sẽ dành mức chi phí nhất định để phát triển hoạt động R&D tại INF. Liên quan đến INF có 2 hoạt động là quy hoạch lại các dự án để có thể triển khai tốt nhất, liên quan đến chuyên môn INF thì có thể kiểm soát được. Bên cạnh đó, trong các kế hoạch cần kiểm soát chặt chẽ để bám sát tiến độ", anh Hoàng Việt Anh đúc kết. 

Từ ngày 02/7 đến ngày 06/7, các bộ phận thuộc FPT Telecom sẽ tiến hành hoạt động sơ kết 6 tháng đầu năm và định hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm. Ngày 12/7 sẽ diễn ra buổi sơ kết FPT Telecom tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chương trình sẽ có thêm hoạt động livestream gặp gỡ và giao lưu hỏi đáp giữa Ban Điều Hành và các CBNV với tên gọi "Trò chuyện với Sếp nhà Cáo".

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img